Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-14-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Trung Quốc lại hành động ngang ngược với tàu thuyền Việt Nam

Các tàu tuần tra của Trung Quốc hôm qua (13/3) đă tiếp tục có hành động ngang ngược ở Biển Đông khi ngang nhiên xua đuổi hai tàu cá của Việt Nam đang hoạt động trong vùng lănh hải thuộc chủ quyền không thể tranh căi của Việt Nam.


Hai tàu đánh cá của Việt Nam đang hoạt động ở khu vực lănh hải gần quần đảo Hoàng Sa trong buổi sáng ngày hôm qua th́ bắt gặp một nhóm tàu của Cục Hải giám Trung Quốc đang tiến hành hoạt động tuần tra phi pháp trong vùng lănh hải vốn thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tàu thuyền Trung Quốc gần đây liên tục xâm nhập bất hợp pháp vào các vùng lănh hải đang nằm trong tranh chấp ở Biển Đông.


Không chỉ dừng lại ở hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở vùng lănh hải gần quần đảo Hoàng Sa, hai tàu Hải giám 262 và Hải giám 263 của Trung Quốc c̣n ngang ngược xua đuổi hai tàu đánh cá của Việt Nam ra khỏi khu vực với lư do nực cười là “nghi ngờ tàu cá Việt Nam đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng lănh hải của Trung Quốc”. Vụ việc này xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày hôm qua.

Hành động sai trái trên của Trung Quốc đă tiếp nối thêm vào danh sách dài một loạt những động thái vi phạm chủ quyền Việt Nam nghiêm trọng mà phía Trung Quốc đă thực hiện trong thời gian qua. Vụ việc ngày hôm qua cũng là vụ quấy nhiễu tàu thuyền Việt Nam thứ hai của phía Trung Quốc trong ṿng chưa đầy 3 tháng qua. Hồi tháng 12 năm ngoái, tàu đánh cá Trung Quốc từng trắng trợn cắt cáp một tàu thăm ḍ của Việt Nam ở khu vực lănh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.

Theo các quy định mà Trung Quốc đơn phương đưa ra hồi năm ngoái, nước này cho phép các tàu thuyền của họ xông lên khám xét và bắt giữ tàu thuyền của các nước khác ở các khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Những quy định này của Trung Quốc đă vấp phải sự phản đối dữ dội không chỉ của các nước liên quan mà c̣n cả của cộng đồng quốc tế.

Hai chiếc tàu tuần tra xua đuổi tàu cá Việt Nam là thuộc một đội tàu hải giám mà Trung Quốc cử đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ hôm 8/3 để thực hiện cái mà Bắc Kinh gọi là nhiệm vụ “tuần tra thường xuyên” ở Biển Đông.

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin trước đó, đội tàu gồm 3 tàu – Hải giám 83, Hải giám 262 và Hải giám 263, cùng với máy bay trực thăng Hải giám B-7103, sẽ tiến hành tuần tra vùng lănh hải xung quanh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong 9 ngày liền. Trong đợt tuần tra này, Trung Quốc đă lần đầu tiên đưa trực thăng đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trực thăng hàng hải Trung Quốc phối hợp với tàu thuyền cùng tuần tra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam kể từ khi Bắc Kinh trắng trợn tự thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa hồi tháng 7 năm ngoái. Cái gọi là thành phố Tam Sa có phạm vi bao phủ cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vốn thuộc chủ quyền không thể tranh căi của Việt Nam.

Trực thăng của Trung Quốc đă ngang nhiên lượn lờ trên bầu trời quần đảo Hoàng Sa và chụp những bức ảnh về quần đảo này từ trên cao.

Chuyến đi tuần tra phối hợp của tàu hải giám và trực thăng Trung Quốc đến quần đảo Hoàng Sa diễn ra chỉ vài ngày sau chuyến đi tuần tra tương tự đến quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Kịch bản trên diễn ra tương tự như ở cuộc tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư thuộc biển Hoa Đông. Sau những màn đưa tàu thuyền vào uy hiếp tàu thuyền Nhật Bản ở vùng tranh chấp, hồi cuối năm ngoái, Trung Quốc cũng lần đầu tiên đưa máy bay vào không phận trên quần đảo tranh chấp này. Hiện tại, không chỉ tàu thuyền Trung Quốc, Nhật Bản gầm ghè nhau trên biển mà máy bay hai nước cũng thường xuyên có những cuộc đối đầu, rượt đuổi đầy nguy hiểm. Cuộc tranh chấp ở biển Hoa Đông đă leo thang nghiêm trọng từ dưới biển lên cả trên không.

Với những động thái mới nhất của Trung Quốc ở Biển Đông, cuộc tranh chấp lănh thổ giữa nước này với các nước láng giềng Đông Nam Á cũng có nguy cơ leo thang một cách đáng lo ngại như t́nh h́nh ở biển Hoa Đông hiện nay.

Mới đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cũng đă lên tiếng phản đối việc Bắc Kinh gần đây cử một số tàu Hải tuần thực hiện tuần tra tại Biển Đông, trong đó có khu vực quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ông Lương Thanh Nghị nhấn mạnh: “Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động tại các khu vực này mà không được sự đồng ư của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và chúng tôi kiên quyết phản đối”.

Kể từ khi những cuộc tranh chấp lănh thổ, lănh hải giữa Trung Quốc với một loạt các nước láng giềng ở Biển Đông và biển Hoa Đông trở nên căng thẳng và nóng bỏng, Trung Quốc liên tiếp đưa tàu thuyền vào các khu vực tranh chấp để quấy nhiễu, răn đe các nước khác. Những động thái kiểu này của Trung Quốc đă khiến hai vùng biển ở khu vực Châu Á thường xuyên “sôi lên sùng sục” và khiến các nước láng giềng bất b́nh.

Vụ tàu hải giám Trung Quốc ngang ngược quấy nhiễu hai tàu đánh cá của Việt Nam diễn ra đúng một ngày sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ cử một đội đến thăm ḍ, điều tra quần đảo Senkaku/Điếu Ngư “vào một thời gian thích hợp”. Hành động này chắc chắn sẽ đốt nóng thêm căng thẳng trong cuộc tranh chấp lănh thổ giữa hai cường quốc hàng đầu Châu Á.

Kiệt Linh - (tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2191764.jpg
Views:	12
Size:	19.1 KB
ID:	450797  
johnnydan9_is_offline  
Old 03-14-2013   #2
huonggiang4
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 1,909
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
huonggiang4 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lực lượng tầu ngầm tầu nổi đâu rồi, sao để chúng hành động ngang ngược thế mà chỉ biết la làng thôi sao. Rơ chán !
huonggiang4_is_offline  
Old 03-14-2013   #3
tontu2
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 138
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 13 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 13
tontu2 Reputation Uy Tín Level 1
Default Đồ xỏ lá !

Ê Quân đội anh hùng nhân dân xỏ lá ! Tao là chệt nè ... Dám chơi ông không ? Hay là lại tuyên bố láo khoét để đảng và nhà nước coi lại ! Đồ cái loại Quân đội chết nhát và cà chớn !!!!!
tontu2_is_offline  
Old 03-14-2013   #4
huynhtrungdao
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 900
Thanks: 12
Thanked 28 Times in 24 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4
Default

dung la loi om xom
huynhtrungdao_is_offline  
Old 03-14-2013   #5
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,376
Thanks: 0
Thanked 5,893 Times in 3,188 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

quân đội ta mua tàu ngầm,máy bay,hoă tiển để hù mà trung cuốc không sợ th́ mới đă chứ
Minhrau_is_offline  
Old 03-14-2013   #6
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by huonggiang4 View Post
Lực lượng tầu ngầm tầu nổi đâu rồi, sao để chúng hành động ngang ngược thế mà chỉ biết la làng thôi sao. Rơ chán !
Đang dàn trận và chờ ....thời cơ đó bạn
ez4me_is_offline  
Old 03-14-2013   #7
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,543
Thanks: 504
Thanked 489 Times in 271 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 205 Post(s)
Rep Power: 19
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by tontu2 View Post
Ê Quân đội anh hùng nhân dân xỏ lá ! Tao là chệt nè ... Dám chơi ông không ? Hay là lại tuyên bố láo khoét để đảng và nhà nước coi lại ! Đồ cái loại Quân đội chết nhát và cà chớn !!!!!
Câm cái họng thối mày lại đồ Việt gian
ongdiacon_is_offline  
Old 03-14-2013   #8
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

"trong vùng lănh hải thuộc chủ quyền không thể tranh căi của Việt Nam"... hèn ǵ Việt nam chẳng thèm lên tiếng hehehehe
qthinh_is_offline  
Old 03-14-2013   #9
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,578
Thanks: 58,076
Thanked 58,273 Times in 18,925 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hahahahhaa.....mấy thằng Việt Cộng hô hào rằng mua tàu ngầm và chiến hạm để bảo vệ vùng Biển làm vang vọng cả thế giới. Thế th́ mấy chiến hạm "Khủng" đó đi đâu hết rồi? Đừng nói là mua về để "Cải Tiến" lại cho thêm "Hoành Tráng" rồi mới ra khơi được nha. Giặc th́ hại dân, c̣n Đảng th́ nhu nhược. Thế nhưng cái mồm th́ to hơn cả cái bô. Nay th́ thị sát vùng này, mai th́ đi thị sát vùng kia. Trên thực tế là đi thâu nạp tiền của các cơ quan cướp của dân về. Tụi CSVN này quả đáng xứng danh muôn thưở với câu "Hèn Với Giặc, Ác Với Dân".
phokhuya_is_offline  
Old 03-15-2013   #10
vnkg1545bd
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 832
Thanks: 7
Thanked 83 Times in 53 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 18
vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chán mớ đời. Những tin như vầy trong tương lai có lẻ không nên đăng lên nửa và chúng ta cũng không cần đọc chi nửa , bởi có đọc cũng không làm được ǵ...
vnkg1545bd_is_offline  
 

Tags
hành động, ngang ngược, tàu thuyền, trung quốc, việt nam
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.