Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-03-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Những câu hỏi nên đặt ra trước khi mua tablet

- Mang đến nhiều lợi ích thiết thực, tablet được người dùng đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhiều ḍng máy với thiên h́nh vạn trạng tính năng, kiểu dáng và chất lượng khiến người dùng gặp không ít khó khăn để có thể chọn mua sản phẩm phù hợp.

Nên mua ḍng sản phẩm nào iPad, Android hay Windows 8? Và kích thước nào là phù hợp?... luôn là những câu hỏi được nhiều người đặt ra trước khi mua tablet. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này và nhiều hơn nữa để bạn có thể chọn thiết bị phù hợp cho nhu cầu của bạn.

Nền tảng nào phù hợp nhất với bạn?

Không c̣n là một sự lựa chọn đơn giản giữa iPad của Apple và các thiết bị Android, hiệnWindows RT và Windows 8 đă bước vào cuộc cạnh tranh. Đây là những ǵ bạn cần biết về ba hệ điều hành lớn này.

iOS + iPad hay iPad mini?

Hiện nay bạn có thể chọn giữa iPad 9,7-inch (thế hệ 4) với màn h́nh Retina tuyệt vời hoặc mini iPad 7,9 inch, một kích thước nhỏ gọn hơn. Hoặc những người mua không mấy dư giả vẫn có thể chọn iPad 2. Ngoài ưu điểm có vô số các phụ kiện có sẵn cho mỗi thiết bị th́ giao diện vô cùng đơn giản và kho ứng dụng khổng lồ là những điểm thu hút người hâm mộ đến với nền tảng của Apple.


Kể từ khi phiên bản mới nhất iOS được trang bị đầy đủ chức năng và trở nên phổ biến, nhưng không có bất kỳ thay đổi lớn đến với nó. Tuy nhiên, iOS 6 mang lại một số cải tiến nhỏ tiện dụng đến với giao diện trực quan, bao gồm tích hợp Facebook được cải tiến. Giờ đây, Siri đă trở nên thông minh hơn với khả năng t́m kiếm phim ảnh và điểm số các môn thể thao, cũng như đặt bàn tại nhà hàng một cách nhanh chóng. Tính năng Photo Stream cũng rất được yêu thích, cho phép người dùng chia sẻ h́nh ảnh với bạn bè.

Với con số 275 ngàn ứng dụng được thiết kế dành riêng cho iPad, kho ứng dụng lựa chọn máy tính bảng của Apple rơ ràng là vượt trội so với bất cứ hệ điều hành nào khác trên thị trường. Tuy nhiên, không phải tất cả ứng dụng đều hoạt động tốt. Ví dụ, Apple Maps đă có trục trặc và tỏ ra kém hơn nhiều so với Google Maps.

Mặc dù đây là hệ điều hành sạch sẽ và hấp dẫn của Apple, nhưng hai hệ điều hành c̣n lại tỏ ra năng động hơn và dễ dàng hơn để cá nhân hoá. Ví dụ, Android cung cấp rất nhiều lựa chọn widget, trong khi Windows cung cấp một giao diện Tile đầy màu sắc có khả năng cập nhật ở chế độ nền.

Android

Tại phân khúc máy tính bảng Android chắc chắn có thể khiến cho người tiêu dùng cảm thấy bối rối. Bạn có sở hữu những tablet sử dụng phiên bản tinh khiết của hệ điều hành Google, chẳng hạn như Google Nexus 7 và 10. Những thiết bị này mang đến những tính năng hấp dẫn như Google Now, có khả năng dự đoán nhu cầu của bạn và ghi nhớ những ǵ bạn đă t́m kiếm. Bạn cũng có sử dụng được khả năng ra lệnh bằng giọng nói offline và truy cập vào cửa hàng Google Play.


Trong khi đó, các công ty khác đă bóc vỏ hệ điều hành của Google và thay vào đó là các lớp phủ của riêng ḿnh mà nền tảng là không thể nhận ra, chẳng hạn như Amazon Kindle Fire HD và ḍng Nook HD.

Đứng ở vị trí trung lập như những máy tính bảng ḍng Samsung Galaxy Note, mang đến quyền truy cập đầy đủ đến các cửa hàng Google Play và bổ sung thêm các tính năng giá trị như khả năng ghi chú và multi window.

Google Play tương tự nhưiTunes ở chỗ nó cung cấp âm nhạc, phim, chương tŕnh TV, sách và tạp chí. Tuy nhiên, trong khi có 670.000 ứng dụng trong Google Play, nhưng nhiều tựa phổ biến chưa được tối ưu hóa cho máy tính bảng.

Windows 8, RT

Mặc dù phát minh ra máy tính bảng, nhưng Microsoft đă để mất vị trí đứng đầu vào tay Apple. Tuy nhiên, với việc phát hành Windows 8 và Windows RT, Microsoft hy vọng sẽ chiếm được lợi thế từ phía người mua. Và bằng cách hợp tác với nhiều đối tác, thiết kế của những máy tính bảng Windows 8 đa dạng hơn nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ t́m thấy tất cả các cách thức của các máy tính xách tay lai máy tính bảng cũng như thiết kế máy tính bảng quen thuộc.


Trên thực tế là có hai phiên bản của Windows cho máy tính bảng (8 và RT) khiến nhiều người không khỏi bối rối. Cả hai đều cung cấp giao diện người dùng Tile Live mới của Microsoft, trang bị Windows Store mới, và thiếu nút Start quen thuộc. Bạn cũng sẽ sử dụng cử chỉ quét tương tự để truy cập vào các menu khác nhau trên cả hai. Ví dụ, bạn quét từ bên phải để mở menu Charms, menu cung cấp quyền truy cập đến Search, Share, Home, Devices và Settings.

Vậy, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Windows RT chỉ được t́m thấy trên máy tính bảng với bộ vi xử lư ARM, chẳng hạn như Microsoft Surface. Hệ điều hành này không hỗ trợ các ứng dụng máy tính để bàn truyền thống, chỉ có những ứng dụng được t́m thấy trong Windows Store. Tuy vậy, nó lại đi kèm với Microsoft Home và Student Office miễn phí và mang đến tuổi thọ pin dài hơn so với các thiết bị Windows 8. Trong những máy tính bảng Windows 8 như Lenovo ThinkPad Tablet 2, bạn có thể tải về cả hai ứng dụng máy tính để bàn truyền thống cũng như các ứng dụng hiện đại từ các cửa hàng Windows 8.

Cửa hàng ứng dụngWindows 8 hiện đang có khoảng 50.000 tùy chọn. Tuy nhiên, nó không có tất cả mọi thứ chúng tôi muốn thấy bao gồm Facebook, HBO Go và tất cả Google Apps (Gmail, Google Drive, Google Plus…)

Kết luận

Ḍng iPad của Apple vẫn là vua của máy tính bảng v́ thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng và kho ứng dụng khổng lồ. Tuy nhiên, máy tính bảng Android có xu hướng giá cả phải chăng, các tính năng độc đáo như nhập liệu bằng bút từ trong Galaxy Note. Windows 8 và Windows RT là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai đang t́m kiếm các thiết bị t́m kiếm có thể cân bằng công việc và giải trí.

Phan Lê - Thúy Nga (laptopmag)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	32
Size:	58.9 KB
ID:	456605  
tonny_thuong_is_offline  
Old 04-03-2013   #2
ChaTôi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 658
Thanks: 71
Thanked 23 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
ChaTôi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hăy cùng nhau tẩy chay hàng hóa Trung Cộng!
Tẩy chay "made in china" !!!

Last edited by ChaTôi; 04-03-2013 at 14:24.
ChaTôi_is_offline  
Old 04-03-2013   #3
ChaTôi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 658
Thanks: 71
Thanked 23 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
ChaTôi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tất cả mọi người nên cảnh giác trước các sản phẩm điện tử có liên kết Internet củaTrung Cộng. Cho dù gía bán có rẻ thúi đi nữa cũng chớ dại mua!

Như chúng ta đă biết, bọn Trung Cộng luôn có mưu đồ thống trị loài người toàn thế giới, v́ muốn đạt được mục đích đó, chuyện ǵ họ chẳng dám làm?

Đặt vài chục con Spyware vào trong các sản phẩm đó, th́ có khó ǵ với nhà sản xuất, để rồi lúc cần, chúng gọi những con spyware đó lên, thế là mọi bí mật của khách hàng sẽ bị chúng khống chế, các mật mă vào các tài khoản ngân hàng cũng sẽ
bị họ đánh cắp...

Đến lúc biết được ai là thủ phạm, th́ làm ǵ được nhau?

Kiện mấy cái đầu trâu mặt chó đó à?

Ngay cả EU, Hoa Kỳ bị các Hacker của Trung Cộng quấy phá c̣n không làm được ǵ, th́ thử hỏi, loại tép riêu, chết bằm, hèn nhát như nhà cầm quyền csvn th́ làm được cái đách què ǵ với bọn Trung Cộng?

Tốt nhất, nếu không muốn bị phiền toái, th́ đừng mua bất cứ sản phẩm điện tử của bọn chó chệt, chỉ như vậy, cuộc sống mới bớt được những phiền toái !!!
ChaTôi_is_offline  
 

Tags
android, iOS, iPad, iPad mini, RT, tablet, Windows 8
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.