Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-20-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Samsung đang phát triển đồng hồ thông minh, cạnh tranh với Apple

Trong khi những tin đồn về chiếc đồng hồ thông minh của Apple vẫn liên tục xuất hiện và chưa có bất kỳ thông tin xác nhận nào từ phía “Quả táo”, th́ có vẻ như Samsung đă nhanh chân hơn khi lên tiếng thừa nhận đang phát triển sản phẩm này.

Trong bài phỏng vấn với hăng tin Bloomberg tại thủ đô Seoul ở Hàn Quốc vào ngày hôm qua, Lee Young Hee, Phó chủ tịch Bộ phận di động của Samsung đă tiết lộ hăng công nghệ Hàn Quốc đă chuẩn bị và phát triển đồng hồ thông minh trong một thời gian dài và hy vọng sẽ tung ra thị trường sớm nhất có thể.

“Chúng tôi đă chuẩn bị cho sản phẩm đồng hồ đeo tay trong một thời gian dài”, Lee Young Hee cho biết. “Chúng tôi đă làm việc rất chăm chỉ để sẵn sàng cho điều này. Cúng tôi sẽ tung ra nhiều sản phẩm trong tương lai, và đồng hồ đeo tay chắc chắn là một trong số đó”.

Tuy nhiên, Hee không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến đồng hồ thông minh mà Samsung đang phát triển, như thông cấu h́nh hay thông số kỹ thuật…

Hồi giữa tháng 2 vừa qua, một loạt những h́nh ảnh được cho là giao diện được sử dụng trên đồng hồ thông minh của Samsung cho thấy nhiều khả năng sản phẩm sẽ sử dụng nền tảng Android với nhiều sự tùy biến để phù hợp với sản phẩm, hoặc có thể là một nên tảng đơn giản được xây dựng dựa trên Java, thay v́ một nền tảng phức tạp như Android.


Samsung sẽ đi trước Apple trong thị trường đồng hồ thông minh?

Thông tin xác nhận của Lee Young Hee được đưa ra sau nhiều tin đồn về việc Apple cũng đang thiết kế và phát triển chiếc đồng hồ thông minh của riêng ḿnh. Nhiều nguồn tin khẳng định Apple đang có đội ngũ hơn 100 người làm việc tích cực trong dự án này dưới sự lănh đạo của “huyền thoại thiết kế” John Ivy và hy vọng sản phẩm sẽ được bán ra trong năm nay.

“Vấn đề ở đây là ai sẽ là người bán sản phẩm ra thị trường và đến tay người dùng đầu tiên", Lee nhận xét về khả năng Samsung và Apple sẽ cạnh tranh với nhau trên lĩnh vực đồng hồ thông minh.

Trên thực tế đă xuất hiện một vài mẫu đồng hồ đeo tay thông minh của các hăng ít tên tuổi hơn, tuy nhiên với lời nhận xét của Lee Young Hee có thể thấy rằng Samsung đang rất quyết tâm trong lĩnh vực mới này, một lĩnh vực mà chắc hẳn Apple cũng khó có thể bỏ qua.

Nếu điều này xảy ra, giới công nghệ sẽ được chứng kiến một cuộc canh tranh mới giữa 2 “gă khổng lồ công nghệ”, bên cạnh thị trường smartphone và máy tính bảng như hiện nay. Việc Samsung hay Apple tung ra sản phẩm trước cũng sẽ đóng vai tṛ quan trọng và chiếm lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh, khi khiến cho người dùng “mắc kẹt” vào hệ sinh thái của chính ḿnh mà không muốn chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ.

Tuy nhiên, theo nhận xét của hăng tin Bloomberg, nếu cạnh tranh với nhau trên thị trường đồng hồ thông minh, Samsung sẽ có ưu điểm hơn Apple về mức giá của sản phẩm do Samsung có thể tự sản xuất được màn h́nh và chip xử lư, trong khi Apple phải đặt hàng của đối tác bên ngoài.

Trước đó Samsung đă từng thử sức ḿnh ở lĩnh vực thiết bị công nghệ có thể mang trên người, tuy nhiên không đạt được thành công như mong đợi.

Năm 1999, hăng công nghệ Hàn Quốc cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay kiêm chức năng điện thoại đầu tiên trên thế giới với tên gọi SPH-WP10, sau đó tiếp tục cho ra mắt chiếc đồng hồ S9110, với màn h́nh cảm ứng và kết nối Bluetooth kèm chức năng đồng bộ hóa email trong Outlook.


Chiếc đồng hồ kiêm điện thoại di động SPH-WP10 ra mắt năm 1999 của Samsung

Có vẻ như việc bùng nổ của thị trường smartphone và máy tính bảng đang khiến các hăng công nghệ dần chuyển hướng sang t́m những thị trường mới giàu tiềm năng hơn, mà trong đó chính là thị trường các thiết bị công nghệ có thể mang trên ḿnh. Bên cạnh Samsung và Apple với đồng hồ thông minh có thể kể đến Google với dự án kính thông minh, dự kiến sẽ đến tay người dùng ngay trong năm nay.

T.Thủy
theo dt
Attached Images
 
tonny_thuong_is_offline  
Old 03-21-2013   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 184
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thanks.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
android, apple, bloomberg, bluetooth, google, Hàn quốc, java, lee, samsung, seoul
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.