Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-05-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default 5 phương án thay Phil Jones bắt chết Ronaldo

- Thiếu Phil Jones, MU mất đi 1 cầu thủ có đủ tốc độ và thể lực để theo kèm Ronaldo, v́ vậy Alex Ferguson chắc chắn tính tới những phương án khác để hạn chế tối đa tầm hoạt động của cậu học tṛ cũ.

1. Sử dụng Valencia

Cầu thủ người Ecuador có tốc độ của một vận động viên điền kinh và có thể lực của một vận động viên maraton đường dài. Anh hoàn toàn đủ sức đeo bám Ronaldo trong suốt 90 phút thi đấu, thậm chí là 120 phút, nếu hai đội ḥa 1-1 trong 2 hiệp chính.


MU chắc chắn sẽ kèm rất chặt Ronaldo

Thêm một điểm nữa khiến Sir Alex phải suy nghĩ, đó là Valencia có thể đá tốt ở cả vị trí hậu vệ phải cũng như tiền vệ trung tâm. Điều đó gợi ư cho "Ông già gân" đến vai tṛ tiền vệ con thoi cho cựu cầu thủ của Wigan, tương tự như Phil Jones đă từng làm ở trận lượt đi.

Mặc dù vậy, cảm giác không gian của Valencia chắc chắn không thể tốt bằng đàn em Phil Jones. Do đó, sẽ chẳng có ǵ bất ngờ nếu anh được giao nhiệm vụ ở bên cánh phải để theo kèm CR7 trong những t́nh huống một đối một.

2. Bố trí Anderson, Welbeck đá cùng cánh

Anderson và Welbeck đều là những cầu thủ trẻ và rất khỏe trong những pha tranh chấp. Nếu như tiền vệ người Brazil từng khiến Gerrard phải im tiếng hồi mới về MU, th́ chân sút 22 tuổi cũng đă làm cả sân Bernabeu phải câm lặng ở trận lượt đi giữa Real và MU.

Bố trí 1 người theo kèm Ronaldo hoàn toàn là một nhiệm vụ quá sức, ngay cả với những hậu vệ cánh phải hàng đầu như Dani Alves. Do đó, Alex Ferguson hoàn toàn có thể bố trí từ 2 cho đến 3 cầu thủ thường xuyên để mắt tới CR7, và Anderson (tiền vệ trung tâm), Welbeck (tiền vệ cánh phải) cùng với Rafael (hậu vệ phải) hoàn toàn có thể quán xuyến được công việc này.


Sức trẻ và sự nhanh nhẹn của Welbeck có thể sẽ được sử dụng

3. Xếp Rooney theo kèm Ronaldo

Gă Shrek luôn có thể di chuyển rất rộng nhờ vào nền tảng thể lực sung măn cùng lối chơi máu lửa. Khi Van Persie cập bến Old Trafford, R10 cũng phải lui xuống đá tiền vệ. C̣n ở trận lượt đi ṿng 1/8 Champions League, anh chơi không khác ǵ một tiền vệ lùi bên cánh.

Sự thấu hiểu lối chơi giữa Rooney và Ronaldo, những người đă chơi cùng nhau tới 5 năm là điểm đáng để Fergie khai thác. Không những thừa quyết tâm và nhiệt t́nh, cầu thủ đang hưởng mức lương cao nhất của MU c̣n muốn chứng tỏ 1 điều, anh đă thoát khỏi cái bóng của chính người đồng đội cũ.

4. Khóa chặt Xabi Alonso

Ronaldo là một siêu sao nhưng anh không mạnh ở 1 điểm, đó là cầm bóng và đâm thẳng vào trung lộ đối phương. CR7 chỉ phát huy được hết tố chất về tốc độ khi anh có khoảng trống ở bên cánh, nhận bóng từ đồng đội rồi cắt mặt vào trong ṿng cấm.

V́ vậy, để khóa Ronaldo, trước hết cần phải chặn hết mọi đường bóng dài đến chân anh. Xabi Alonso chính là một máy làm bóng như thế. Tiền vệ 31 tuổi có khả năng chuyền rất chính xác trong cự ly từ 30-50m. Do đó, nếu muốn hạn chế sức mạnh của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha, Quỷ đỏ cần chặt đứt sợi dây liên kết với Xabi Alonso trước.


Ng̣i nổ Xabi Alonso cũng là 1 nhân vật rất đáng để MU lưu tâm

5. Chơi pḥng ngự phản công

Dưới thời Jose Mourinho, Real Madrid chơi phản công cực hay. Với 2 mũi khoan bên cánh là Ronaldo và Di Maria, đội bóng thành Madrid trở nên vô cùng lợi hại mỗi khi triển khai bóng ở tốc độ cao. Thường th́ chỉ cần 2 hoặc 3 đường chuyền là các chân sút áo trắng sẽ có cơ hội thuận lợi để dứt điểm.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng lợi thế lúc này đang do MU nắm giữ. Nếu hai đội ḥa 0-0, Quỷ đỏ sẽ đi tiếp. Và v́ thế, họ có quyền chơi pḥng ngự để bảo toàn mành lưới.

Nếu điều đó diễn ra, những phẩm chất của Ronaldo sẽ không thể phát huy hết. Rafael cũng sẽ có một ngày làm việc nhàn nhă hơn so với những ǵ đă diễn ra ở lượt đi.

Phạm Giang
theo vtc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	47.7 KB
ID:	448206  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
đại chiến mu real, Champions League, Cristiano Ronaldo, Manchester United, mu đọ sức real, Real Madrid, tin bóng đá, tin thể thao
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.