Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-20-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Yên tâm đường tốt nhưng lại gặp đinh tặc lộng hành

- Những ngày qua, nhiều bạn đọc liên tục phản ảnh nạn “đinh tặc” tái diễn trên quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội (TP.HCM) và một số tuyến đường lớn khác ở khu vực lân cận.

Khoảng 14h30 ngày 18/2, dưới chân cầu Đồng Nai, anh Đoàn Kim Khánh (20 tuổi, quê B́nh Thuận) hí hoáy nhổ một chiếc đinh h́nh thoi ghim chặt vỏ sau. Chiếc đinh dài khoảng 2cm, hai đầu được cắt nhọn và bẻ cong. Anh Khánh kể anh chạy xe trên quốc lộ 1 đoạn từ ngă ba Tân Vạn đến cầu Đồng Nai (chỉ khoảng 1km) th́ bị dính đinh. “Cũng trên đoạn đường này cách đây ba ngày, tôi đă bị dính đinh h́nh thoi và phải thay ruột xe mới với giá 65.000 đồng” - một người bạn đi cùng anh Khánh cho biết. Rải đinh tràn lan



Hai cha con phải đẩy xe do bị dính đinh trên Xa lộ Hà Nội, đoạn gần Suối Tiên, TP.HCM (ảnh chụp chiều 18/2) - Ảnh: H.T.V.

Khoảng 19h ngày 18/2, dọc tuyến quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Đồng Nai đến trạm thu phí Xa lộ Hà Nội (Q.9) có không ít người dân h́ hục dắt xe máy t́m chỗ vá xe. Anh Nguyễn Văn Nghĩa (ngụ Q.B́nh Thạnh) kể anh đang chạy xe đến gần trạm thu phí xa lộ Hà Nội th́ xe bị rung lắc, tay lái loạng choạng. Dừng xe để kiểm tra, anh phát hiện một chiếc đinh h́nh thoi găm thẳng vào ruột xe. Sau khi dùng ḱm lôi chiếc đinh ra, anh đẩy xe được vài chục mét th́ có người đàn ông chạy xe trờ tới nhận vá xe. Vá xong, ông ta hét giá 35.000 đồng...

Khoảng vài chục phút sau, tại quốc lộ 1 đoạn gần chân cầu Đồng Nai, chị Nguyễn Thị Lệ (chạy xe máy từ Biên Ḥa đến TP.HCM) cũng mướt mồ hôi đẩy chiếc xe máy t́m chỗ vá bánh sau xẹp lép do ruột xe bị dính đinh h́nh thoi dài gần 2cm. Đẩy xe được vài chục mét, chị Lệ tấp xe vào một tiệm sửa xe bên đường. Chủ tiệm cho biết ruột xe đă bị đinh cắt rách nát nên phải thay ruột mới với giá 70.000 đồng. Chị Lệ cho biết cách đây khoảng hai tuần, chị cũng bị dính đinh trên quốc lộ 51 và phải thay ruột xe với giá 65.000 đồng. “Chỉ trong ṿng hai tuần tôi phải thay ruột xe tới hai lần th́ tiền đâu chịu cho thấu” - chị Lệ bức xúc.

Trước đó tối 17/2, chị Thúy (quê Long An) chạy xe máy trên xa lộ Hà Nội hướng vào TP.HCM th́ bị dính đinh h́nh thoi đoạn gần trạm thu phí xa lộ Hà Nội (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức). Dắt xe vào một tiệm sửa xe ven đường, chị Thúy thấy khoảng năm nạn nhân khác cũng bị dính đinh đang chờ vá, thay ruột xe. Mỗi lỗ vá chủ tiệm “chặt” đến 30.000 đồng...

Ngoài ra, thời gian qua đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ cũng đă nhận được phản ảnh của nhiều người dân về nạn “đinh tặc” ở đường Mai Chí Thọ (Q.2), quốc lộ 1 (đoạn trước Khu công nghiệp Tân Tạo, Q.B́nh Tân), đường Nguyễn Văn Linh (đoạn qua huyện B́nh Chánh)...

Địa phương kêu khó xử lư

Ông Trần Tấn Minh, chủ tịch UBND P.Linh Trung (Q.Thủ Đức), cho biết trước tết vừa qua phường đă yêu cầu các chủ tiệm sửa xe không rải đinh xuống đường, không sửa xe theo kiểu “chặt chém” khách. Theo ông Minh, phường đă cử cảnh sát khu vực thường xuyên kiểm tra các tiệm sửa xe và tuần tra trên các tuyến đường “nóng” về đinh tặc trước đây nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào vi phạm. “Có thể những kẻ rải đinh là những người vá xe dạo nên phường rất khó trong việc kiểm tra, xử lư” - ông Minh nói.

Ông Nguyễn Đ́nh Hiếu, phó chủ tịch UBND P.Trường Thọ, nói dịp trước và sau Tết Nguyên đán, phường tổ chức các lực lượng dùng máy đi hút đinh để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Tuy nhiên, phường chưa phát hiện những vụ rải đinh cụ thể. Phường đă kiểm tra các tiệm sửa xe dọc xa lộ, các tiệm sửa xe không có giấy phép sẽ không được hành nghề trên địa bàn, c̣n những tiệm có giấy phép phải làm cam kết không rải đinh, không “chặt chém” khách, ông Hiếu cho biết thêm.



Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng nộp phí sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, an toàn hơn, đỡ ngửi khói xe hơn.


Trong khi đó, kể từ ngày 1/1/2013, gần 40 triệu phương tiện giao thông đường bộ trên cả nước đă phải đóng phí bảo tŕ đường bộ theo Nghị định số 18/2012/NĐ-CP của Chính phủ. Trước đó, các cơ quan chức năng đă không tiếc lời "cam kết" đường tốt nếu thu phí bảo tŕ.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng nộp phí sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, an toàn hơn, đỡ ngửi khói xe hơn. Có thể đây như là một lời cam kết của bộ trưởng.

“Thu phí bảo tŕ đường bộ sẽ đảm bảo chất lượng của đuờng bộ tốt hơn. Người ta tính, đường bộ nếu được duy tu, bảo dưỡng kịp thời sẽ đảm bảo tiết kiệm gấp 3 lần so với để đến khi hỏng mới làm. Dứt khoát phải cam kết với dân điều đó”, cựu Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng đă từng khẳng định chắc chắn với người dân.

Phải chăng sau khi bước vào giai đoạn chính thức thu phí, người dân tin tưởng vào lời hứa của các cơ quan chức năng yên tâm đường tốt nên đinh tặc lộng hành?


An Khanh (Tổng hợp từ TTO)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1188075_dinh_tac___phunutoday.jpg
Views:	8
Size:	191.8 KB
ID:	445273  
jojolotus_is_offline  
Old 02-20-2013   #2
Saigon76
Banned
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 66
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
Saigon76 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thanks you share
Saigon76_is_offline  
 

Tags
cam kế, chất lượng đường, thu phí đường bộ, trải đinh, việt nam, xă hội
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.