Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 11-28-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Người đẹp 'ngọt ngào và gian ác' của Tây Du Kư

Người đẹp là những yếu tố không thể thiếu trong "Tây Du Kư" của nữ đạo diễn Dương Khiết, họ là những nhân vật thần tiên, người phàm trần hay những yêu ma quỷ quái, và đặc điểm chung đều là những người đẹp.

Mỹ nhân trong “Tây Du Kư”

Nói đến mỹ nhân trong phim “Tây Du Kư”, đă có không ít những cuộc tranh luận nảy lửa về chuyện có bao nhiêu người đẹp trong phim, hay ai là đệ nhất mỹ nhân của “Tây Du Kư”… Đối với bộ phim này, đạo diễn Dương Khiết lấy chủ nghĩa cái đẹp làm tiêu chí cho việc dựng phim, chính v́ vậy mà bà đă nỗ lực hết sức để lấy cái đẹp làm nên danh tác điện ảnh như “Tây Du Kư”, và vẻ đẹp nữ tính cũng là yếu tố tạo nên sự thành công cho bộ phim.


Những mỹ nhân trong 'Tây Du Kư'.

Những tiên nữ xinh đẹp

Hạnh Tiên – Vương Linh Hoa. Việc t́m được Vương Linh Hoa với Dương Khiết cũng là một sự ngẫu nhiên. Khi đó, nữ đạo diễn từng xem vai diễn Hạnh Tiên của một nữ diễn viên ở đoàn ca vũ kịch Thượng Hải liền cho người đến đoàn kịch đó liên hệ ḍ hỏi, thời gian đó đoàn phim đang quay ở danh thắng Cửu Hoa Sơn. Tiếc là người của đoàn phim cho biết nữ diễn viên đó đang bận theo đuổi một vở diễn khác, trong khi thời gian của đoàn phim “Tây Du Kư” lại khá gấp gáp và cần kíp, việc lại không thể chờ đợi thêm được nữa.


Vương Linh Hoa trong tạo h́nh Hạnh Tiên.

Thời gian đó, đạo diễn của đoàn ca vũ kịch Thượng Hải đă giới thiệu một nữ diễn viên khác cho Dương Khiết và cho rằng nữ diễn viên này c̣n phù hợp hơn người mà Dương Khiết “chấm” trước đó cho vai Hạnh Tiên. Cô chính là Vương Linh Hoa.

Khi Vương Linh Hoa tới đoàn gặp đạo diễn Dương th́ bà mới phát hiện ra rằng lời của vị đạo diễn nọ quả không sai, cô có thần thái và tư chất của một Hạnh Tiên như lời đồn thổi. Thêm vào đó, Vương Linh Hoa c̣n có thể phát huy khả năng múa thuần thục, thật đúng là một yêu tiên tuyệt trần!

Liên Liên – Hà Tinh. Trường hợp của nữ diễn viên Hà Tinh cũng là sự ngẫu nhiên như của Vương Linh Hoa. Trong thời gian đoàn phim đang tiến hành quay tập “Dọc đường 3 lần gặp nạn” ở Triết Giang, các nhân vật như Trân Trân (nữ diễn viên Thẩm Tuệ Phân thuộc Viện hư kịch Bắc Kinh đóng), Ái Ái (Dương Phượng Nhất, Viện Côn kịch Bắc Kinh thể hiện) đều đă t́m được người đóng, chỉ c̣n lại nhân vật Liên Liên, một nhân vật khá nhỏ nhưng cũng đáng yêu và linh lợi nhất th́ vẫn chưa t́m ra.


Hứa Tinh trong tạo h́nh nhân vật Linh Linh.

Trong lúc bước lên xe lửa, đạo diễn Dương Khiết để ư thấy ở cửa xe có một cô gái trẻ có dung mạo xinh đẹp, không biết cô ấy đi tiễn người thân hay là khách đi tàu. Dương Khiết liền quay sang mấy diễn viên bên cạnh và nói: “Cô bé kia xinh đáo để! Tiếc là không biết người ở đâu?”. Khi mọi người đều đă lên tàu, Diêm Hoài Lễ liền dẫn đến một người tới trước mặt Dương Khiết và nói: “Đạo diễn, bà xem đây là ai?”.

Nữ đạo diễn vừa nh́n đă nhận ra ngay đó chính là cô gái ban năy bà bất giác gặp khi lên tàu. Hỏi ra mới biết đó chính là nữ diễn viên Hà Tinh, đến từ đoàn Côn kịch Triết Giang. Hà Tinh khi đó vừa diễn xong một bộ phim và đang trên đường trở về Hàng Châu, thật may là cả hai bên cùng đi trên một chuyến tàu định mệnh. Đúng là đang trong lúc không t́m thấy Liên Liên đầu th́ lại gặp được Hà Tinh trên cùng chuyến tàu một cách thật t́nh cờ.


Tạo h́nh Trân Trân (Thẩm Tuệ Phân đóng), Ái Ái (Dương Phượng Nhất đóng)

và Liên Liên (Hứa Tinh đóng) trong 'Tây Du Kư'.

Những cảnh quay của Hà Tinh trong phim không phải nhiều, thế nhưng trong số ba tiên nữ th́ Liên Liên lại có vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng và để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong ḷng khán giả.

Yêu tinh, yêu quái

Những mỹ nhân tiếp theo đến từ những nữ yêu tinh, yêu quái mà trong “Tây Du Kư” th́ xuất hiện khá nhiều. Những nữ yêu này cũng cần phải có ngoại h́nh đẹp, nhưng mỗi người mang một vẻ đẹp khác nhau. Có vẻ đẹp nham hiểm độc ác như Bạch Cốt Tinh của nữ diễn Dương Xuân Hà đến từ Viện Kinh kịch Bắc Kinh, T́ Bà Tinh của Lư Vân Quyên, yêu tinh cáo đen của Hàn Phượng Hà từ đoàn ca múa Không Chính…. Họ đều là những người có vẻ đẹp ngoại h́nh, c̣n để làm toát lên tính hung ác của nhân vật th́ phải dựa vào kỹ năng diễn xuất của diễn viên.


Tạo h́nh người đẹp trong các nhân vật yêu tinh, yêu quái trong 'Tây Du Kư'.

Đối với những diễn viên thể hiện các vai nữ yêu, nữ quái th́ đạo diễn Dương đau đầu nhất là t́m diễn viên đóng vai Bạch Cốt Tinh, cái khó cũng chỉ v́ cái tên của nhân vật mang đầy ám ảnh và khiếp sợ, cũng như sự khinh ghét dành cho nhân vật này.

Yêu cầu của đạo diễn đối với diễn viên thể hiện vai Bạch Cốt Tinh trước tiên phải là một người đẹp, ngoại h́nh quyến rũ, thu hút. Đây là một nhân vật có nội âm tàn độc và hiểm ác, rắp tâm biến hóa khôn lường cũng như dùng mọi yêu ma chước quỷ ḥng ăn cho bằng được thịt của Đường Tăng, về sau bị Tôn Ngộ Không đánh chết. Thế nhưng sau vài lần biến hóa th́ Bạch Cốt Tinh đều qua mắt được Đường Tăng cũng như khiến Ngộ Không bị thầy đuổi về Hoa Quả Sơn.


Tạo h́nh Bạch Cốt Tinh của Dương Xuân Hà trong 'Tây Du Kư'.

Trên thực tế th́ loại nhân vật này so với những nữ yêu khác cũng không có ǵ khác biệt nhiều, thế nhưng khi đạo diễn Dương đề xuất nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh th́ tất thảy đều từ chối: “Bạch Cốt Tinh á? Sợ chết khiếp đi được, diễn vai khác được th́ thế nào cũng được, c̣n Bạch Cốt Tinh th́ xin thôi…”, đó là những lời từ các nữ diễn viên mà Dương Khiết nhận được khi mời họ thể hiện vai diễn “ba ch́m bảy nổi” này.

Dương Khiết vẫn không hạ yêu cầu đối với vai diễn này, bởi trong con mắt của bà th́ Bạch Cốt Tinh cũng là một nhân vật quan trọng, không phải tùy tiện mời diễn viên nào cũng được. Trước đó, phó đạo diễn Vương Tiểu Dĩnh đă mời được nữ diễn viên Lưu Hiểu Khánh và nhận được sự đồng ư của bà, thế nhưng khi đề cập đến vai diễn Bạch Cốt Tinh th́ bà liền đưa ra điều kiện, được đóng 3 nhân vật cùng lúc, đó là nhân vật thôn nữ, bà lăo và Bạch Cốt Tinh. Dương Khiết nghe xong liền từ chối và cho rằng, hóa thân của Bạch Cốt Tinh là phải sát thực, dù có hóa trang cũng không thể giống với tướng mạo của thôn cô khi bị Bạch Cốt Tinh hóa thân, nh́n là nhận ra đó chỉ là một người đóng.


Cảnh quay trong động của Bạch Cốt Tinh.

Khi đoàn phim quay ngoại cảnh ở Trương Gia Giới và chỉ c̣n 2 ngày cuối để t́m cho ra diễn viên đóng vai Bạch Cốt Tinh, t́nh thế lại đang khá cấp bách. Dương Khiết đột nhiên nhớ đến nữ diễn viên Dương Xuân Hà, nếu nhận được sự đồng ư của bà th́ không c̣n ai có thể phù hợp hơn. Điều lo sợ của nữ đạo diễn là liệu Dương Xuân Hà có chịu hay không? Trong đầu Dương Khiết đă nghĩ, Dương Xuân Hà là người làm nghệ thuật, ắt hẳn bà sẽ v́ nghệ thuật mà vào vai một nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm trong ḷng khán giả, lẽ nào bà ấy lại từ chối?

Thời gian đă rất gấp gáp, Dương Khiết bèn cùng phó đạo diễn Vương Tiểu Dĩnh đi gặp Dương Xuân Hà. Mới đầu khi nghe nói tới việc tham gia đoàn phim “Tây Du Kư”, Dương Xuân Hà tỏ ra rất hào hứng và vui vẻ, thế nhưng khi nghe đến vai Bạch Cốt Tinh th́ bà trợn trừng mắt và buông một câu khá nặng nề: “Cái ǵ? Mọi người thấy tôi giống Bạch Cốt Tinh lắm hay sao?”.


Tạo h́nh thành công của Dương Xuân Hà trong vai nhân vật Bạch Cốt Tinh đă để lại

nhiều ấn tượng trong ḷng khán giả yêu mến 'Tây Du Kư'.

Dương Khiết vội vàng giải thích không phải v́ h́nh tượng bên ngoài yêu ma quỷ quái mà là h́nh tượng một mỹ nhân, một người đẹp thực sự và có khí chất tôn quư, uy nghiêm của một nữ vương. Một nhân vật xảo quyệt, biến hóa khôn lường. Về lối diễn xuất cũng như yêu cầu đối với một diễn viên b́nh thường th́ là quá cao, không ai có khả năng đóng vai diễn này, chỉ có nhờ vào tài diễn của Dương Xuân Hà mới có đủ khả năng đảm nhiệm một vai khó như vai Bạch Cốt Tinh.

Sau một vài phút do dự, Dương Xuân Hà đă nhận lời với một điều kiện: Vai quốc vương Nữ Nhi quốc sẽ được trao cho bà đóng. Dương Khiết cũng đắn đo một lúc rồi cũng gật đầu đồng ư trước đề nghị của họ Dương.


Ngày thứ 3, Dương Xuân Hà cùng Dương Khiết đến đoàn phim, và kết quả là nhân vật Bạch Cốt Tinh do Dương Xuân Hà thể hiện đă thành công ngoài sức tưởng tượng. Thế nhưng c̣n chuyện vai diễn nữ vương nước Tây Lương nữ quốc th́ Dương Khiết đành phải “nuốt lời”. Không phải Dương Xuân Hà không đủ khả năng đóng vai này, bởi xét về năng lực và kinh nghiệm diễn xuất th́ bà có thừa, thế nhưng h́nh tượng nữ diễn viên mà bà đă đặt ra cho vai diễn này th́ nhất định không thể thay đổi được, Dương Khiết không thể để khán giả nhầm tưởng một nữ vương thành Bạch Cốt Tinh được.

Đây cũng là một điều vô cùng áy náy của Dương Khiết khi không giữ lời hứa trước kia với Dương Xuân Hà, và điều mà bà canh cánh là liệu Xuân Hà có hận hay ghét ǵ bà hay không?


theo GDVN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ava11_v.jpg
Views:	8
Size:	12.8 KB
ID:	427772  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.