Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-11-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,154
Thanks: 11
Thanked 12,866 Times in 10,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cảnh giác với chất gây nghiện tổng hợp kiểu mới

GARDEN GROVE (NV) - Một số loại ma túy, rượu bia hay thuốc lá, nay được pha chế, tổng hợp để mang lại nhiều hưng phấn và khó bị phát hiện, nhưng, gây nhiều nguy hiểm hơn cho sức khỏe. Đáng lo thay, nhiều thanh thiếu niên tại Mỹ, trong đó có các học sinh gốc Việt, hiện ưa chuộng các loại chất gây nghiện tổng hợp này.


Ma túy và dụng cụ hút, chích đủ loại được bày trên các bàn xếp dài tại buổi hội thảo để phụ huynh được thấy tận mắt. (H́nh: Thiên An/Người Việt)

“Mặc dù gây nhiều tác hại, các loại gây nghiện tổng hợp được thay đổi h́nh thức liên tục, nên cảnh sát, nhà trường, và phụ huynh khó theo dơi,” ông Stephan Cambert, nhân viên giáo dục sức khỏe của Project Faith in Youth, cho biết.

Tại buổi hội thảo về t́nh trạng sử dụng ma túy trong giới trẻ tại trường trung học Bolsa Grande, Garden Grove, vào 30 Tháng Giêng, các chuyên viên giáo dục sức khỏe của thành phố thuyết tŕnh về các vấn đề liên quan đến việc sử dụng ma túy, thuốc lá và bia rượu trong thanh thiếu niên.

Có dạng giống viên thuốc bao tử, có những dạng không khác ǵ các cục bông g̣n tơi xốp, ma túy đủ loại được bày trên các bàn xếp dài để người tham dự được thấy tận mắt. Các dụng dụ để hút, chích hoặc cất giấu chất gây nghiện cũng được giới thiệu kỹ càng.

Nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ khi thấy một chai nước suối vô hại, c̣n nguyên nắp, từng được biến hóa để chứa đầy ắp bột ma túy, hoặc như các gói hương liệu tưởng là mỹ phẩm nhưng thực ra là cần sa tổng hợp.Và đây chỉ là hai ví dụ nhỏ cho nhiều tang vật chứng mà cảnh sát địa phương thu được từ một số buổi tiệc của học sinh trung học.

Thanh thiếu niên tự trộn hoặc t́m mua các chất gây nghiện tổng hợp, bao gồm ma túy, cần sa, các loại thuốc tân dược có chất nghiện, và pha chế bia rượu với các thức uống tăng lực.

Nếu không phải người trong giới chuyên môn, các phụ huynh chắc chẳng ngờ được sự phức tạp của t́nh h́nh sử dụng chất gây nghiện của thanh thiếu niên, nhất là với những loại dược chất độc hại được tổng hợp theo kiểu mới.

Về cần sa và ma túy tổng hợp tại Garden Grove, nơi có hơn 47,000 cư dân gốc Việt, tài liệu của thành phố cho thấy “cứ trong 6 em thiếu niên th́ có 1 thừa nhận đă từng hút cần sa. Số người nghiện cần sa ngày càng tăng. Cần sa tổng hợp gây ra nhiều ra nhiều phản ứng mạnh và nguy hại nhiều hơn, đặc biệt là chứng rối loạn thần kinh và các bệnh về tim.”

“Các loại này khó bị phát hiện qua các cuộc xét nghiệm thông thường,” ông Stephan Cambert nói thêm. Ông giới thiệu các h́nh thức “ngụy trang khéo léo” của ma túy tổng hợp mà giới trẻ thường sử dụng, như “gia vị-spice”, “nhang thơm-incense”, “muối tắm-bath salts”, “thuốc dưỡng cây-plant food”, hay “hàng làm đẹp-novelty items.”

Ngoài phần thuyết tŕnh của ông Cambert, bà Camille Coronel cảnh báo phụ huynh về t́nh trạng ngày càng có nhiều bạn trẻ lạm dụng bia rượu và thuốc tân dược, nhất là khi họ pha trộn chúng bất kể sự nguy hiểm của việc này mang lại.

“Có những tiệc mà các em cùng trộn thuốc viên hoặc pha rượu với nước tăng lực để cùng 'say'. Nhiều em đă không làm chủ được bản thân trong các tṛ thi thố, dẫn đến tai nạn chết người. 911 từng được gọi khi một phụ huynh phát hiện ra nhiều em bất tỉnh tại một bữa tiệc của thiếu niên,” bà Coronel cho biết.

Quả thật, nh́n lon Four Loko không khác ǵ nước ngọt giải khát, cũng dễ hiểu khi một phụ huynh có “con tôi uống nó mỗi ngày” đă hốt hoảng khi nghe bà Coronel nói loại thức uống tăng lực này có lượng cồn cao gấp năm lần những loại bia thông thường.

Cũng theo bà Coronel, hiện nhiều em thường pha lẫn lộn thuốc uống, thuốc gây nghiện, bia rượu, nước tăng lực một cách bừa băi trong các buổi tiệc tùng. “Nếu thấy các lọ thuốc tự nhiên vơi đi, quư vị hăy coi chừng con cái ḿnh, hay bạn chúng, đă ăn cắp để 'say' với bạn bè. Nên để thuốc trong pḥng ngủ của phụ huynh để tiện kiểm soát.”

Tiến Sĩ Mark Nguyễn, một thuyết tŕnh viên gốc Việt tại buổi hội thảo, khuyên cha mẹ đừng quát nạt và cấm cản con cái. “Lúc đó, các em mới dám hỏi quư vị về cách đối phó khi bạn bè rủ rê dùng chất gây nghiện, và quư vị mới có cơ hội tṛ chuyện và khuyên bảo các em,” ông nói.

Một cặp phụ huynh gốc Việt chăm chú nghe ông Stephan Cambert tŕnh bày về gói hương liệu “không dùng cho người” thực ra là cần sa tổng hợp. (H́nh: Thiên An/Người Việt)

Dù buổi hội thảo đă kết thúc, hầu hết các phụ huynh vẫn c̣n nhiều lo lắng nên nán lại để hỏi han thêm. Hai tiếng đồng hồ t́m hiểu về chất gây nghiện không thể bảo đảm phụ huynh sẽ ngăn được con em ḿnh ra khỏi sự lôi kéo của bạn bè, nhưng chắc đă phần nào giúp họ hiểu rơ hơn về những nguy cơ hiện hữu quanh các em, để có cách đối phó nhanh chóng, thích hợp khi cần thiết.

Thiên An/Người Việt
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline  
Old 02-12-2013   #2
hoangtay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoangtay's Avatar
 
Join Date: Dec 2012
Posts: 2,174
Thanks: 522
Thanked 225 Times in 135 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 14
hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5hoangtay Reputation Uy Tín Level 5
Default

thanks for a goos news
hoangtay_is_offline  
Old 02-12-2013   #3
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cám ơn bạn
cc4cc_is_offline  
 

Tags
Cảnh giác, kiểu mới, tổng hợp, với chất gây nghiện
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.