Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-20-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Đại tá Mỹ lộ bí mật quốc gia cho người đẹp Trung Quốc

- Trung tá Bishop bị cáo buộc đă tiết lộ các thông tin về khả năng phát hiện tên lửa đạn đạo tầm thấp và tầm trung của nước ngoài, kế hoạch triển khai các hệ thống radar cảnh báo sớm của Mỹ tại vành đai Thái B́nh Dương và kế hoạch triển khai hệ thống vũ khí hạt nhân chiến lược của Mỹ.

Benjamin Pierce Bishop, 59 tuổi, một nhà thầu quân sự tại Bộ chỉ huy quân sự Thái B́nh Dương của Mỹ ở Hawaii đă bị bắt với cáo buộc đă gửi cho người bạn gái Trung Quốc có mật danh là "Người 1" những thông tin nhạy cảm về an ninh quốc pḥng của Mỹ.


Chưởng lư Florence Nakakuni công bố thông tin về trường hợp của ông Bishop tại cuộc họp báo hôm 18/3 ởHonolulu.

Các thông tin được gửi cho người phụ nữ 27 tuổi sống tại Mỹ trên qua email gồm các thông tin chi tiết liên quan tới vũ khí hạt nhân và quan hệ của Mỹ với các đối tác quốc tế.

Trung tá Bishop bị cáo buộc đă tiết lộ các thông tin về khả năng phát hiện tên lửa đạn đạo tầm thấp và tầm trung của nước ngoài, kế hoạch triển khai các hệ thống radar cảnh báo sớm của Mỹ tại vành đai Thái B́nh Dương và kế hoạch triển khai hệ thống vũ khí hạt nhân chiến lược của Mỹ.

Ông sẽ phải đối mặt với tội danh cố ư tiết lộ thông tin quốc pḥng cho người không có quyền được nhận thông tin như vậy và lưu trữ bất hợp pháp các tài liệu liên quan tới an ninh quốc pḥng. Nếu bị kết án, Bishop có thể sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là 20 năm tù giam.

Bishop bị bắt hôm 15/3 tại văn pḥng thuộc Bộ chỉ huy quân sự Thái B́nh Dương mà không được báo trước, ngay sau khi Bộ trưởng Quốc pḥng Chuck Hagel công khai tuyên bố kế hoạch tăng cường hệ thống pḥng thủ tên lửa ven biển ở Mỹ để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.


Nhà riêng của ông Bishop tại Kapolei, Hawaii. Ảnh AP

Ông Bishop và cô bạn gái Trung Quốc gặp nhau lần đầu tại một hội nghị về các vấn đề quốc pḥng quân sự quốc tế và bắt đầu có quan hệ thân mật từ tháng 7 năm 2011.

Tháng 11/2012, các nhà điều tra đă t́m thấy 12 tập tài liệu đề chữ "mật" trong nhà riêng của ông Bishop. Các tài liệu này chứa các thông tin không liên quan tới nhiệm vụ hiện tại của ông.

Theo Telegraph, theo lời khai ban đầu, ông Bishop nói rằng người t́nh đă hỏi ông về việc các nước phương Tây biết những ǵ về hoạt động của các phương tiện đặc biệt của Hải của Trung Quốc.

Ông Bishop dự kiến sẽ phải tham dự phiên ṭa sơ thẩm vào ngày 1.4 tới và cuối tuần này sẽ ra ṭa để tham gia phiên xử bảo lănh.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	13
Size:	5.4 KB
ID:	452268  
Old 03-20-2013   #2
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
HONOLULU (AP) – Một nhân viên dân sự làm việc trong ngành t́nh báo ở Bộ Tư lệnh Thái B́nh Dương vừa bị bắt về tội chuyển giao tài liệu an ninh quốc gia cho một phụ nữ Trung Quốc 27 tuổi, người mà ông ta có quan hệ t́nh ái, theo cáo trạng công bố hôm Thứ Hai.
Ông Benjamin Pierce Bishop, 59 tuổi, bị cáo buộc là đă gửi một email cho phụ nữ này hồi Tháng Năm năm trước, trong đó có các tin tức về kế hoạch hành quân, vơ khí nguyên tử và mối quan hệ giữa quân đội Mỹ và các quốc gia bạn, theo hồ sơ ṭa án ở Honolulu.

Cáo trạng cũng nói rằng ông Bishop hồi Tháng Chín thông báo qua điện thoại cho phụ nữ này biết về việc bố trí các hệ thống nguyên tử chiến lược của Mỹ và về khả năng của quân đội Mỹ trong việc phát giác hỏa tiễn đạn đạo tầm trung và tầm ngắn của các quốc gia khác.

Ông Bishop gặp phụ nữ này lần đầu trong một cuộc họp ở Hawaii về các vấn đề quốc pḥng thế giới và có mối quan hệ ái t́nh từ Tháng Sáu năm 2011.

Giới hữu trách bắt giữ Bishop tại bộ Tư lệnh Thái B́nh Dương trong trại H.M Smith ở Hawaii hôm Thứ Sáu.
Luật sư của ông Bishop nói rằng ông là một trung tá trừ bị, từng phục vụ 29 năm trong quân đội, và “sẽ không bao giờ làm điều ǵ gây nguy hại cho nước Mỹ.”

Phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, khi được hỏi về vụ này trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh đă từ chối không b́nh luận.
cái tờ báo GIA ĐỊNH TP: HOCHIMINH.. viết không rơ ràng tư nào...
viencent_is_offline  
Old 03-21-2013   #3
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Đại tá Mỹ lộ bí mật quốc gia cho người đẹp Trung Quốc

Đại tá Mỹ lộ bí mật quốc gia cho người đẹp Trung Quốc

Benjamin Pierce Bishop, 59 tuổi, thuộc Bộ Tư lệnh Thái B́nh Dương của Mỹ ở Hawaii bị bắt sau khi gửi email thông tin tuyệt mật về an ninh quốc gia, trong đó có cả khả năng hạt nhân của Mỹ, cho nhân t́nh trẻ tuổi người Trung Quốc.

Thậm chí, Benjamin Pierce Bishop c̣n bị cáo buộc tiết lộ với người phụ nữ trẻ những thông tin về khả năng đội ngũ radar cảnh báo sớm của Mỹ đặt ở bờ biển phía Thái B́nh Dương phát hiện các loại tên lửa đạn đạo tầm thấp và trung. Các kế hoạch triển khai hệ thống vũ khí hạt nhân chiến lược của Mỹ cũng bị tiết lộ.


Bí mật hệ thống pḥng thủ tên lửa Mỹ lọt vào tay gi

Thêm vào đó, Bishop c̣n nhận thêm cáo buộc cố ư trao đổi thông tin quốc pḥng với người không có thẩm quyền và lưu giữ trái phép những tài liệu mật có liên quan đến an ninh quốc gia. Nếu bị kết tội, Bishop có thể sẽ phải lĩnh án tới 20 năm tù giam.

Gặp nhau tại một hội nghị về các vấn đề quốc pḥng quốc tế, Đại tá Bishop và cô gái trẻ người Trung Quốc nhanh chóng phát triển mối quan hệ thân mật và lăng mạn trong tháng 7/2011. Được quyền tiếp cận các tài liệu mang tính chất tuyệt mật từ tháng 7/2002 buộc Bishop phải khai báo các mối quan hệ cá nhân. Tuy nhiên, vị đại tá này hoàn toàn giữ kín chuyện t́nh cảm với cô bạn gái trẻ tuổi người nước ngoài.

Thậm chí, cô gái này c̣n khiến Đại tá Bishop t́m hiểu những điều không thuộc thẩm quyền của bản thân về những ǵ mà Mỹ biết về lực lượng đặc biệt của Hải quân Trung Quốc. Lệnh khám xét cuối năm ngoái cho thấy, có 12 tài liệu được phân loại “bí mật” nằm trong nhà của Đại tá Bishop.

Với 29 năm phục vụ đất nước, những sai lầm mà vị đại tá gần 60 tuổi mắc phải là không thể giải thích. Một phiên ṭa sơ bộ xét xử những vi phạm của Bishop sẽ được mở vào ngày 1/4 tới trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Hồng Duy

Theo Infonet
tonny_thuong_is_offline  
Old 03-21-2013   #4
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,608
Thanks: 11
Thanked 13,134 Times in 10,483 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Nhà thầu Mỹ lộ bí mật quốc gia cho bạn gái Trung Quốc

Một nhà thầu quốc pḥng Mỹ vừa bị buộc tội làm lộ bí mật an ninh quốc gia cho cô bạn gái kém 32 tuổi người Trung Quốc.

Theo Telegraph, Benjamin Pierce Bishop, 59 tuổi, từng thuộc Bộ Chỉ huy Thái B́nh Dương Mỹ ở Hawaii, bị bắt hôm 15/3, với cáo buộc cung cấp cho cô bạn gái 27 tuổi những thông tin vô cùng nhạy cảm về quốc pḥng Mỹ.


Nhà của Benjamin Pierce Bishop ở Hawaii. Ảnh: AP

Các thông tin mật được gửi đến cho cô gái trên thông qua email, trong đó có những chi tiết về vũ khí hạt nhân và quan hệ của Mỹ với các đối tác quốc tế.

Ông Bishop cũng bị cáo buộc cung cấp cho cô gái thông tin về khả năng của Mỹ trong việc phát hiện các tên lửa đạn đạo tầm thấp và trung từ nước ngoài, việc sử dụng hệ thống radar cảnh báo sớm của Mỹ ở bờ Thái B́nh Dương và kế hoạch triển khai hệ thống hạt nhân chiến lược của Mỹ.

Bishop bị truy tố với một tội danh là cố ư trao đổi thông tin quốc pḥng quốc gia cho một người không có quyền nhận các thông tin này, và một tội danh nữa là lưu trữ trái phép các tài liệu liên quan đến quốc pḥng quốc gia. Nếu bị kết án, ông có thể đối mặt với tối đa 20 năm tù.

Bishop là một nhà thầu quốc pḥng dân sự. Ông gặp cô bạn gái trẻ tại một hội thảo về các vấn đề quân sự quốc tế và bắt đầu hẹn ḥ từ tháng 7/2011.

Dù ông Bishop được cấp phép tiếp cận với các thông tin an ninh mật cấp cao từ tháng 7/2002, nhưng bạn gái của ông này th́ không. Ông được cho đă cố gắng che giấu các đồng nghiệp về mối quan hệ này, dù vị trí của ông yêu cầu phải tŕnh báo và liên hệ với nhiều người nước ngoài.

Tháng 11/2012, một ṭa án có thẩm quyền đă tiến hành kiểm tra nhà ông này và phát hiện 12 tài liệu mật.

Theo bản khai có tuyên thệ, cô gái trên đă hỏi ông Bishop rằng các nước phương Tây biết ǵ về "hoạt động của một đơn vị hải quân thuộc Cộng ḥa Nhân dân Trung Hoa". Ông Bishop đă tiến hành tra cứu về vấn đề này, dù không thuộc nghĩa vụ của ông, và đă đọc cũng như thu thập các thông tin mật.

Luật sư do ṭa án chỉ định cho Bishop, Birney Berver, tuyên bố "ông Bishop đă phục vụ cho đất nước 29 năm nay. Ông sẽ không bao giờ làm bất cứ điều ǵ gây tổn hại cho nước Mỹ". Ông Berver cho biết ông Bishop là một trung tá trong quân đội dự bị Mỹ.

Phiên điều trần sơ bộ được dự kiến diễn ra vào ngày 1/4 tới. Ông Bishop dự kiến sẽ ra ṭa vào cuối tuần này để tham dự phiên điều trần về việc bảo lănh.

Trung Quốc và Mỹ, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, có một lịch sử lâu dài cài cắm gián điệp để t́m hiểu các thông tin mật của đối phương.


Nguồn: Anh Ngọc/ VNE
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	14
Size:	24.9 KB
ID:	452779  
 

Tags
bạn gái Trung Quốc, kế hoạch, mức án, mỹ, Nhà thầu Mỹ lộ bí mật, quốc gia cho, quân sự, telegraph, Thái B́nh Dương, trung quốc, vũ khí hạt nhân
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.