Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-11-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới 24h: Trung Quốc nói và làm

- Tàu ngư chính, hải giám của Trung Quốc lại ồ ạt tiến vào Biển Đông, xâm phạm lănh hải các nước láng giềng; Trung Quốc đại cải tổ chính phủ... là những tin nóng. Nổi bật

Hôm 10/3, Cục Ngư nghiệp Nam Hải thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho hay, nước này đă tiến hành các chuyến tuần tra ngư chính thường kỳ tại vùng Biển Đông.

Trang tin điện tử của TTXVN dẫn bản tin của Tân Hoa xă cho hay, 21 tàu ngư chính vừa và lớn của Trung Quốc cùng với hơn 3.000 người đă ồ ạt tiến vào Biển Đông.


Tàu hải giám 83 của Trung Quốc. (Ảnh: Chinanews)

Tân Hoa xă c̣n dẫn lời một quan chức Trung Quốc cho hay, số tàu trên đang tuần tra cả 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam cũng như các khu vực khác.

Hôm 9/3, một đội tàu hải giám của Trung Quốc đă đồn trú ở cái gọi là "thành phố Tam Sa", mà thực chất bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Theo Tân Hoa xă, đội tàu trên của Trung Quốc bao gồm ba tàu hải giám 83, 262 và 263 đă xuất phát tại cảng Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam vào lúc 5h50 chiều ngày 8/3.

Trong khi đó, phát biểu hôm 9/3 Ngoại trưởng Trung Quốc nói "có láng giềng tốt là có bảo vật vô giá", do đó Trung Quốc tiếp tục xem các quốc gia láng giềng là đối tác.

Ông này c̣n nói, Trung Quốc sẽ giải quyết tranh chấp với các nước khác qua đàm phán. "Ư nguyện bảo vệ ḥa b́nh và ổn định ở khu vực của chúng tôi rất chân thành".

Tin vắn

- Sáng nay (11/3), tập trận chung Mỹ - Hàn vẫn được triển khai b́nh thường theo kế hoạch bất chấp bầu không khí căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

- Chính khách Đức gốc Việt Philipp Roesler một lần nữa được bầu làm Chủ tịch Đảng Tự do dân chủ Đức (FDP) với 85,7% số phiếu ủng hộ.

- Chính phủ Venezuela hai ngày trước (hôm 9/3) đă ra thông báo cho biết, quốc gia này sẽ tổ chức bầu cử tổng thống mới vào ngày 14/4 tới đây.

- Bộ Ngoại giao Italy và Hy Lạp cho biết, 7 con tin nước ngoài bị một nhóm Hồi giáo Nigeria bắt cóc tháng trước tại một công trường xây dựng đă bị sát hại.

- Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cho biết Mỹ và lực lượng phiến quân Taliban ở Afghanistan đang bí mật tiến hành các cuộc ḥa đàm ở Qatar.

- Rạng sáng hôm qua (10/3), lực lượng chống đối tại Syria bất ngờ mở cuộc tấn công vào quận then chốt Baba Amr ở thành phố miền Trung, Homs.

- Trung Quốc đă công bố các chi tiết kế hoạch cải tổ chính phủ với quy mô lớn nhất từ năm 1998 tới nay, theo đó giảm số bộ trong nội các từ 27 xuống 25.

- Hàng ngh́n người biểu t́nh đă tuần hành ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào ngày hôm qua (10/3) để kêu gọi chính phủ nước này phải tránh xa điện hạt nhân.

- Đảng Liên đoàn Quốc gia v́ Dân chủ, phái đối lập chính ở Myanmar, hôm 10/3 đă bầu lại bà Aung San Suu Kyi làm Chủ tịch tại đại hội lần thứ nhất của đảng.

Tin ảnh





Biểu t́nh dữ dội tại Hy Lạp hôm 10/3. (Ảnh: THX)


Phát ngôn

Triều Tiên tuyên bố, các lệnh trừng phạt mới của Liên hợp quốc chỉ khiến cho chương tŕnh tên lửa và hạt nhân của nước này mạnh hơn gấp ngh́n lần.

Kỷ niệm

11/3/2011, một trận động đất mạnh 8,9 độ richter kèm sóng thần đă ập vào bờ biển đông bắc Nhật Bản, gây tổn thất nghiêm trọng cả về người và tài sản.

Thanh Vân (tổng hợp)
theo vnn
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	49.6 KB
ID:	449761  
 

Tags
Biển Đông, Hải giám, Hoàng Sa, Ngư chính, Trường Sa, xâm phạm
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.