Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-11-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Jose Mourinho: Ông vua đấu Cúp

Real Madrid từng trải qua những năm trường tăm tối tại các giải đấu cúp, đặc biệt là Champions League, nhưng sự xuất hiệu của Jose Mourinho đă đánh dấu sự hồi sinh của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX.

Một lần đăng quang tại Copa del Rey, hai lần liên tiếp lọt vào bán kết Champions League, chưa đầy ba mùa giải xuất hiện tại Bernabeu, Jose Mourinho với biệt danh “người đặc biệt” quả thực đă làm được những điều quá đặc biệt. Đó là c̣n chưa kể đến việc thầy tṛ Mourinho lọt vào chung kết Copa del Rey và tiếp tục bước vào tứ kết Champions League sau khi loại hai đối thủ sừng sỏ Barcelona và Manchester United.
Real Madrid hồi sinh từ khi Mourinho đến
Đơn giản, dưới thời Mourinho, Real Madrid đang trở thành một trong những đội bóng đá cúp ấn tượng nhất. Trước khi “người đặc biệt” đến Madrid, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” ch́m trong đêm đen tăm tối với lời nguyền khủng khiếp tại Champions League. Sau chức vô địch châu Âu lần thứ 9 ở mùa 01-02, thành tích của Real Madrid ngày càng đi xuống, mùa giải 02-03 họ dừng chân ở bán kết, mùa giải 03-04 th́ chỉ lọt đến tứ kết và “xuống đáy” với 6 mùa liên tiếp bị loại ở ṿng knock-out đầu tiên của Champions League.
Giấc mơ Decima của những người Madrid liên tiếp nhanh chóng bị chôn vùi trong 6 mùa giải liên tiếp bởi những đội bóng Juventus, Arsenal, Bayern, Roma, Liverpool và Lyon khiến không ai dám tin rằng Real Madrid c̣n là một thế lực lớn của bóng đá châu Âu. Không chỉ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, tại Copa del Rey, thành tích của Real Madrid cũng tồi tệ không kém, đặc biệt là hai thất bại muối mặt trước những đội bóng nhược tiểu của Tây Ban Nha như Real Union hay Alcorcon.
Nếu nh́n vào kết quả của Real Madrid tại các giải đấu cúp trong ṿng khoảng một thập niên trở lại đây th́ chắc chắn sự khác biệt lớn nhất chính là từ Jose Mourinho. Tuy mới chỉ đem về sân Bernabeu duy nhất danh hiệu Copa del Rey nhưng mùa giải nào “người đặc biệt” cũng đưa Real Madrid tiến tới rất gần chức vô địch. Đối với những madridistas, họ không c̣n phải trải qua cảm giác khủng khiếp phải chứng kiến những đội bóng khác tung hoành tại đấu trường Champions League trong khi Real Madrid th́ quay đi quay lại với cái “ao làng” La Liga.
Đơn giản, Mourinho đă đánh thức gă khổng lồ đang ngủ quên Real Madrid, đem lại sự hồi sinh cho đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, Mourinho không chỉ đập tan lời nguyền chỉ lọt tới ṿng 16 đội của Real Madrid mà c̣n tiến tới tận bán kết để chạm trán Barcelona của Pep Guardiola, đội bóng đang thống trị bóng đá châu Âu. Năm ngoái, Real Madrid tiếp tục lọt vào tới bán kết và chỉ chịu dừng chân trước Bayern Munich sau loạt đá luân lưu may rủi.
Mourinho thực sự làm được những điều đặc biệt
Mùa giải này, Mourinho lại cùng Real Madrid tiến đến chức vô địch Champions League, hiện thực hóa giấc mơ Decima sau khi loại Manchester United để góp mặt ở tứ kết. Tại Copa del Rey, việc đánh bại đại ḱnh địch Barcelona ở bán kết, Jose Mourinho và các học tṛ đang tiến đến rất gần chức vô địch lần thứ 2 chỉ trong ṿng 3 năm. Đối thủ của Real Madrid trong trận chung kết Copa del Rey vào ngày 17/5 tới đây trên sân Bernabeu sẽ là người láng giềng Atletico, đội bóng luôn bị Los Blancos “át vía”.


Ngọc Trung
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Mou100313-02-ec8ce.jpg
Views:	15
Size:	22.4 KB
ID:	449890  
megaup_is_offline  
 

Tags
đội bóng, bóng đá, Champions League, châu Âu, giải đấu, hồi sinh, jose mourinho, Real Madrid, tứ kết, Tây Ban Nha
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.