Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 01-31-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Chiến đấu cơ Israel bất ngờ ồ ạt tấn công Syria

Một loạt chiến đấu cơ Israel đă vượt qua các hệ thống radar của Syria để oanh kích dữ dội vào một trung tâm nghiên cứu khoa học ở ngoại ô thủ đô Damascus vào rạng sáng ngày hôm qua (30/1), Bộ Tổng Chỉ huy Quân đội Syria cho biết trong một tuyên bố.

Theo tuyên bố được đăng tải dày đặc trên các bản tin của đài truyền h́nh quốc gia Syria, 12 máy bay chiến đấu của Israel đă xâm nhập vào không phận Syria lúc rạng sáng ngày hôm qua và tấn công trực diện vào một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học của Syria ở vùng ngoại ô Jumraya.

Vụ không kích trên diễn ra sau nhiều nỗ lực bất thành của “các nhóm khủng bố có vũ trang” nhằm đánh chiếm địa điểm này trong những tháng vừa qua, tuyên bố của quân đội Syria cho biết. Phát biểu này ám chỉ, các cuộc không kích của Israel được giật dây bởi phe nổi dậy Syria.

Quân đội Syria cho biết, cơ sở bị tấn công chịu trách nhiệm tăng cường khả năng pḥng vệ và kháng cự của Syria. Vụ không kích đă làm hai công nhân thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Nguồn tin từ chính phủ Syria cho biết, các máy bay chiến đấu của Israel đă xâm nhập vào từ khu vực biên giới ở vùng núi al-Shaikh và hướng tới Jumraya. Nguồn tin này bác bỏ những thông tin “hoàn toàn không có cơ sở” của báo chí phương Tây về việc Israel tấn công vào một đoàn xe được cho là đang chở vũ khí từ Syria tới Li-băng.

Truyền thông phương Tây cho rằng, Israel đă tấn công vào một đoàn xe chở vũ khí tối tân cho lực lượng chiến binh Hezbollah ở Li-băng – một đồng minh thân thiết của Syria.

Nguồn tin ngoại giao từ một số nước trong khu vực cho rằng, vũ khí hóa học của Syria đang được cất giữ tại trung tâm nghiên cứu ở Jamraya và rằng đoàn xe bị tấn công ở gần khu vực này. Tuy nhiên, không có thông tin nào cho thấy, đoàn xe đó đang chở theo vũ khí hóa học.

Trước đó, Israel từng cảnh báo sẽ hành động để ngăn chặn khả năng vũ khí hóa học cũng như các tên lửa hiện đại của Syria đến tay các đồng minh Hezbollah của nước này hoặc là những kẻ thù Hồi giáo của Nhà nước Do Thái.

Syria đă nhanh chóng lên án động thái mà họ miêu tả là “sự xâm phạm trắng trợn” của Israel vào không phận nước này. Quân đội Syria cũng cáo buộc, Israel cùng với Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ đang hậu thuẫn và kích động các hành động khủng bố ở Syria.

Quân đội Syria tuyên bố, hành động của Israel sẽ không ngăn được Syria tiếp tục các hoạt động ủng hộ cho những phong trào kháng chiến, trước hết là phong trào của người Palestine.

Trong khi lên án vụ không kích bất ngờ của Israel, tuyên bố của quân đội Syria không hề đả động ǵ đến đ̣n trả đũa của nước này đối với “sự xâm nhập của Israel”.

Syria về mặt lư thuyết đang ở trong t́nh trạng chiến tranh với Israel kể từ khi nước này được thành lập năm 1948. Sự thù địch giữa hai nước tăng lên khi chính quyền Syria được cho là cung cấp sự ủng hộ cho lực lượng Hezbollah. Israel đă chiếm Cao nguyên Golan từ Syria trong cuộc chiến Israel-Ả-rập năm 1967. Sau đó, vào năm 1973, hai nước lại có thêm một cuộc chiến và trong cuộc chiến này, Syria đă giành lại được một số phần nhỏ trong vùng đất mà Israel chiếm được cách đó 6 năm.


Kiệt Linh - (theo THX, Reuters)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_1629787.jpg
Views:	2318
Size:	34.3 KB
ID:	441799  
Old 01-31-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,444
Thanks: 0
Thanked 5,970 Times in 3,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

phen nầy thằng iran cũng teo dái
Minhrau_is_offline  
Old 01-31-2013   #3
hello2003
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 7
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hello2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
phen nầy thằng iran cũng teo dái
Iran đâu phải Syria đâu mà tấn công kiểu đó
hello2003_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.