Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-01-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Bin Laden suưt ám sát cựu Tổng thống Bill Clinton tại Philippines

- Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đă suưt bị những kẻ khủng bố tại Philippines do Osama bin Laden lănh đạo vào năm 1996 - Telegraph dẫn nội dung một cuốn sách mới cho biết.

Những kẻ khủng bố đă cài bom bên dưới một câu cầu ở Manila, nơi đoàn xe của cựu Tổng thống Mỹ sẽ đi qua để tới thăm một chính trị gia địa phương trong khuôn khổ chuyến thăm Philippines để tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế khu vực châu Á - Thái B́nh Dương năm 1996.


Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Tuy nhiên, vài phút trước khi tới cây cầu trên, các nhân viên t́nh báo đă thu thập được thông tin về một kế hoạch đánh bom sắp xảy ra. Đoàn xe chở ông Clinton quyết định thay đổi lịch tŕnh. Sau đó, các nhân viên an ninh Mỹ t́m thấy một quả bom được cài bên dưới cây cầu.

Tiếp tục điều tra, giới t́nh báo Mỹ phát hiện ra rằng kẻ chủ mưu đặt bom dưới cầu nhằm vào Tổng thống Mỹ là một kẻ khủng bố người Ả Rập Saudi sống tại Afghanistan được xác định là Osama bin Laden.

Mặc dù các thành viên Al Qaeda thừa nhận rằng đă từng nhắm mục tiêu ông vào Clinton trong những năm 1990 nhưng không có bằng chứng nào được công bố cho thấy chúng đă gần thành công hay danh tính lănh đạo của nhóm tham gia vào âm mưu trên.

Thông tin về vụ ám sát hụt tại Philippines được tiết lộ bởi Ken Gormley, một giáo sư luật của Mỹ. Ông cũng đă báo cáo về âm mưu trên với Louis Merletti, cựu giám đốc của Cơ quan Mật vụ. Ông Gormley nói rằng âm mưu đánh bom đă bị ngăn không công bố. Phát ngôn viên Mật vụ Mỹ đă từ chối b́nh luận về tuyên bố mới của ông Gormley.


Osama bin Laden

Vào thời điểm đó, các phương tiện truyền thông cũng đă đăng tải thông tin về việc phát hiện ra 2 quả bom, một ở sân bay Manila và một ở địa điểm tổ chức hội nghị của các nhà lănh đạo quốc tế. Tuy nhiên, họ cho rằng âm mưu được tổ chức bởi những kẻ khủng bố trong lănh thổ Philippines chứ không phải ở nước ngoài.

Tiết lộ mới đă khiến các nhà b́nh luận ở Mỹ đặt ra câu hỏi tại sao chính quyền Clinton lại giữ im lặng về vụ ám sát hụt v́ nó có thể được coi là một lư do thích đáng để khởi động cuộc tấn công tên lửa vào các căn cứ huấn luyện của al-Qaeda và biết đâu nó đă có thể giúp chính quyền Bush ngăn chặn được cuộc tấn công khủng bố 11/9.

Ramzi Yousef, một thành viên al-Qaeda giấu bom trên xe tải nhằm tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới (WTO) vào năm 1993, cũng từng thừa nhận rằng đă âm mưu ám sát ông Clinton sau khi chạy trốn đến Manila, nhưng buộc phải từ bỏ kế hoạch v́ an ninh quá chặt. Khalid Sheikh Mohammed, một trong những kẻ chủ mưu vụ 11/9 cũng sống ở Philippines vào giữa những năm 1990, đă thừa nhận từng cố gắng giết ông Clinton.

Cựu Tổng thống Clinton và đội ngũ an ninh quốc gia của ḿnh bị cáo buộc đă bỏ qua một vài cơ hội để bắt bin Laden và đồng bọn trong những năm 1990 khi họ đang sống ở Sudan.

Tuy nhiên, ông Clinton đă bác bỏ các tuyên bố trên và khẳng định ḿnh "bị ám ảnh" bởi các nhà lănh đạo al-Qaeda trong suốt thời gian làm chủ Nhà Trắng.

Marisa Porges, cựu cố vấn chống khủng bố của chính phủ Mỹ và là một chuyên gia tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại, cho biết âm mưu ám sát trên, nếu là đúng sự thật, cho thấy al-Qaeda đă được phát triển sớm hơn so với dự đoán.

theo gd
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	5.6 KB
ID:	455838  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
al-qaeda, Âm mưu, Ám sát, khủng bố, manila, Osama bin Laden, philippines, quả bom
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.