Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-18-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default “Số phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuộc vào việc bán tàu (!)

Giới chức ngành giao thông khẳng định đă có nguồn tiền để gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng cho các tàu Vinashinlines đang neo đậu ở nước ngoài, nhưng để đưa được các thủy thủ về nước và giải quyết vấn đề nợ lương th́ buộc phải chờ đến khi bán được tàu.

Hoa Sen, Diamond Way, New Horizon, New Phoenix, Sea Eagles, Cái Lân 4, Hoàng Sơn 28 là 7 con tàu đắt tiền thuộc biên chế của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang neo đậu hoặc bị tạm giữ dài ngày ở Trung Quốc, Ấn Độ, UAE và Pakistan v́ lí do tài chính.


7 con tàu của Vinashinlines ở nước ngoài đang được bán để trả nợ (trong ảnh: tàu Diamond Way)

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, 7 con tàu nói trên của Vinashinlines đều có trọng tải lớn được đóng ở Nhật và Italia từ thập niên 80 của thế kỷ trước (riêng tàu Cái Lân 4 đóng ở Việt Nam năm 2006). 7 con tàu này tương đương với 3% đội tàu quốc gia.

Vinalines đă nhiều lần đề nghị Bộ chủ quản và Chính phủ cho phép được bán tàu để tháo gỡ những khó khăn về tài chính. Đến đầu năm 2013, Chính phủ cho phép đội tàu của Vinashinlines “được” phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines, tức là cơ chế mở cho Công ty Vinashinlines bán tàu lấy tiền xử lư các tranh chấp tài chính và vấn đề nợ lương.

Trên thực tế, suốt một thời gian dài, những lời cầu cứu của thủy thủ Vinashinlines ở nước ngoài liên tục gửi về Việt Nam. Việc cầu cứu từ mỗi con tàu cụ thể không phải chỉ 1-2 lần mà liên tiếp diễn ra. Các thủy thủ cho biết họ phải kêu cứu nhiều như vậy v́ đang bị bỏ rơi ở nước ngoài, đời sống của họ nơi đất khách quê người quá khó khăn và tồi tệ. Thậm chí, các thủy thủ cho biết đă gửi rất nhiều đơn đề nghị công ty thay người nhưng hầu như không nhận được hồi âm hoăc chỉ là những lời hứa suông.

Mới đây nhất (hôm 13/3 - PV), thủy thủ đoàn tàu Hoa Sen đang neo tại Trung Quốc đă gửi tâm thư tới Dân trí với những lời chia sẻ đầy xót xa. Các thủy thủ cho biết quyền lợi tối thiểu một công dân lao động của họ cũng không được đảm bảo và không được một cơ quan pháp luật nào đứng ra bảo vệ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quế Dương - Tổng Giám đốc Vinashinlines cho biết: “Tôi không phải là người vô trách nhiệm bỏ mặc họ. Có vấn đề ǵ các thủy thủ cứ nói thẳng về công ty th́ công ty xử lư, chứ không cần phải gửi hay nhờ qua ai cả. Hiện chúng tôi đang chăm lo cho các thủy thủ, có nguồn để đảm bảo đời sống hàng tháng cho họ rồi”.

C̣n ở góc độ đơn vị chủ quản, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng phụ trách hàng hải của Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, trong t́nh h́nh khó khăn hiện nay, vấn đề ở trên phải tháo gỡ dần dần và cần thời gian.


“Với nguồn vốn được Chính phủ hỗ trợ, trước mắt tôi đă kư chuyển tiền ăn, tiền nước ngọt, nhiên liệu, phí sinh hoạt của thủy thủ và đảm bảo an ninh tàu đang neo tại nước ngoài đến ngày 31/3. Phí sinh hoạt này sẽ được duyệt chi hàng tháng theo đúng chế độ và quy định của Nhà nước.” - ông Công nói.

Dù vậy, khi PV hỏi về con số chi phí cụ thể được gửi cho mỗi tàu/tháng th́ ông Công từ chối cung cấp. Riêng vấn đề tiền lương của các thủy thủ th́ chưa thể giải quyết được.

Theo khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, hiện 7 con tàu của Vinashinlines neo ở nước ngoài đang được tiến hành bán, v́ thế việc giải quyết triệt để các vấn đề của các thủy thủ đoàn phải chờ đến khi bán được tàu.

Được biết, Chính phủ đă có chỉ đạo hết tháng 6/2013 phải bán hết 7 tàu nói trên của Vinashinlines.

Quỳnh Anh - DânTrí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	21.4 KB
ID:	451579  
woaini1982_is_offline  
Old 03-18-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

mang con bỏ chợ,sống chết mặc bay,tiền thầy bỏ túi.
NongDan_is_offline  
Old 03-18-2013   #3
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

C̣n hơn bị hải tặc bắt làm con tin đ̣i tiền chuộc ,
binhthanh77_is_offline  
Old 03-18-2013   #4
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default “Số phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuộc vào việc bán tàu (!)

Giới chức ngành giao thông khẳng định đă có nguồn tiền để gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng cho các tàu Vinashinlines đang neo đậu ở nước ngoài, nhưng để đưa được các thủy thủ về nước và giải quyết vấn đề nợ lương th́ buộc phải chờ đến khi bán được tàu.



Hoa Sen, Diamond Way, New Horizon, New Phoenix, Sea Eagles, Cái Lân 4, Hoàng Sơn 28 là 7 con tàu đắt tiền thuộc biên chế của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang neo đậu hoặc bị tạm giữ dài ngày ở Trung Quốc, Ấn Độ, UAE và Pakistan v́ lí do tài chính.
7 con tàu của Vinashinlines ở nước ngoài đang được bán để trả nợ
(trong ảnh: tàu Diamond Way)
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, 7 con tàu nói trên của Vinashinlines đều có trọng tải lớn được đóng ở Nhật và Italia từ thập niên 80 của thế kỷ trước (riêng tàu Cái Lân 4 đóng ở Việt Nam năm 2006). 7 con tàu này tương đương với 3% đội tàu quốc gia.
Vinalines đă nhiều lần đề nghị Bộ chủ quản và Chính phủ cho phép được bán tàu để tháo gỡ những khó khăn về tài chính. Đến đầu năm 2013, Chính phủ cho phép đội tàu của Vinashinlines “được” phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines, tức là cơ chế mở cho Công ty Vinashinlines bán tàu lấy tiền xử lư các tranh chấp tài chính và vấn đề nợ lương.
Trên thực tế, suốt một thời gian dài, những lời cầu cứu của thủy thủ Vinashinlines ở nước ngoài liên tục gửi về Việt Nam. Việc cầu cứu từ mỗi con tàu cụ thể không phải chỉ 1-2 lần mà liên tiếp diễn ra. Các thủy thủ cho biết họ phải kêu cứu nhiều như vậy v́ đang bị bỏ rơi ở nước ngoài, đời sống của họ nơi đất khách quê người quá khó khăn và tồi tệ. Thậm chí, các thủy thủ cho biết đă gửi rất nhiều đơn đề nghị công ty thay người nhưng hầu như không nhận được hồi âm hoăc chỉ là những lời hứa suông.
Mới đây nhất (hôm 13/3 - PV), thủy thủ đoàn tàu Hoa Sen đang neo tại Trung Quốc đă gửi tâm thư tới Dân trí với những lời chia sẻ đầy xót xa. Các thủy thủ cho biết quyền lợi tối thiểu một công dân lao động của họ cũng không được đảm bảo và không được một cơ quan pháp luật nào đứng ra bảo vệ.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quế Dương - Tổng Giám đốc Vinashinlines cho biết: “Tôi không phải là người vô trách nhiệm bỏ mặc họ. Có vấn đề ǵ các thủy thủ cứ nói thẳng về công ty th́ công ty xử lư, chứ không cần phải gửi hay nhờ qua ai cả. Hiện chúng tôi đang chăm lo cho các thủy thủ, có nguồn để đảm bảo đời sống hàng tháng cho họ rồi”.
C̣n ở góc độ đơn vị chủ quản, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng phụ trách hàng hải của Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, trong t́nh h́nh khó khăn hiện nay, vấn đề ở trên phải tháo gỡ dần dần và cần thời gian.
“Với nguồn vốn được Chính phủ hỗ trợ, trước mắt tôi đă kư chuyển tiền ăn, tiền nước ngọt, nhiên liệu, phí sinh hoạt của thủy thủ và đảm bảo an ninh tàu đang neo tại nước ngoài đến ngày 31/3. Phí sinh hoạt này sẽ được duyệt chi hàng tháng theo đúng chế độ và quy định của Nhà nước.” - ông Công nói.
Dù vậy, khi PV hỏi về con số chi phí cụ thể được gửi cho mỗi tàu/tháng th́ ông Công từ chối cung cấp. Riêng vấn đề tiền lương của các thủy thủ th́ chưa thể giải quyết được.
Theo khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, hiện 7 con tàu của Vinashinlines neo ở nước ngoài đang được tiến hành bán, v́ thế việc giải quyết triệt để các vấn đề của các thủy thủ đoàn phải chờ đến khi bán được tàu.
Được biết, Chính phủ đă có chỉ đạo hết tháng 6/2013 phải bán hết 7 tàu nói trên của Vinashinlines.
Quỳnh Anh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tauthuy1-727fb-f9d23.jpg
Views:	9
Size:	18.9 KB
ID:	451618  
megaup_is_offline  
Old 03-18-2013   #5
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 183
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

suong' qua',thuy thu an hai~ san~ (song')uong' nuoc' bien~.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
Cái Lân, hàng hải, Nguyễn Văn Công, nhật, pakistan, tàu Hoa Sen, trung quốc, vận tải, việt nam, Vinalines
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.