Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-05-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Pepe trở lại, Real sẽ lợi hại hơn?

Màn tái xuất ấn tượng của "máy chém" người Bồ Đào Nha một mặt giúp Real có thêm sức mạnh chiều sâu và mang lại nhiều giải pháp nhân sự - chiến thuật cho Mourinho.

Trong khi Ferguson đau đầu và lo lắng v́ hệ thống pḥng ngự MU gặp thiệt tḥi mất đi mắt xích quan trọng Phil Jones - người đá tiền vệ quét và đă chơi xuất sắc trong trận lượt đi, Mourinho ngược lại, có thể xoa tay hài ḷng với sự trở lại của Pepe.

Ngôi sao nổi tiếng với lối chơi chém đinh chặt sắt này vắng mặt suốt một tháng qua v́ chấn thương. Nhưng ngay lần đầu tiên trở lại, Pepe đă chơi xuất sắc. Phong độ ấn tượng của anh ở vị trí tiền vệ pḥng ngự là một yếu tố quan trọng giúp Real đánh bại Barca 2-1 trong trận kinh điển ở ṿng La Liga.

Pepe (số 3) giúp Real cải thiện đáng kể khả năng thu hồi bóng và pḥng ngự từ tuyến hai. Ảnh: AFP.

Thể lực, yếu tố đáng lo ngại nhất với những cầu thủ mới b́nh phục chấn thương, cũng không phải là vấn đề với Pepe. "Trận đấu gần nhất cho thấy cậu ấy đang đạt thể trạng tốt nhất", Mourinho nói về học tṛ đồng hương và không tiếc lời khen Pepe về màn tŕnh diễn trước Real hôm thứ bảy, khi được hỏi về khả năng anh này ra sân trong trận cầu sinh tử tại Old Trafford.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui đón nhận học tṛ cưng trở lại, Mourinho cũng đau đầu với các phương án nhân sự chiến thuật v́ Pepe. Khi anh này vắng mặt, Varane đă thay thế xuất sắc. Trung vệ 19 tuổi người Pháp không chỉ chơi cặp ăn ư với Ramos, và thể hiện sự già dặn trước tuổi trong các trận cầu lớn như trận lượt đi với MU, hai trận bán kết Cup Nhà Vua rồi trận kinh điển ở La Liga cuối tuần qua.

Không những thế, kỹ năng không chiến xuất sắc c̣n biến Varane thành thứ vũ khí lợi hại trong các t́nh huống cố định. Chính trung vệ này đă ghi bàn giúp Real cầm ḥa Barca 1-1 ở lượt đi bán kết Cup Nhà Vua và nâng tỷ số lên 3-0 dập tắt hy vọng của đối thủ trong trận lượt về.

Vốn thận trọng, đặc biệt trong việc sắp xếp nhân sự ở hàng thủ, Mourinho có lẽ sẽ không xáo trộn cặp trung vệ đang chơi rất ăn ư này. V́ thế, nếu dùng Pepe, nhiều khả năng HLV người Bồ Đào Nha sẽ áp dụng lại công thức trong trận kinh điển ở La Liga cuối tuần qua - để anh này đá tiền vệ vệ pḥng ngự.

Nhưng do vị trí của cặp Khedira - Alonso là bất khả xâm phạm, sự xuất hiện của Pepe sẽ đồng nghĩa với việc Real đá với tuyến giữa ba người và một trong hai cái tên, Oezil hoặc Di Maria, phải ngồi ngoài nếu Mourinho vẫn muốn Ronaldo đá lệch trái và Real có một trung phong thực thụ, Higuain hoặc Benzema, trên sân.

Ngoài ra, Mourinho cũng có thể tính đến phương án kéo Ronaldo vào đá cắm ở trung lộ và dùng cặp Oezil - Di Maria hỗ trợ từ hai biên. Trong trường hợp này, người mất chỗ v́ Pepe sẽ là Higuain hoặc Benzema.

Dựa vào sự mờ nhạt của Higuain ở trận lượt đi, Mourinho có thể dùng Ronaldo đá cắm và có thêm chỗ cho Pepe ở giữa sân. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, nếu Pepe xuất phát từ ghế dự bị tại Old Trafford, Real sẽ đá với đội h́nh 4-2-3-1 từng sử dụng trong trận lượt đi. Khi đó, Ramos - Varane đá trung vệ, Khedira, Alonso quán xuyến tuyến giữa, để bộ ba Ronaldo - Oezil - Di Maria cùng một trung phong, có thể là Higuain, toàn tâm toàn ư cho mục tiêu t́m bàn thắng. Đây chính là sơ đồ được Mourinho sử dụng trong trận thắng 3-1 trên sân Barca ở lượt về bán kết Cup Nhà Vua.

Chiếu theo t́nh thế hiện tại của Real - đang gặp bất lợi về kết quả ḥa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi và rất cần có bàn thắng trước tại Old Trafford, phương án trên có tính khả thi cao hơn cả. Trong trường hợp Ronaldo và đồng đội thành công trong việc mở tỷ số, MU sẽ phải đẩy cao đội h́nh t́m bàn gỡ, khi đó, Real sẽ cần đến tài nghệ chặt chém, thu hồi bóng của Pepe để phá lối chơi của đối phương.

Theo VnExpress
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Pepe2.jpg
Views:	8
Size:	61.7 KB
ID:	448229  
 

Tags
Champions League, Manchester United, Pepe, Real Madrid
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.