Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-07-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,118
Thanks: 11
Thanked 12,858 Times in 10,253 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default TQ khen ngợi việc thành lập Tam Sa

Chính quyền địa phương của Trung Quốc tuyên bố sẽ 'không chậm trễ dù một ngày' trong việc tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố Tam Sa.

Tân Hoa xă ngày 6/3 dẫn lời ông Tiêu Kiệt, thị trưởng thành phố Tam Sa, nói chính quyền địa phương tại đây sẽ "làm tốt hơn việc bảo vệ chủ quyền quốc gia".

Việt Nam đă lên án việc xây dựng thành phố Tam Sa


Cam kết của ông Tiêu được đưa ra sau khi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Dương Khiết Tŕ vào cùng ngày 6/3 cho rằng quyết định của chính phủ nước này trong việc thiết lập thành phố Tam Sa vào năm ngoái là một hành động quan trọng trong bối cảnh t́nh h́nh trong nước và nước ngoài.

'Toàn vẹn lănh thổ'

"Cùng với cả nước, người dân tỉnh Hải Nam đă và đang đóng góp cho công cuộc ǵn giữ an ninh và sự toàn vẹn lănh thổ quốc gia," Tân Hoa xă dẫn lời ông Dương.

"Tôi tin rằng việc thiết lập thành phố Nam Sa sẽ đem lại nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Hải Nam."

Ông Tiêu Kiệt cho biết các nhóm chuyên gia đă được tổ chức, quy định và các điều luật địa phương cũng đă được thông qua nhằm hỗ trợ cho việc xây dựng thành phố này.

Trụ sở Tam Sa ở trên đảo Vĩnh Hưng, hòn đảo lớn nhất của quần đảo Hoàng Sa mà phía Việt Nam nói thuộc sở hữu của họ với tên gọi Phú Lâm.

‘Thành phố Tam Sa’ được Quốc vụ viện Trung Quốc chính thức thành lập vào ngày 24/7 năm ngoái trên đảo Vĩnh Hưng/Phú Lâm để cai quản toàn bộ các quần đảo và vùng biển có tranh chấp chủ quyền với các nước láng giềng trên Biển Đông.

Theo đó, phạm vi quản lý của Tam Sa bao trùm ba quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, và Trung Sa.

Việc xây dựng thành phố này bị phía Việt Nam lên án là "xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; xâm phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam."

Tuy nhiên, cho đến nay, phía Việt Nam vẫn chưa có giải pháp nào cho vấn đề xung đột chủ quyền tại Biển Đông, ngoài việc trao các công hàm phản đối.

Trong khi đó, hồi 22/1, Philipines, một nước cũng đang có tranh chấp lănh hải với Trung Quốc tại khu vực này đã mang tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc tại Biển Đông ra cho tòa quốc tế phân xử.

theo bbc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	120724102429_sansha_city_304x171_xinhua_nocredit.jpg
Views:	14
Size:	33.0 KB
ID:	448807  
vuitoichat_is_offline  
Old 03-07-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,412
Thanks: 0
Thanked 5,941 Times in 3,203 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 981 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

quá đă
Minhrau_is_offline  
 

Tags
Tam Sa, TQ khen ngợi, việc thành lập
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.