Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
Page 1 of 3 1 23
 
Thread Tools
Old 01-28-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,688
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default "Starbucks là nước có mùi cà phê pha đường. Đó là sự thật"

(GDVN) - Theo chuyên gia Vũ Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Viện Quản lư Việt Nam, Đặng Lê Nguyên Vũ - CEO Trung Nguyên hoàn toàn có lư khi cho rằng Starbucks chỉ là nước có mùi cà phê. "Đó là một sự thật".

LTS:
Trong các cuộc thảo luận về Starbucks và Trung Nguyên, phát biểu của CEO Đặng Lê Nguyên Vũ "Starbucks không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường” đă gây tranh căi mạnh mẽ trong dư luận. Dưới đây, báo Giáo dục Việt Nam xin trích đăng bài thảo luận nằm trong chuỗi bài của chuyên gia Vũ Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Viện Quản lư Việt Nam, về chủ đề "Trung Nguyên và Starbucks".

"Chúng ta có thể xem xét ư nghĩa câu nói trên của Đặng Lê Nguyên Vũ từ hai ví dụ rất điển h́nh trong cuộc sống tại Việt Nam - h́nh ảnh chiếc áo dài và các loại đồ uống có cồn.

Áo dài Việt Nam cổ điển được thiết kế từ hơn 100 năm về trước. Các đường nét áo dài cổ điển vẫn được duy tŕ cho tới tận ngày hôm nay. Tuy nhiên trong khoảng 20 năm trở lại đây, khi Việt Nam giao thoa với các ư tưởng, trường phái thiết kế thời trang hiện đại trên thế giới, đă có rất nhiều phá cách trong chiếc áo dài Việt Nam. Áo dài Việt Nam được thiết kế với những chất liệu mới, hoa văn mới, cách điệu mới, khái niệm mới.

Đối với nhóm khách hàng từ 25 tuổi trở lên, Starbucks sẽ không có cơ hội nhiều v́ các khách hàng này đă quen với vị đậm của cà phê Việt như Trung Nguyên?

Những chiếc áo dài này có vẻ bên ngoài rất khác với áo dài truyền thống nhưng khi nh́n kỹ th́ nó vẫn mang trong ḿnh triết lư áo dài Việt Nam. Những chiếc áo dài này có hiện đại, cách tân bao nhiêu nhưng vẫn không thể nhầm với váy phương tây hoặc sườn xám của Trung Quốc. Các khách hàng khó tính có thể nói: “Những chiếc áo này không phải là là áo dài Việt Nam mà chỉ là những chiếc áo giả dạng áo dài Việt Nam”. Câu nói đó sẽ được rất nhiều người chấp nhận.

Chúng ta có thể thấy bản chất phát biểu đó hoàn toàn tương tự như phát biểu của CEO Trung Nguyên về cà phê Starbucks. Khi chúng ta nhận xét những áo dài hiện đại thiếu bản sắc của áo dài truyền thống, chúng ta đă đứng trên hệ quy chiếu cổ điển. Ngược lại, những bạn gái trẻ trung 9X đang diện những chiếc áo dài cách điệu sẽ phản biệt về những suy nghĩ cổ điển của thế hệ ông bà già. Ai đúng, ai sai phụ thuộc hoàn toàn vào hệ quy chiếu. CEO Trung Nguyên hoàn toàn có lư khi cho rằng đó chỉ là nước có mùi cà phê. Đó là một sự thật.

Sự thật thứ hai kế tiếp chính là hơn 16.000 cửa hàng của Starbucks đang bán những thứ nước pha mùi cà phê đó và sự thật thứ ba là sứ mệnh của Trung Nguyên cùng những nhăn cà phê Việt khác cần phải chinh phục và thay đổi lại thói quen đó trên toàn thế giới.

Các nh́n thứ hai về chuyện nước pha mùi cà phê từ cách phân loại đồ uống có cồn. Trong phân loại đồ uống có cồn chúng ta sẽ thấy có rất nhiều cách phân loại theo nồng độ cồn trong đồ uống, theo vật liệu sử dụng để chế tạo ra đồ uống có cồn, theo các dạng pha thêm trong đồ uống có cồn như các hương liệu và phẩm mầu.

Một cách dân gian, người Việt Nam chúng ta có hàng trăm loại rượu khác nhau từ việc ngâm thêm rất nhiều các loại trái cây hoặc động vật. Một hũ đồ uống có cồn có được bằng cách ngâm rượu với tắc kè sẽ được gọi là rượu tắc kè. Không một ai gọi đó là tắc kè ngâm rượu cả. Khi chúng ta uống một chai Spy nhập từ Thái Lan tại Việt Nam chúng ta đều hiểu đang sử dụng đồ uống có cồn.

Tương tự như vậy, nếu chúng ta tạm sử dụng nồng độ cafein trong cà phê để phân loại th́ chúng ta sẽ có cà phê thuần Việt với hàm lượng cafein rất cao, cà phê ḥa tan G7 với lượng cafein ít hơn và cực cuối cùng đó là các sản phẩm Starbucks với hàm lượng cafein rất thấp. Câu nói của CEO Trung Nguyên phản ánh bản chất của Starbucks đó là các sản phẩm cà phê có hàm lượng cafein rất thấp thông qua cách nói dân dă dễ hiểu như đă tŕnh bày ở trên.

Qua ví dụ về đồ uống có cồn, chúng ta có thể nhận thấy các sản phẩm của Starbucks và Trung Nguyên đều là những loại cà phê nhưng vị khác nhau tùy theo triết lư hoặc như Trung Nguyên nói “những câu chuyện về cà phê”.

Như vậy xu hướng nào sẽ chiến thắng cho vị cà phê tại Việt Nam?. Câu hỏi đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các tay chơi trong thị trường cà phê và triết lư của những CEO trong các công ty đó. Tuy nhiên chúng ta sẽ thấy những dạng vị cà phêsau đây sẽ được triển khai tại Starbucks, Trung Nguyên, Highland và các chuỗi cà phê khác.

Cà phê thuần Việt – True Viet Café tác giả tạm sử dụng khái niệm này để định vị những sản phẩm cà phê có vị đậm và mang truyền thống cà phê Việt. Các sản phẩm cà phê này phổ biến tại Trung Nguyên, các cửa hàng cà phê hiện đại và cổ điển của Việt Nam.

Cà phê Việt hiện đại – Modern Viet Café đặc trưng cho những dạng cà phê có vị nhạt hơn nhưng vẫn mang các nét cà phê Việt Nam. Ví dụ cà phê sữa đá khi vị đậm được trung ḥa bớt bởi nước đá và sữa tươi.

Cà phê Quốc Tế - International Café đại diện bởi Starbucks với vị cà phê rất nhạt.

Một dạng sản phẩm khác đó là những đồ uống có liên quan tới cà phê Highland tại Việt Nam đă khá thành công khi giới thiệu những dạng sản phẩm có chứa cà phê ví dụ Hazelnut Freeze.

Starbucks khi vào Việt Nam có thể sẽ phải điều chỉnh một số sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu và thói quen của người Việt Nam. Các sản phẩm của Strabucks có thể nằm trong nhóm cà phê Việt hiện đại. Starbucks muốn sử dụng các sản phẩm này để dịch chuyển từ từ khẩu vị cà phê của người Việt Nam sang platform (định dạng) quốc tế của họ.

Vũ Tuấn Anh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dang-le-nguyen-vu-Trung_nguyen-starbucks-GDVN2.jpg
Views:	38
Size:	44.5 KB
ID:	440971  
vuitoichat_is_offline  
Old 01-28-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,367
Thanks: 0
Thanked 5,875 Times in 3,183 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 968 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

tuyên bố ngu không chiụ được
Minhrau_is_offline  
Old 01-28-2013   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nó là nước có mùi cafe pha đường nhưng uống vào không bị ung thư như uống cafe giả làm bằng bắp và đậu nành rang của Trung nguyên, đó mới là vấn đề.
nguoidan_is_offline  
Old 01-28-2013   #4
joebob3
Banned
 
Join Date: Dec 2008
Location: ị đầu Hồ chó đẻ
Posts: 1,819
Thanks: 4
Thanked 6 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
joebob3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng đầu trọc ngu dốt nầy ăn cắp câu nói nổi tiếng của Steve Jobs đối thoại với John Sculley cua Pepsy " là tại sao Ông tiếp tục đi bán nước soda có đường ?"
Ăn trộm câu nói người khác rồi nhái kiểu khác !! đúng là lủ sâu bọ ! nó tưởng ko ai biết là từ đâu ra ???!!!
Lừa đâỏ bán thuốc độc cho dân VN uống, phen nầy hêt cơ hội khi Starbuck vào VN ! hết bán ly "đá cà phê" rồi nhé con !
Nay lại nghỉ ra chiêu bài "YÊU NƯỚC" để dụ người tiêu dùng !
nếu thật vậy th́ dành hơi đi tuyên truyền chống chệt cộng chứ đừng trở thành thằng HÈN !!

Last edited by joebob3; 01-28-2013 at 19:08.
joebob3_is_offline  
Old 01-28-2013   #5
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

"Starbucks là nước có mùi cà phê pha đường.
...c̣n cà phê Việt Nam Trung Nguyên , Highlander . Có mùi Bắc Cụ và Chồn Lùi + thêm bột bắp và hoá chất của chó Chệt giết lần ṃn người dân Việt thích uống cà phê.... Đó là sự thật"
cc4cc_is_offline  
Old 01-28-2013   #6
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,202
Thanks: 0
Thanked 776 Times in 426 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tui thấy người trong nước khi làm ăn với thế giới bên ngoài thường thất bại nhiều hơn là thành công,dễ hiêu thôi sống dưới một chế độ chỉ biết gian dối,chụp mũ và thiếu đạo đức nên không ngạc nhiên khi nghe ông Đặng Lê Nguyên Vũ v́ lo sợ cũng như ganh tỵ mà "chụp mũ" cho người khác. Cũng mây là ông ta và hiệu cafe Trung Nguyên c̣n bé và cũng chỉ làm ăn trong nuớc,chớ nếu không cũng bị lôi ra ṭa v́ vu khống và bôi bẩn người khác. Sự thành công trong kinh doanh là chất lượng cũng như uy tính trong sản phẩm,chớ không phải v́ đi vu vạ cho người khác sẽ làm cho ḿnh thành công,nếu cafe Trung Nguyên thật uy tín và chất lượng th́ người tiêu dùng sẽ đảm bảo cho sự thành công của TN,chớ đi đặt điều bêu xấu người khác đôi khi bị phản tác dụng và nó quây lại hại chính ḿnh cũng nên. Học hỏi cách làm ăn của người khác đó mới thật sự là nguyên nhân dẫn ḿnh đến thành công!.
dk302005_is_offline  
Old 01-28-2013   #7
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

thằng đầu trọc này nói ra là thấy NGU liền
5com_is_offline  
Old 01-28-2013   #8
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,908
Thanks: 121
Thanked 1,074 Times in 629 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

trời ơi kiếm ra đâu thằng CEO phát ngôn ngu đến cỡ này hă trời .
giagan_is_offline  
Old 01-28-2013   #9
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,412
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Ví dụ cà phê sữa đá khi vị đậm được trung ḥa bớt bởi nước đá và sữa tươi.
trước đây ở VN uống cafe sữa đá với sữa ông thọ mà, chuyển qua sữa tươi th́ đâu c̣n nét thơm riêng biệt của cafe sữa đá VN nữa
J_P_is_offline  
Old 01-28-2013   #10
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by cc4cc View Post
"Starbucks là nước có mùi cà phê pha đường.
...c̣n cà phê Việt Nam Trung Nguyên , Highlander . Có mùi Bắc Cụ và Chồn Lùi + thêm bột bắp và hoá chất của chó Chệt giết lần ṃn người dân Việt thích uống cà phê.... Đó là sự thật"
ez4me_is_offline  
Old 01-28-2013   #11
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

I love coffee.
qthinh_is_offline  
Old 01-28-2013   #12
baymuoi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
baymuoi's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 859
Thanks: 11
Thanked 13 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 12
baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4baymuoi Reputation Uy Tín Level 4
Default

he.he.he.
baymuoi_is_offline  
Old 01-28-2013   #13
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hehehehe ... I love Starbucks coffee .....
chu9chin_is_offline  
Old 01-28-2013   #14
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

Uống coffe' TRUNG NGUYÊN riết...chắc bị Tẩu hỏa nhập ma...giống Pa..Đặng Lê Nguyên Vũ này qua'''
viencent_is_offline  
Old 01-28-2013   #15
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by viencent View Post
Uống coffe' TRUNG NGUYÊN riết...chắc bị Tẩu hỏa nhập ma...giống Pa..Đặng Lê Nguyên Vũ này qua'''

hehehehe......
chu9chin_is_offline  
Old 01-28-2013   #16
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
I love coffee.
Ai có bệnh cuthun th́ không được uống cà phê v́ càng uống càng thun, nếu uống bằng bô th́ có thể. Thường mấy thằng bị bịnh thun ưa thích "bưng bô" để uống.
dalat47_is_offline  
Old 01-28-2013   #17
bvtran
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
bvtran's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 929
Thanks: 11
Thanked 16 Times in 16 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 17
bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4bvtran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chua thay thang nao ngu nhu thang nay. Khong biet thang nay chui ra tu dau nua. Va thang nay da hoc xong tieu hoc chua nua????????????????
Toi co mua coffe cua Trung Nguyen nhung chi la mau pha thoi uong khong duoc phai dem di do.

Last edited by bvtran; 01-28-2013 at 23:24.
bvtran_is_offline  
Old 01-29-2013   #18
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,367
Thanks: 0
Thanked 5,875 Times in 3,183 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 968 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

cà phê trung nguyên bây giờ có mú trung cuốc rồi
Minhrau_is_offline  
Old 01-29-2013   #19
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đối với nhóm khách hàng từ 25 tuổi trở lên, Starbucks sẽ không có cơ hội nhiều v́ các khách hàng này đă quen với vị đậm của cà phê Việt như Trung Nguyên?........thằng ngu nói chuyện như cái đầu tu [đầu buồi] tại v́ dân việt nam và nhất là dân khỉ trường sơn trước nay uống nước bắp rang pha với đường quen rồi uống ǵ khác th́ sẽ không ngon
haithuyensatcong_is_offline  
Old 01-29-2013   #20
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,540
Thanks: 58,001
Thanked 58,091 Times in 18,883 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Theo chuyên gia Vũ Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Viện Quản lư Việt Nam, Đặng Lê Nguyên Vũ - CEO Trung Nguyên hoàn toàn có lư khi cho rằng Starbucks chỉ là nước có mùi cà phê. "Đó là một sự thật".
Cà phê Quốc Tế - International Café đại diện bởi Starbucks với vị cà phê rất nhạt.

Về đến Việt Nam rồi th́ chỉ c̣n là Star Fake không c̣n gọi là StarBucks được nữa.
Mấy thằng này bảo đảm chưa từng bao giờ được uống qua café Starbucks bao giờ. CEO kiểu ǵ mà ăn nói như điên khùng. Cái thương hiệu của người ta nổi như cồn đâu phải chỉ là có tiếng thôi. Lấy không được quyền đại lư tại Việt Nam th́ bêu xấu. Đúng là cái đám Doanh Nhân thời thượng. Ích kỷ và nhỏ mọn như vậy sẽ chỉ có thể làm việc với bọn mọi Trường Sơn mới sống nổi.
phokhuya_is_offline  
 
Page 1 of 3 1 23
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.