Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-01-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 'Tây du kư' hài giúp Châu Tinh Tŕ đút túi bao nhiêu?

Bộ phim "Tây Du Kư – Giáng Ma Thiên" đă thu về hơn 3 ngh́n tỷ đồng, vấn đề chia chác lợi nhuận giữa các bên sản xuất và phát hành hiện đang là một đề tài được quan tâm.

Tây Du Kư– Giáng Ma Thiên (tên phim tại Việt Nam là Mối t́nh ngoại truyện) đang “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu phim tại Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan…

Theo tuyên bố của công ty phát hành Hoa Nghị Huynh Đệ ngày 25/2, doanh thu pḥng vé mà bộ phim đạt được tính đến thời điểm đó là 990 triệu NDT (tương đương 3,3 ngh́n tỷ đồng). Đây được xem là doanh thu ấn tượng nhất của một bộ phim hài từng ra rạp ở Hong Kong.


Từ ngạc nhiên, thán phục, mức doanh thu khủng này bắt đầu khiến dư luận ṭ ṃ tự hỏi: các nhà đầu tư, nhà sản xuất sẽ chia nhau số tiền này như thế nào. Hiện tại, ba công ty cùng tham gia sản xuất và phát hành bộ phim là Hoa Nghị Huynh Đệ của Trung Quốc, Bingo của Châu Tinh Tŕ và Công ty truyền thông văn hóa Trung Quốc đang tranh căi gay gắt trong việc phân chia lợi nhuận.

Ngày 25/2, Hồ Minh – giám đốc Hoa Nghị Huynh Đệ tuyên bố mức doanh thu mà Tây Du Kí – Giáng Ma Thiên đạt được là 990 triệu NDT, và Hoa Nghị sẽ thu về 70% số lợi nhuận thu được, tương đương 196 triệu NDT, các đơn vị đầu tư, sản xuất khác sẽ chia nhau 30% c̣n lại.



Hài nhảm đúng phong cách Châu Tinh Tŕ, bộ phim rất hút khách.

Tối hôm đó, đại diện của Bingo và công ty truyền thông văn hóa Trung Quốc đă tuyên bố điều ngược lại, với tư cách nhà đầu tư, hai công ty này mới được quyền nhận 70% lợi nhuận, trong khi đó, nhà phát hành như Hoa Nghị chỉ được nhận 30% mà thôi.

Lư lẽ này ngay lập tức bị Hoa Nghị bác bỏ, bởi công ty này cho biết, ngay trước khi Tây Du Kí – Giáng Ma Thiên ra mắt, Hoa Nghị đă bỏ tiền ra để mua đứt quyền phát hành bộ phim tại đại lục. Các bên cũng đă thỏa thuận, nếu lợi nhuận của bộ phim đạt trên 20 triệu, Hoa Nghị sẽ được hưởng lợi 70%. Hiện tại theo tính toán, lợi nhuận trước thuế của bộ phim đă là 389,5 triệu NDT. Như vậy, Hoa Nghị sẽ giành được 196 triệu NDT (sau khi cộng trừ một số chi phí liên quan).

Hiện tại cuộc tranh căi này đang diễn ra gay gắt không chỉ giữa các bên liên quan mà c̣n trên cả các diễn đàn. Một bài thảo luận về chuyện phân chia lợi nhuận của bộ phim trên một tài khoản Weibo đă thu hút được 2020 lượt b́nh luận.

Hoa Nghị Huynh Đệ đă bỏ ra 88 triệu NDT để đầu tư cho bộ phim Tây Du Kí – Giáng Ma Thiên, hiện tại cùng với thành công rực rỡ của bộ phim, cổ phiếu của Hoa Nghị đă tăng lên 35%.

Nội dung bản hợp đồng giữa các bên khi thực hiện bộ phim không được tiết lộ, rất có thể, nếu ba bên không tự thống nhất được với nhau, vụ phân chia lợi nhuận này phải nhờ đến sự can thiệp của luật pháp.

Phía Hoa Nghị tỏ ra cứng rắn khi tuyên bố: “Chúng tôi không b́nh luận ǵ về những tuyên bố của đối phương, tất cả mọi việc phải được thực hiện đúng với luật pháp”.

Trước t́nh h́nh căng thẳng này, đạo diễn Châu Tinh Tŕ vẫn tỏ ra khá b́nh tĩnh. Ông bày tỏ sự vui mừng khi “đứa con tinh thần” của ḿnh được hoan nghênh nhiệt liệt và đạt doanh thu khủng.



Châu Tinh Tŕ thường đội mũ để che đi mái tóc muối tiêu.

Đạo diễn họ Châu cũng thừa nhận, tiền bạc là một vấn đề quan trọng đối với ḿnh: “Tôi luôn hy vọng ḿnh kiếm được nhiều tiền. Tuổi thơ nghèo khó đă ảnh hưởng rất nhiều đến bản thân, tôi khao khát rằng ḿnh có thể giàu có nhờ tài năng của ḿnh, tôi luôn nghĩ đến việc ḿnh sẽ ăn ǵ, ở căn nhà như thế nào, đi xe ǵ, đó là một trong những mục đích sống của tôi”.

Hiện tại là một trong những đạo diễn nổi danh của Hong Kong, nhưng Châu Tinh Tŕ lại khá bất hạnh trong chuyện t́nh duyên, khi được hỏi về dự định trong cuộc sống riêng, đạo diễn này tỏ ra chua xót: “Đă hơn 50 tuổi rồi, tôi làm ǵ có cơ hội nữa”.

Ông cho biết, ông thường xuyên đội mũ để tự phỉnh ḿnh về chuyện tuổi tác, để che đi mái đầu hai màu tóc. Đạo diễn 51 tuổi ngậm ngùi: “Thời gian của tôi không c̣n nhiều nữa”.


Theo VTC
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tayduki1-2.jpg
Views:	23
Size:	20.7 KB
ID:	447366  
jojolotus_is_offline  
Old 03-02-2013   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,788
Thanks: 58,459
Thanked 58,887 Times in 19,116 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8708 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cũng là mấy thằng nhà báo Việt Cộng nữa. Cách đây không lâu th́ nói bộ phim này bị ném đá ǵ đó v́ quá phản cảm. Rồi là một bộ phim thất bại, bây giờ th́ lại nâng bi lên đến 9 tầng mây. Đúng là đám VẸM mà, thấy lỗ trôn nào có phân là liếm không cần biết thị phi, trắng đen là ǵ.
phokhuya_is_offline  
 

Tags
châu tinh tŕ, diễn viên, Mối t́nh ngoại truyện, phim, sao, tây du kư
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.