Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-22-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Google nhảy vào cuộc chiến đồng hồ thông minh

Dù chỉ vừa mới xuất hiện trên... tin đồn, nhưng iWatch của Apple đă mở màn cho cả một mặt trận mới mang tên những chiếc đồng hồ đeo tay siêu thông minh.


Hồi đầu tuần, báo chí tung tin Samsung chuẩn bị tung ra đồng hồ thông minh để cạnh tranh với iWatch. Mới đây nhất, đến lượt Google cũng được cho là đang ḍm ngó thị trường mới, khi Financial Times tiết lộ gă khổng lồ t́m kiếm sẽ phát triển một mẫu đồng hồ dùng hệ điều hành Android.

Khác với dự án Google Glass được phát triển trong pḥng thí nghiệm X Lab, mẫu đồng hồ này do chính bộ phận Android thai nghén và thiết kế. Financial Times nhận định rằng có thể trong mắt Google, đồng hồ thông minh là một sản phẩm khả thi và có thể khai thác thương mại được ngay, do những dự án X Lab phụ trách thường mang tính "viễn tưởng" hơn. Và tất nhiên, nguồn tin của Financial Times cũng khẳng định dự án đồng hồ Android này hoàn toàn không liên quan ǵ đến chiếc đồng hồ thông minh của Samsung.

Thiết bị điện tử đeo/mặc được trên người đang được dự đoán là mặt trận mới của ngành công nghiệp điện tử, nhất là đồng hồ thông minh. Không chỉ những tên tuổi nhỏ bé như Jawbone hay Pebble nhập cuộc mà sân chơi này cũng đă thu hút được 2 đại gia di động lớn nhất hiện nay là Apple và Samsung. Ngay cả Nike, gă khổng lồ thể thao cũng không muốn đứng ngoài cuộc.

Tuy đại diện Google không b́nh luận về thông tin trên Financial Times, song tờ này đă chỉ ra rằng ngay từ năm 2011, Google đă đăng kí bằng sáng chế đối cho một "chiếc đồng hồ thông minh", trang bị màn h́nh kép gập được và giao diện người dùng dạng tactile. Tất nhiên, sản phẩm cuối cùng mà Google tung ra thị trường có thể rất khác với những miêu tả trong bằng sáng chế này.

Theo giới phân tích, Google hiện có nhiều kinh nghiệm chuyên môn về phần mềm để sáng tạo ra những sản phẩm điện tử mặc/đeo được hấp dẫn hơn các đối thủ, mà sự ra đời của Google Glass chính là một thí dụ sống động. Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng, iWatch chỉ c̣n vài tháng nữa sẽ công bố, Google cần phải tăng tốc nếu như muốn gặt hái được quả ngọt đầu tiên trên thị trường mới mẻ này.

Theo Vietnamnet/The Verge
Attached Images
 
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
đồng hồ thông minh, google, google glass, iWatch, tin đồn
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.