Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-26-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Nhật Bản xây dựng lực lượng Ninja dưới biển để pḥng thủ trước TQ

- Nhật Bản không chỉ tăng cường khả năng pḥng thủ trong đó có xây dựng lực lượng “Ninja dưới biển”, mà c̣n muốn chi viện quân sự cho các nước.


Ngày 6/3/2013, Nhật Bản hạ thủy tàu ngầm diesel lớp Soryu mới

Tờ “Thời báo Hoàn Cầu” Trung Quốc vừa có bài viết cho rằng, quan hệ Trung-Nhật tuy xuất hiện dấu hiệu ḥa dịu, nhưng hoạt động bố trí lực lượng pḥng thủ đảo Senkaku và các biện pháp tăng cường sức mạnh quân sự của Nhật Bản không hề giảm đi.

Theo báo chí Nhật Bản ngày 24/3, trong đó có tờ “Yomiuri Shimbun”, để tăng cường pḥng thủ các ḥn đảo tây nam, trong đó có đảo Senkaku, Bộ Quốc pḥng Nhật Bản có kế hoạch tăng thêm 6 tàu ngầm mới cho Lực lượng Pḥng vệ Biển, đồng thời huấn luyện 400 sĩ quan tàu ngầm.

Tờ “Yomiuri Shimbun” cho biết, Bộ Quốc pḥng Nhật Bản có kế hoạch đến năm 2021, đưa lực lượng tàu ngầm 16 chiếc hiện nay tăng lên 22 chiếc. Cán bộ Bộ Quốc pḥng Nhật Bản cho biết, “tàu ngầm là ‘Ninja dưới biển’ mà vệ tinh nhân tạo không thể ḍ t́m được, nếu tăng lên tới 22 chiếc, hiệu quả kiểm soát rất lớn”.

Trang “Japan News Network” cho biết, Bộ Quốc pḥng Nhật Bản c̣n có kế hoạch xây dựng chương tŕnh đào tạo riêng cho đại đội huấn luyện tàu ngầm của Lực lượng Pḥng vệ Biển ở Hiroshima, đào tạo 400 học viên mới.

Được biết, đại đội này đào tạo một sĩ quan tàu ngầm đủ tiêu chuẩn phải mất thời gian 5 năm trở lên. V́ vậy, Bộ Quốc pḥng Nhật Bản có kế hoạch đẩy nhanh công tác huấn luyện cho thủy thủ mới. Năm 2012 đă tuyển được 100 học viên mới, năm 2013 sẽ tuyển mới 170 học viên.


Nhật Bản muốn tăng cường sức mạnh cho lực lượng "Ninja" trong ḷng biển bảo vệ đảo Senkaku

Tờ “Sankei Shimbun” ngày 24/3 cho biết, cùng ngày, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tiếp tục xác nhận tàu hải giám của Trung Quốc đă liên tục 3 ngày xuất hiện ở vùng biển đảo Senkaku.

Xét thấy gần đây Trung Quốc liên tục điều tàu hải giám đến “tuần tra” ở vùng biển đảo Senkaku, đồng thời có xu hướng tăng cường quyền hạn, ảnh hưởng cho cơ quan chính phủ, Nhật Bản có kế hoạch sử dụng 4 tàu hộ vệ nghỉ hưu của Lực lượng Pḥng vệ Biển làm tàu tuần tra trên biển.

Nhưng, bài báo cho rằng, do bị hạn chế bởi Luật an toàn tàu thuyền, tàu chiến muốn chuyển mục đích sử dụng th́ phải tiến hành cải tạo. Ngoài ra, tàu hộ vệ mang theo máy bay c̣n phải có nhân viên kỹ thuật nắm được công nghệ đặc biệt. Đối với vấn đề này, các quan chức bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng cảm thấy phức tạp, họ tuy bày tỏ biết ơn với sự quan tâm của Chính phủ, nhưng cũng cảm thấy có rất nhiều vấn đề.

Theo bài báo, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đă động viên tàu tuần tra trên toàn quốc để ứng phó, nhưng vẫn cảm thấy choáng ngợp. Mặc dù Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đă quyết định thiết lập lực lượng ứng phó riêng nhằm vào Trung Quốc, nhưng sớm nhất cũng phải đến năm 2015 mới hoàn thành xây dựng.


Thủy phi cơ cỡ lớn US-2 do Nhật Bản tự sản xuất.
Cùng với việc tích cực tăng cường trang bị vũ khí cho bản thân, Nhật Bản c̣n thông qua tích cực chi viện cho các nước xung quanh để kiềm chế Trung Quốc. Tờ “Sankei Shimbun” ngày 24/3 cho biết, Chính phủ Nhật Bản đă bắt đầu làm thủ tục xuất khẩu cho Ấn Độ thủy phi cơ, loại máy bay hoạt động cả trên bộ và dưới nước, được trang bị cho Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng có thể xuất khẩu loại máy bay này cho các nước như Thái Lan, Indonesia. Tờ “Sankei Shimbun” b́nh luận, nếu các nước Đông Nam Á (trừ Ấn Độ) cũng đều sở hữu trang bị này th́ sẽ tạo được hiệu quả kiềm chế đối với Trung Quốc – nước đang vươn ra biển với một thái độ uy hiếp, bất chất tất cả.

theo gd
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	6.4 KB
ID:	453957  
tonny_thuong_is_offline  
Old 03-28-2013   #2
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,698
Thanks: 24
Thanked 824 Times in 488 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 17
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

dieu nay chet cha "ngo"dzoi !!!!!!!!!!!!!!!!!! may anh nhat nay sao kho choi qua dzay ho troi ???????????????????????
nguoivm_is_offline  
 

Tags
đảo, Ấn Độ, Bộ Quốc Pḥng, kế hoạch, Nhật Bản, pḥng vệ, tàu ngầm, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.