Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-02-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Philippines thay Tư lệnh Miền Tây, đối phó với Trung Quốc ở Biển Đông

- Với tư cách chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh Miền Tây, ông sẽ làm những ǵ tốt nhất cho Philippines trong việc đối phó với Trung Quốc và "các bên có tuyên bố chủ quyền" trên Biển Đông.

Tờ Inquirer ngày 2/4 đưa tin, Bộ Tổng tham mưu quân đội Philippines vừa quyết định bổ nhiệm Thiếu tướng Rustico Guerrero làm Tư lệnh Bộ tư lệnh Miền Tây thay Trung tướng Juancho Sabban về nghỉ hưu ở tuổi 56 sau 39 năm phục vụ quân đội.


Thiếu tướng Rustico Guerrero làm Tư lệnh Bộ tư lệnh Miền Tây

Trong lễ bổ nhiệm, Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines, Bautista chỉ thị cho tân Tư lệnh Guerrero phải "bảo vệ người dân, chủ quyền, quyền chủ quyền" của Philippines ở Biển Đông trong khi tướng Sabban cũng bày tỏ kỳ vọng người kế nhiệm ông tiếp tục duy tŕ thế trận chống lại các mối đe dọa "chủ quyền" của Philippines.

Mặc dù Bộ tư lệnh Miền Tây được biên chế lực lượng và vũ khí trang bị hải quân, không quân ít ỏi nhưng đơn vị này vẫn được giao nhiệm vụ "bảo vệ chủ quyền" của Philippines tại "vùng kinh tế độc quyền" và các đảo Philippines tuyên bố chủ quyền ở quần đảo Trường Sa (thuộc tỉnh Khánh Ḥa, Việt Nam, hiện có 5 nước, 6 bên tuyên bố chủ quyền - PV).

Cựu Tư lệnh Sabban nói rằng dưới sự lănh đạo của ông, Bộ tư lệnh Miền Tây đă gửi một thông điệp rất rơ ràng đến Trung Quốc rằng đơn vị này sẽ không lùi bước trong việc bảo vệ "chủ quyền, toàn vẹn lănh thổ" của Philippines (ở Biển Đông - PV).

"Khi chúng tôi thăm ḍ các hoạt động địa chấn ở Biển Tây Philippines (tên Philippines gọi Biển Đông), một số tàu thuyền nước ngoài (Trung Quốc) đă cố gắng xua đuổi và nói rằng đó là lănh thổ của họ. Nhưng chúng tôi đă trở lại để đảm bảo an ninh cho việc thăm ḍ các nguồn tài nguyên tự nhiên 'của chúng tôi' vẫn được tiếp tục".

Trước đó, đă nhiều lần Philippines đưa tàu thuyền ra khảo sát, thăm ḍ tại khu vực Băi Cỏ Rong (Recto) trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, Philippines, Trung Quốc và Đài Loan cũng tuyên bố "chủ quyền" - PV), tuy nhiên lần nào cũng bị tàu hải quân Trung Quốc ngăn cản.

Tân Tư lệnh Guerrero tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi một cách mạnh mẽ những ǵ Sabban đă làm với tư cách chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh Miền Tây, ông sẽ làm những ǵ tốt nhất cho Philippines trong việc đối phó với Trung Quốc và "các bên có tuyên bố chủ quyền" trên Biển Đông.

Thách thức đầu tiên đối với tân Tư lệnh Bộ tư lệnh Miền Tây Philippines khi vừa nhậm chức là việc Trung Quốc đă điều tàu Ngư chính 312 lớn nhất của lực lượng này tới khu vực Trường Sa để bảo vệ cái gọi là quyền lợi của ngư dân Trung Quốc.

Một quan chức cấp cao của Bộ tư lệnh Miền Tây Philippines cho hay, nhiệm vụ chính của lực lượng này ở Biển Đông là sử dụng máy bay cảnh báo nhằm phát hiện sớm hoạt động của tàu thuyền Trung Quốc trên vùng biển Philippines tuyên bố chủ quyền và báo về Bộ Quốc pḥng, Bộ Ngoại giao và chờ chỉ thị chứ không phải "chiến đấu".

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	26.4 KB
ID:	456210  
 

Tags
philippines
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.