Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 12-14-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Lấy phiếu tín nhiệm: Tướng Thước trăn trở về trách nhiệm của các ĐBQH

Sẽ có nửa ngày để lấy phiếu tín nhiệm lănh đạo cấp cao trong kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII tới đây vào tháng 5/2013. Đó là một sự kiện quan trọng được nhiều người quan tâm. Trao đổi với Giáo dục Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Đại biểu Quốc hội khóa 8, 9, 10 nói:

“Bỏ phiếu là vấn đề đúng đắn không phải bây giờ mới bàn tới mà mấy nhiệm kỳ Quốc hội trước, thời tôi c̣n làm Đại biểu Quốc hội cũng đă bàn đến rồi. Trong sinh hoạt về dân chủ, việc lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm là điều rất b́nh thường nhưng cho đến bây giờ, đưa ra vấn đề bỏ phiếu tín nhiệm, tôi nghĩ là quá chậm”.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

Nói về ư nghĩa của việc lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng: “Nếu cán bộ làm tốt th́ việc này là một sự khích lệ, biểu dương, động viên. C̣n cán bộ làm không tốt th́ việc lấy và bỏ phiếu tín nhiệm có ư nghĩa rằng cán bộ đó không đủ khả năng để tiếp tục công việc hoặc làm việc mà c̣n có khiếm khuyết th́ ra sức khắc phục khuyết điểm đó; đối với những cán bộ mà hư hỏng quá th́ phải t́m cách loại ra khỏi vị trí công tác đang nắm giữ. Đó là một việc rất b́nh thường”.

Tuy nhiên, ông Thước cũng bày tỏ: “Việc lấy phiếu và bỏ phiếu tín nhiệm đạt được kết quả xấu hay tốt c̣n phụ thuộc rất nhiều vào người cầm lá phiếu đó mà cụ thể với việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 49 cán bộ ở các vị trí chủ chốt của đất nước th́ những người cầm lá phiếu kia là những vị đại biểu Quốc hội.

Nếu có những đại biểu lợi dụng việc lấy phiếu tín nhiệm để trả thù riêng, sát phạt lẫn nhau v́ một động cơ xấu xa th́ đó là một điều rất nguy hiểm. Điều này xảy ra sẽ khiến việc lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm không đi đúng mục tiêu bởi sẽ không tuyên dương đúng được ai và cũng không phê phán đúng được ai. Do đó có thể nói trách nhiệm của người cầm lá phiếu phải rất cao.

Nếu những người cầm lá phiếu mà không trong sáng th́ việc lấy phiếu này sẽ trở thành sự triệt tiêu những yếu tố tích cực. Mà trong thời điểm hiện nay, sự đấu tranh giữa các mặt tích cực và mặt tiêu cực rất dữ dội. Nếu tiêu cực chiếm ưu thế th́ rất có thể việc lấy phiếu sẽ loại bỏ những phần tử tích cực. Và điều này thật là nguy hiểm. Như vậy đường lối có rồi và có ư nghĩa rất tốt nhưng nếu không thực hiện tốt th́ sẽ phản tác dụng.

Cho nên khi lấy phiếu th́ cần phải xác định rơ người cầm lá phiếu đó là người như thế nào, có đủ tư cách để phán xét một người khác hay không hay v́ động cơ cá nhân, động cơ không trong sáng”.

Ông Thước nói tiếp: “Không chỉ vậy, nếu đại biểu Quốc hội mà không nắm vững t́nh h́nh thực tế th́ khi bỏ phiếu sẽ làm một cách thiếu trách nhiệm, không chính xác và dễ có hiện tượng bấm nút theo phong trào… Khi ấy, đó chính lỗi đó là của đại biểu Quốc hội. Để có được quyết định đúng đắn, các đại biểu Quốc hội phải đắn đo, cân nhắc rất cẩn thận dựa trên các căn cứ thực tiễn th́ mới có thể bỏ phiếu được.

Trước các ư kiến về việc các đại biểu Quốc hội là những người đại diện cho dân nên việc đại biểu bỏ phiếu cho ai và như thế nào cần phải được công khai trước dân, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho biết: “Hiện nay, chưa có nguyên tắc đó, chưa có cơ chế”.

Khi được hỏi về những nhắn nhủ tới các đại biểu Quốc hội đương nhiệm trước khi việc lấy phiếu tín nhiệm 49 lănh đạo chủ chốt của nhà nước, với tư cách là người công tác lâu năm với những phát biểu mạnh mẽ tại Quốc hội, ông Thước cho rằng: “Người cầm lá phiếu là người phải có trách nhiệm trước dân, trước Đảng chứ không phải v́ động cơ cá nhân nào cả. Đó phải là người trong sáng, công minh, không thiên vị.

Là người đại diện cho nhân dân, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân th́ phải thể hiện được ư chí của người dân, chống lại những suy thoái, yếu kém làm thiệt hại đến lợi ích của người dân. C̣n người đại biểu mà không làm được những việc đó th́ không xứng đáng làm đại biểu của nhân dân”.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trung%20t%C6%B0%C6%A1ng_nguyen_quoc_thuoc.jpg
Views:	5
Size:	23.6 KB
ID:	431562  
johnnydan9_is_offline  
Old 12-14-2012   #2
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ai tín nhiệm bè lủ súc vật buôn dân bán nước .... ?
cc4cc_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.