Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-19-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Đến lượt Nokia “đá đểu” Samsung và Galaxy S4

Sau LG và HTC, đến lượt Nokia lên tiếng “mỉa mai” chiếc smartphone Galaxy S4 của Samsung và “đá đểu” hăng công nghệ Hàn Quốc chỉ biết đi sao chép.

Không lâu sau khi Samsung tŕnh làng chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của ḿnh - Galaxy S4 tại sự kiện đặc biệt vào sáng 15/3 vừa qua (theo giờ Việt Nam), Nokia đă lập tức lên tiếng chế giễu Samsung và chiếc smartphone mới của hăng công nghệ Hàn Quốc.

Theo đó, Nokia đă cho đăng tải lên trang Twitter chính thức của hăng một h́nh ảnh trong đó cho thấy một sinh viên đang cố gắng sao chép bài của một sinh viên khác trong khi đang làm bài thi. Trên tấm bảng phía sau 2 sinh viên c̣n xuất hiện nội dung cho biết môn thi mà họ đang thực hiện là “Tập trung vào sự đổi mới của người dùng”, chính là thông điệp mà Samsung đưa ra để quảng bá về chiếc smartphone Galaxy S4 của ḿnh.

Kèm theo h́nh ảnh này là thông điệp “Hăy đoán ai là ai”.


H́nh ảnh đá đểu Samsung trên trang Twitter của Nokia.

Dĩ nhiên, Nokia không nêu đích danh Samsung trong đoạn nội dung ḿnh đăng tải, tuy nhiên giới công nghệ lẫn những ai tinh ư cũng có thể dễ dàng đoán ra hàm ư mà Nokia muốn gửi đi trong h́nh ảnh này là ǵ. Chắc hẳn rằng Nokia đang muốn ám chỉ rằng Samsung chỉ đang sao chép Nokia trong việc cải thiện trải nghiệm của người dùng

Chưa dừng lại ở đó, Nokia lại tiếp tục cho đăng tải một h́nh ảnh khác lên trang Twitter của ḿnh, trong đó xuất hiện chiếc smartphone Lumia của hăng, với màn h́nh hiển thị nội dung có tiêu đề “Sự đổi mới và sự sao chép”, trong đó Nokia đă liệt kê ra các mục đồng thời đánh dấu vào 2 mục mà hăng điện thoại Phần Lan cho rằng Samsung đă sao chép của ḿnh, đó là tính năng sạc không dây và màn h́nh cảm ứng có thể sử dụng khi mang găng tay (2 tính năng này đều được Samsung trang bị cho Galaxy S4 của hăng).


Nokia ám chỉ Samsung sao chép các tính năng của hăng, nhưng không thể sao chép hết.

Dĩ nhiên, trong danh mục này Nokia cũng không quên liệt kê ra những tính năng vượt trội của Lumia 920 mà Galaxy S4 không có được, như camera công nghệ PureView, dịch vụ âm nhạc miễn phí Nokia Music, tính năng City Lens hay phong cách thiết kế của Lumia 920 vượt trội hơn so với Galaxy S4.

Trước Nokia, LG và HTC đă đồng loạt có những màn “chơi đểu” Samsung ngay trước giờ sự kiện ra mắt Galaxy S4 diễn ra. Đầu tiên là việc LG thuê một bảng quảng cáo to hơn và đẹp hơn, ngay phía trên bảng quảng cáo của Samsung về sự kiện ra mắt Galaxy S4 trên Quảng trường Thời đại.

Sau đó đến lượt HTC xuất hiện trước cửa địa điểm tổ chức sự kiện của Samsung để phát thức ăn và nước uống miễn phí cho những người đến dự sự kiện, dĩ nhiên không quên kèm theo những h́nh ảnh quảng cáo cho chiếc smartphone HTC One vừa được tŕnh làng gần đây.

Có vẻ như sự “bùng nổ” của Samsung trên thị trường smartphone đang khiến các đối thủ cảm thấy “nóng mặt”. Hàng loạt hăng công nghệ đă đồng thời “ném đá” Samsung cùng với chiếc smartphone Galaxy S4 mới nhất vừa được tŕnh làng. Đặc biệt, Nokia là hăng có vẻ như cho thấy sự “thù địch” nhất đối với Samsung. Mới đây hăng điện thoại Phần Lan cũng đă lên tiếng ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lí giữa “quả táo” với Samsung tại Mỹ.

Nokia “khoe” chức năng camera thiếu sáng của Lumia 920 vượt trội so với Galaxy S III

Trong một động thái liên quan khác, Nokia mới đây đă tung ra một đoạn video trong đó có sự so sánh về khả năng quay video và chụp ảnh của Lumia 920 với Galaxy S III của Samsung.

Trong đoạn clip, Nokia đă cho thấy khả năng vượt trội của công nghệ PureView trên camera của Lumia 920 khi có thể chụp được cả số điện thoại của cô gái ở điều kiện thiếu sáng, trong khi đó với camera của Galaxy S III chỉ là một h́nh ảnh tăm tối.

Tuy nhiên, Nokia lại mới chỉ so sánh Lumia 920 với Galaxy S III, chiếc smartphone thế hệ cũ của Samsung, chứ chưa thể có cơ hội để so sánh với Galaxy S4 thế hệ mới nhất. Có lẽ khi Galaxy S4 chính thức xuất hiện trên thị trường, Nokia sẽ lại có một cách thức mới để “đá đểu” đối thủ của ḿnh.

Theo Dân Trí
Attached Images
 
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
đá đểu, chiến dịch quảng cáo, Galaxy S4, Lumia 920, nokia, samsung
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.