Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-22-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Hoạt động công đoàn không chỉ là bề nổi

Trong 5 năm qua, công tác tham gia quản lư, thực hiện dân chủ của các cấp công đoàn đă có sự chủ động, tích cực thực sự đồng hành với chuyên môn trong quá tŕnh đổi mới tổ chức sản xuất kinh doanh theo mô h́nh mới của Tập đoàn để ổn định tổ chức.

Tại VNPT Hải Pḥng, năm 2012, vượt qua nhiều thử thách, đơn vị đă đạt được những kết quả đáng khích lệ khi đứng thứ 4 toàn Tập đoàn về chênh lệch thu chi. Hiệu quả đó được đánh giá là có phần hết sức quan trọng của các phong trào công đoàn triển khai đến từng người lao động.

Anh Nguyễn Văn Lăng, công nhân đài viễn thông Thủy Nguyên nhận xét, trong năm qua, với việc đổi mới cách nghĩ, cách làm, hưởng ứng chủ đề đổi mới chất lượng, hiệu quả, các hoạt động công đoàn luôn gắn với các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Các phong trào được cụ thể hóa bằng các con số chứ không thiên về bề nổi, như phong trào Chất lượng VNPT, nụ cười VNPT, người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT, đi t́m VNPT Star, Đài ta đua tài, phong trào tiết giảm chi phí, phong trào đến tận ngơ, gơ tận cửa…


Anh Nguyễn Văn Lăng, công nhân đài viễn thông Thủy Nguyên: Các phong trào được cụ thể hóa bằng các con số chứ không thiên về bề nổi

Với việc thi đua nội bộ, thi đua nâng cao chất lượng hơn các đối thủ, các hoạt động tại Công đoàn VNPT Hải Pḥng đă đi vào chiều sâu, các cuộc thi đua đều chứng minh bằng những kết quả thực tế. Việc thi đua giữa các cá nhân người lao động, các tổ, đài sản xuất rất rơ ràng và có mục tiêu cụ thể. Các con số riêng lẻ góp lại đă chứng minh được các đóng góp của cá nhân, tập thể đối với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng nghĩa với việc đảm bảo thu nhập của người lao động.

Anh Lăng mong muốn, trong năm 2013, các hoạt động phong trào, đặc biệt là phong trào đến tận ngơ, gơ tận cửa trở thành hoạt động thường xuyên tại đơn vị, sẽ tiếp tục được phát huy. “Đặc biệt cần chú trọng các sáng kiến về bán hàng và chăm sóc khách hàng, phát huy phong trào mỗi cán bộ công nhân viên của đơn vị là một đại diện cho VNPT để kịp thời tư vấn chăm sóc cho bà con tại các ngơ xóm, vùng sâu vùng xa, trở thành địa chỉ tin cậy để bà con sử dụng dịch vụ…

Được biết, trong năm 2013 này, công đoàn VNPT Hải Pḥng đă chọn phương châm hành động là năm năng động, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Công đoàn Viễn thông TP. Hồ Chí Minh là công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Với mục tiêu không chỉ đạt và vượt sản lượng, chất lượng doanh thu năm kế hoạch của đơn vị, mà c̣n quan trọng hơn là v́ mục tiêu chiếm lĩnh thị phần, trong niềm tự hào của một đơn vị khai thác kinh doanh dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin hàng đầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các công tŕnh, đề tài sáng kiến đặc biệt được công đoàn quan tâm, tạo được sự sáng tạo, cống hiến của mỗi công đoàn viên.

Chị Nguyễn Thị Thúy Kiều, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện thoại Đông Thành phố

Chị Nguyễn Thị Thúy Kiều, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện thoại Đông Thành phố cho biết, từ cuối năm 2008, đứng trước t́nh h́nh sản xuất gặp nhiều khó khăn, chỉ được giao đủ quỹ tiền lương nếu hoàn thành doanh thu, sản lượng… chỉ trong 31 ngày cuối năm, được sự ủng hộ đồng t́nh của toàn thể cán bộ công nhân viên, sản lượng của đơn vị đă đạt được gấp 3 lần sản lượng của tháng mà công đoàn chưa phát động. Đây là thắng lợi đầu tiên của việc công đoàn đồng hành cùng chuyên môn. Mỗi năm, có khoảng 150 công tŕnh hưởng ứng phong trào của công đoàn, tập trung vào tăng doanh thu, tiếp thị, phát triển máy…

Riêng 2 năm gần đây, ngoài việc tăng doanh thu và sản lượng, Viễn thông Thành phố đă giao chỉ tiêu chênh lệch thu chi. Muốn đạt hiệu quả của chỉ tiêu này th́ đồng thời với tăng doanh thu là giảm chi phí. Năm 2012, có những công tŕnh sáng kiến đi từ những điều nhỏ nhất như tiết giảm điện, nước, nhiên liệu, văn pḥng phẩm…

Năm 2012, những công tŕnh đó đă đi vào những nội dung mang tính xung kích cùng chuyên môn như: thu hồi nợ cước, thu hồi cáp, xây dựng định mức cho thiết bị lắp đặt cho khách hàng… Thực tiễn hơn nữa là công tŕnh thu hồi nợ cước Mega VNN hoặc công tŕnh vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn đăng kư không nhận giấy báo cước và thanh toán cước các dịch vụ viễn thông qua tài khoản ATM của cá nhân hoặc qua các điểm giao dịch của công ty.

Kết quả, sau khi Công đoàn phát động phong trào, đă có 76% cán bộ công nhân viên, đoàn viên tham gia đăng kư không nhận giấy báo cước của 1862 dịch vụ.

Trong giai đoạn 2008 – 2012, với trên 2500 công tŕnh, đề tài, giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lư hóa sản xuất được triển khai thực hiện, đạt được nhiều giải thưởng cấp Thành phố, Tập đoàn, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, trong đó có những công tŕnh tiết kiệm hàng chục tỷ đồng, nhiều cá nhân tập thể được khen thưởng và tôn vinh.

C̣n tại VNPT Hà Nội, công đoàn đă tham gia với chuyên môn xây dựng, bổ sung, sửa đổi nhiều cơ chế chính sách, cơ chế phân phối thu nhập, tiền lương, các cơ chế có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đặc biệt, với việc thực hiện trả lương cho người lao động theo chức danh công việc, gắn tiền lương với kết quả công việc, kết quả sản xuất kinh doanh, thực hiện cơ chế giao khoán công việc cụ thể đến từng đơn vị tập thể, các pḥng, ban khối quản lư, giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả của người lao động, động viên kịp thời các nhân tố tích cực.

Anh Nguyễn Văn Sáng, đoàn viên Công đoàn Trung tâm Viễn thông Sóc Sơn chia sẻ: tại đơn vị, Công đoàn đă phát động nhiều phong trào như Nụ cười VNPT; Sáng tạo VNPT; tiết kiệm, chống lăng phí trong sản xuất kinh doanh… v́ vậy, các đoàn viên công đoàn đă nâng cao được chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng phong cách ứng xử khi giao tiếp với khách hàng cũng như xây dựng được một đội ngũ cán bộ công nhân viên vừa có đạo đức tốt, vừa có kỹ năng để chăm sóc khách hàng tốt hơn…

Trên đây chỉ là một số ít những kết quả nổi bật của công tác công đoàn góp phần thiết thực vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh doanh của Tập đoàn VNPT. Với những thành tích đă đạt được, liên tục trong 5 năm qua, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đă được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc và được Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quư: Huân chương Lao động hạng nhất.

Tại Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam (nhiệm kỳ 2013 - 2018) vừa qua, Đại hội đă thống nhất xây dựng triển khai Cuộc vận động "xây dựng văn hóa doanh nghiệp - VNPT" với 5 chương tŕnh hành động:

1. Nâng cao Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả sản xuất kinh doanh
2. Xây dựng con người VNPT chuyên nghiệp
3. Tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, tập trung mọi nguồn lực xây dựng Tập đoàn VNPT phát triển nhanh, vượt trội và bền vững
4. Nữ CNVC - LĐ - VNPT chủ động học tập, lao động sáng tạo, kinh doanh hiệu quả, gia đ́nh hạnh phúc
5. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn

Tuệ Khanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2270588.JPG
Views:	6
Size:	97.2 KB
ID:	453009  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
bề nổi, chỉ là, Công đoàn, hoạt động, không
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.