Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-25-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Những giọt nước mắt tại đám tang Phương 'khói lửa'

Sáng nay, 25/2, tại chùa Vĩnh Nghiêm, đông đảo người thân và bạn bè đă tới thắp hương cho gia đ́nh chuyên gia khói lửa Lê Minh Phương, người vừa tử nạn trong tại nạn làm 10 chết tại TP.HCM sớm ngày 24/2.

Bước vào nhà tang lễ, h́nh ảnh 7 quan tài sắp thứ tự trong làn khói từ những nén nhang khiến nhiều người xúc động.

14h chiều mai ngày 26/2, linh cữu của anh Lê Minh Phương cùng gia đ́nh sẽ được hỏa táng tại B́nh Hưng Ḥa - TP.HCM.


Có mặt từ rất sớm, diễn viên Quyền Lộc (em trai Quyền Linh) bùi ngùi chia sẻ: “Em làm việc với anh Phương ngay từ những ngày đầu làm nghề đạo diễn, anh ấy là người hướng dẫn em làm bài tập phim ngắn 5 phút với tựa để: Những cô gái bán hoa. Sau đó hai anh em càng thân thiết hơn qua nhiều dự án phim, trong đó có một kỷ niệm rất đáng nhớ trong bộ phim Cù lao mây. Lần đó do tổ thiết kế của anh ấy bấm nút kíp nổ sớm hơn dự định, thế là tôi bị văng lên cao, rớt luôn xuống ao nước. V́ tim bị ép quá nặng, tôi nằm bất tỉnh khoảng 5 phút. Sau khi tỉnh lại, hai anh em ôm nhau mừng rỡ v́ biết ḿnh vẫn c̣n… sống. Vậy mà giờ anh cùng gia đ́nh đă ra đi vĩnh viễn, bỏ lại những dự án làm phim mà hai anh em từng tính với nhau trong năm 2012...".














Di ảnh của anh Lê Minh Phương tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Gặp Quyền Linh đang tất tả trước hiện trường đám cháy, anh cho biết: "Vừa đọc báo xong, tôi thấy ḿnh như chao đảo, không thiết tha làm việc ǵ nữa. Bất thần cả buổi sáng trong nhà, nên tôi lấy xe Honda chạy thẳng lên hiện trường. Tận mắt nh́n cảnh hoang tàn đầy thương tâm, nói thật tôi chỉ biết nghẹn lời, xây xẩm cả mày mặt. Đời người sao mà ngắn ngủi quá. Anh Phương mất đi là một nổi mất mát to lớn với làng phim, bởi không dễ t́m những người có trách nhiệm với công việc như anh…”.

Từ phim trường ở Q 7, đạo diễn Phương Điền điện thoại trong hơi thở gấp: “ Anh ơi, anh Phương mất thiệt rồi sao, em mới gặp anh ấy đây mà”.

Nhắc lại kỷ niệm trong bộ phim Nữ cảnh sát đặc nhiệm mà hai người cộng tác với nhau, Phương Điền cho biết: “Tướng tá anh ấy hơi ngầu, nhưng tính lại rất hiền, tôi có giao cho anh ấy vai diễn trùm mua bán ma túy, thấy anh ấy đóng rất đạt, tôi c̣n chọc ghẹo: Chuyển qua làm diễn viên dễ kiếm tiền hơn làm khói lửa anh ơi. Anh ấy chỉ cười. Tôi quư anh ở chỗ, dù là lăo làng trong nghề, nhưng lúc nào cũng khiêm tốn nhỏ nhẹ, luôn tỏ ra thông cảm trong mọi hoàn cảnh. Có lúc lên phim trường đợi cả ngày, v́ bối cảnh bị bể không quay được, vậy mà anh ấy không tỏ ra buồn bực, lại c̣n động viên ngược lại, với nụ cười rất dễ thương".

Cascadeur kiêm đạo diễn Quốc Thịnh, người cộng tác mở hăng phim với anh ngay từ những ngày đầu lập nghiệp cũng bùi ngùi chia sẻ: “Anh Phương rất đa năng, mê sáng tạo. Ngoài việc tự nâng cao tay nghề khói lửa của ḿnh, anh c̣n tham gia ở nhiều vị trí khác nhau. Từ đạo diễn, giám đốc đến diễn viên… anh đều cố gắng làm tốt nhất. Trong bộ phim Huyết vàng của tôi đang thực hiện, anh ấy ở vai tṛ chủ nhiệm kiêm khói lửa. Làm việc với anh, chúng tôi luôn được tận t́nh chia sẻ những kinh nghiệm, không hề có chuyện giấu nghề. Giờ anh mất đi, đă để lại trong chúng tôi một lổ hổng rất lớn, khó có thể bù đắp được…”.

Riêng Huy Khánh khi nghe anh trợ lư của đoàn phim Con gái vị thẩm phán báo tin: "Anh Phương cùng gia đ́nh đă chết trong đêm", Khánh đă mắng lại: “ Đầu năm đầu tháng không được tung tin sốc như vậy…”.

"Nhưng khi anh ấy đưa tờ báo đọc, tôi sững người. Trong sự nghiệp làm phim của tôi gần 10 năm, viên đạn đầu tiên tôi được bắn là do anh Phương chỉ dạy trong bộ phim Nữ cảnh sát tập sự. V́ lần đầu tiên được cầm súng, bắn đạn có tiếng nổ đàng hoàng, nên tôi thích lắm. Lân lạ hỏi chuyện cùng anh, mới biết nghề này coi vậy chứ không có lời, chủ yếu là do đam mê, bởi hầu hết các đoàn phim đều không quan trọng chuyện bắn nhau. Nên khi có phim nào hành động hay chiến tranh, anh ấy phấn khích lắm. Nếu không bị tai nạn này, theo nếu lịch thứ năm này anh ấy lại thiết kế cho tôi một trận bắn nhau kịch liệt, vậy mà giờ anh ấy đă ra đi. Xin cầu chúc cho hương hồn của anh và gia đ́nh được ra đi thanh thản".

Tại nhà riêng của NSND – đạo diễn Lư Huỳnh, gặp chúng tôi ông lặng người hồi lâu rồi nói: “Kiếp người là thế, cứ như sinh nghề tử nghiệp vậy. Mới hôm nào, “nó” giúp ḿnh làm cả chục khẩu thần công để quay cảnh bắn phá đồn Ngọc Hồi trong bộ phim Tây sơn hào kiệt, lần đó lửa cháy, bom nổ, hàng ngàn người đánh nhau hừng hực cả bầu trời, lên phim nh́n rất hiệu quả. Phương là người rất t́nh cảm nhẹ nhàng, nhận việc nào là làm tới nơi tới chốn… Vậy mà ngắn số quá, thật bất công. Tôi cùng gia đ́nh xin thành thật chia buồn nỗi đau mất mát quá lớn này với gia đ́nh của Lê Minh Phương. Tôi sẽ đến để thắp một nén nhang, tưởng nhớ người nghệ sĩ này…”.

Hoa hậu Bích Trâm cũng ngậm ngùi chia sẻ: “Tôi được làm việc với chú chỉ một cảnh quay, nhưng đó lại là cảnh quay nguy hiểm nhất và cực nhất.

Đó là cảnh quay chúng tôi bị công an rượt đuổi trong rừng cao su ở tận Long Khánh. Lần đó tôi vào vài nữ sát thủ trong đường dây buôn ma túy. Tôi được chú Phương tận t́nh hướng dẫn cách lên ṇng, bóp c̣ và các tư thế bắn súng… Chỉ qua một ngày làm việc, nhưng chú vẫn ấn tượng trong tôi bởi sự giản dị dễ gần, chú ấy có nụ cười rất dễ thương…”.


Quyền Linh, Huy Khánh, NSND Lư Huỳnh đều chung một tâm trạng: Bất ngờ và vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Phương khói lửa.


Cascadeur Quốc Thịnh, đạo diễn Phương Điền, Trung Dũng, Hoa hậu Bích Trâm là những người có nhiều kỷ niệm với anh Phương khói lửa.




Diễn viên Quyền Lộc sau khi thắp nén nhang, cùng tṛ chuyện với diễn viên Hoài An và một thành viên cascadeur.


Những bảng cáo phó đầy oan nghiệt trên vách tường nhà tang lễ.


theo Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	333.jpg
Views:	52
Size:	68.7 KB
ID:	446343  
jojolotus_is_offline  
 

Tags
diễn viên, Huy Khánh, Lư Huỳnh, Quyền Linh, sao
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.