Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 04-04-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cay đắng của 20 năm lầm lỡ vượt biên

Xa gia đ́nh 20 năm là ngần ấy ngày tháng bôn ba kiếm sống khắp châu Âu, với đầy nước mắt, sự cay đắng, tủi nhục, anh Nguyễn Anh Hùng mới có cơ hội trở về nước. Ngày về, tóc anh đă ngả màu, cha th́ ốm yếu, mẹ đă không c̣n nhận ra con nữa.

Canh bạc đổi đời" trả giá 20 năm


Anh Hùng ân hận bên người mẹ già đă mất trí nhớ

Trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ nằm khép ḿnh trên phố Nguyễn Lương Bằng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), người đàn ông mới hơn 40 tuổi, mái tóc đă ngả hoa râm vẫn đang thở dài chua xót v́ ḿnh đă đánh một "canh bạc" trắng tay và mất đi 20 năm cuộc đời.

Cách đây hơn 20 năm, anh Hùng sang Đông Đức (cũ) t́m kiếm hy vọng đổi đời. "Miền đất hứa" khi chưa đến, sao mà lung linh thế. Khi bức tường Berlin sụp đổ, anh Hùng không trốn sang Tây Đức như những người lao động khác mà quyết định về nước. Khi trở về, thấy đất nước c̣n nghèo, anh không biết làm nghề ǵ để có thu nhập. Chán cảnh nằm dài ở nhà, anh đành quay trở lại "miền đất hứa". Nhưng với những biến động chính trị phức tạp của Đông Âu lúc bấy giờ, chuyến đi của anh đầy nhọc nhằn, gian truân đến mức một người đă từng thông thạo tiếng Đức, biết về một số ngơ ngách của các nước Đông Âu như anh phải bất ngờ đến cay đắng.

Anh Hùng kể: "Tháng 7/1992, tôi quyết định gom góp tiền của người nhà và bạn bè rồi bay sang Tiệp Khắc (cũ) để vượt biên quay trở lại Đức. Thời kỳ đó, t́nh h́nh của quốc gia này vô cùng phức tạp. Bức tường Berlin được phá bỏ nhưng người Đức của hai miền vẫn chưa thực sự là một. Khi đặt chân lên Thủ đô Praha (thủ đô của nước cộng hoà Séc bây giờ), anh cùng hơn 20 người Việt khác bị giữ lại sân bay, không xuất cảnh được. Lúc đó, ba người lao động Việt Nam đă t́m cách trốn chạy trong đêm. Tuy nhiên, sáng hôm sau, cảnh sát sở tại lần theo dấu chân và bắt lại hai người, chỉ một người thoát được. Trong lúc căng thẳng ấy, đoàn lại xin mua vé máy bay, để bay sang thành phố Bratislava (thủ đô của nước cộng ḥa Slovakia hiện nay), mong t́m được cơ hội xuất cảnh. Thế nhưng, ở đây, chúng tôi cũng không thể tiếp tục cuộc hành tŕnh đến "miền đất hứa" được và phải nhận lệnh trục xuất về nước".

Trên đường trở về, đoàn của anh Hùng nghỉ lại Băng Cốc (Thái Lan), sau đó tiếp tục bay từ đó về Việt Nam. Tại đây, anh Hùng gặp một người đàn ông Canada gốc Việt. Người này nói với anh rằng, nếu trốn thoát sang được Canada, anh có thể yên tâm, không bị trục xuất. "Một lần nữa, cơ hội về "miền đất hứa" lại nhen nhóm trong tôi. Tôi bàn với người bạn cùng quê trốn vào khoang chứa đồ trong chuyến bay về Toronto (Canada). Sau khi hai chúng tôi trốn được qua các chặng kiểm soát an ninh, chúng tôi tưởng chừng sẽ nằm yên vị sang đến Canada, nhưng sau đó lại bị cảnh sát phát hiện" - anh Hùng nói. Thế là sau một tuần từ Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam) ra đi, vào một đêm trăng sáng của tháng mưa ngâu, anh Hùng lại quay về gơ cửa nhà trước sự ngỡ ngàng của người thân. Chuyến đi không thành, mang theo sự tiếc nuối, hụt hẫng... của anh Hùng và người thân.

Ở nhà được năm tháng, anh Hùng lại khăn gói lên đường, tiếp tục hành tŕnh đi t́m giấc mộng đổi đời. Tháng 2/1993, anh bay sang Nga để t́m đường vượt biên quay trở lại Đức. Khi sang đến Matxcova (thủ đô của nước Nga), anh gặp lại người bạn tên Quyết. Quyết ngỏ ư mời anh ở Nga làm ăn. Nhưng thấy thu nhập ở Nga rất thấp, anh Hùng lại nuôi ư định t́m "thiên đường" mới. Sau ba tháng ở lại Nga, anh Hùng lâm vào cảnh không một xu dính túi, anh phải sống vật vờ như một cái xác không hồn.

Tháng 5/1993, anh "bắt sóng" được với một đường dây vượt biên sang Đức. Đó là h́nh thức vượt biên bằng thùng xe công-ten-nơ để trốn biên pḥng. Anh đang chuẩn bị cho chuyến đi th́ bỗng nghe tin xảy ra vụ việc hoang mang: 37 người vượt biên theo h́nh thức ngồi trong thùng xe tải bị chết ngạt. Thông tin ấy đăâ khiến anh sợ hăi, không dám vượt biên bằng h́nh thức này nữa. Đến cuối tháng 5/1993, anh mới t́m được một đường dây khác, đó là sang Đức bằng h́nh thức công vụ. Anh khoác lên ḿnh bộ comple và xách vali lịch sự như một người công vụ. Bằng h́nh thức cải trang này, anh đă vượt biên trót lọt vào nước Đức. Anh Hùng gọi những cuộc hành tŕnh t́m cơ hội đổi đời ở trời Tây ấy là một canh bạc. Trong canh bạc đó, anh Hùng đă phải trả cái giá bằng 20 năm cuộc đời.

"Đời tôi chỉ là con số 0 tṛn trĩnh"

Ngừng câu chuyện lại chốc lát, anh Hùng đi lấy cho chúng tôi xem những bức ảnh c̣n lưu lại kỷ niệm về những tháng ngày cơ cực kiếm sống bên châu Âu. Mỗi bức ảnh ở một miền xa lạ, dường như đều in đậm trong kư ức anh về những ngày tha hương đầy máu và nước mắt.

Đưa tôi xem một bức ảnh đă bị phủ màu ố lốm đốm, anh Hùng ngậm ngùi cho biết: "Đó là bức ảnh tôi chụp cách đây đă hơn 20 năm. Vào những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, để kiếm sống ở trời Tây, người lao động phải đánh đổi bằng cả máu và nước mắt. Tại Đức, tôi đă lặn lội ở khắp nơi, khi ở thành phố, lúc dạt về các huyện lẻ để buôn thuốc lá. Bán thuốc lá ở Đức bị coi là buôn lậu. Không những phải đối mặt với các cuộc truy quét của cảnh sát địa phương mà c̣n phải đối mặt với những cuộc "chiến ngầm" của dân trong nghề, ḥng giành giật thị trường. Thế lực ngầm này sẵn sàng chặn đường, giết người rồi ném xác vào rừng để cướp hàng".

Làm ăn bên Đức được gần ba năm, anh "dính" phải một cuộc ẩu đả, chém giết thanh trừng lẫn nhau của các phe nhóm buôn lậu, khiến anh phải nằm im bất động. Đó là quăng thời gian đói khổ, sống cầm hơi qua ngày. Nhận thấy không thể sống bằng nghề buôn lậu này, anh đă quyết định chuyển nghề khác. Năm 1997, anh cùng một nhóm buôn lậu thuốc lá trước đó, t́m cách vượt biên sang Ba Lan. Tại Ba Lan, anh hành nghề buôn bán quần áo trong sân vận động. Năm 2002, anh gặp phải kẻ xấu, lừa lấy hết tài sản, vốn liếng tích cóp từ bao năm. Chán cảnh đời lênh đênh trong vô định, anh lại muốn về Việt Nam, nhưng kẹt nỗi không có giấy tờ hợp pháp, vậy là anh vẫn phải sống chui lủi, luôn đề pḥng và chạy trốn lực lượng an ninh. Biệt danh "Hùng Ngẫn" của anh cũng có từ hồi đó.

Cuộc sống chui lủi của anh Hùng chỉ thực sự chấm dứt khi những người lao động ở nước ngoài được định cư hợp pháp tại Ba Lan. Đó là năm 2012, nhờ có chính sách làm giấy tờ nhân đạo của Chính phủ Ba Lan, anh Hùng đă có giấy tờ, công nhận được định cư tại nước này. Cầm tờ giấy trên tay, anh mừng rơi nước mắt. Lúc này, anh mới cảm nhận được cuộc sống đàng hoàng của một người sau bao năm sống chui lủi. Anh quyết định về thăm quê.

Kể đến đây, giọng anh Hùng nghẹn lại: "Nhanh thật, thấm thoắt thế mà đă 20 năm, tôi không ăn tết ở nhà. Cha già mái tóc đă bạc phơ, người mẹ c̣m cơi đă hoàn toàn mất trí nhớ, bà không c̣n nhận ra tôi nữa. Tôi cảm thấy ḿnh có lỗi với bố mẹ, phận làm con mà chưa làm tṛn nghĩa vụ. Có lẽ lần này tôi sẽ ở lại Việt Nam, không đi nữa". Anh Hùng ngao ngán tâm sự: "20 năm lăn lội ở xứ người, giờ đây cuộc đời tôi vẫn chỉ là con số 0 trơn trĩnh, không sự nghiệp, không tiền bạc, không vợ con... Nếu như ngày đó, tôi không đi nước ngoài mà chịu khó tu chí làm ăn tại Việt Nam th́ có lẽ cuộc sống đă khấm khá hơn. Đằng này, tôi lại mạo hiểm, đánh đổi cả tuổi trẻ của ḿnh bằng những chuyến đi thất bại".

Khi được hỏi dự định của ḿnh trong tương lai, anh Hùng nh́n ra bên ngoài khoảng không, đôi mắt đăm chiêu trong vô định, tiếng thở dài khe khẽ: "Tôi cũng muốn có một gia đ́nh nhỏ để làm lại từ đầu, nhưng nh́n lại, tuổi giờ đă xế chiều. Thôi th́ đến đâu hay đến đó vậy!"…

Không ở đâu bằng quê hương ḿnh (?)

Ngồi nói chuyện với anh Hùng mới thấy những cảnh đời vượt biên t́m "miền đất hứa" thấm đẫm những cơ cực, tủi nhục như thế nào. Cuộc sống mưu sinh ở đâu vốn cũng vất vả, nhưng ở phía bên kia chân trời c̣n nghiệt ngă hơn rất nhiều. V́ thế, nếu có điều kiện lập nghiệp ngay trên quê hương ḿnh, theo anh Hùng, vẫn là lư tưởng nhất.

Nguồn: Thế Hoàng/Nguoiduatin
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	26
Size:	38.1 KB
ID:	457050  
vuitoichat_is_offline  
Old 04-04-2013   #2
khidot
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
khidot's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 864
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
khidot Reputation Uy Tín Level 1khidot Reputation Uy Tín Level 1
Default

thứ dân đi công tác lao động ở đông Đức mà nói là "vượt biên" đúng là mấy thẳng chó nhà báo Việt+ tuyên truyền để bôi bác mấy ngừơi đi vựơt biên tị nạn
khidot_is_offline  
Old 04-04-2013   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cay đắng của 20 năm lầm lỡ vượt biên............. Dành cho những người lũ khĩ bõ rừng lên chợ kiếm ăn thôi. Đừng có bôi nhọ những người vượt biên thật sự. Mai đây sẽ có 1 cuốn sách có tựa đề là: "Cay đắng cũa những người VƯỢT BIỄN"
WildCatAZ_is_offline  
Old 04-04-2013   #4
mylinhdothi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 524
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
mylinhdothi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nguồn: Thế Hoàng/Nguoiduatin
đây là bán dân ra nước ngoài lao động của csVN chứ vuot biên ǵ cha nội ...
mylinhdothi_is_offline  
Old 04-04-2013   #5
lc_yeu_quy
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 2,254
Thanks: 1,464
Thanked 715 Times in 450 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 655 Post(s)
Rep Power: 19
lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by mylinhdothi View Post
Nguồn: Thế Hoàng/Nguoiduatin
đây là bán dân ra nước ngoài lao động của csVN chứ vuot biên ǵ cha nội ...
Quá chính xác!

Lũ VC đang bịp bợm, đánh lận con đen.
lc_yeu_quy_is_offline  
Old 04-04-2013   #6
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bị bán làm lao nô 20 năm, vậy mà khi về VN cũng complet cà vạt, đúng là nổ thấu Trời.

Sau 20 năm, phần nhiều ng` Việt Hải Ngoại đă tậu nhà, tậu xe đầy đủ rồi, và mấy ng` này nếu có về VN thăm gia đ́nh, hầu hết mặc áo thun quần short, chứ nóng như ở VN mặc complet như anh để làm ǵ? Để ra vẻ ta đây từ bên Tây về sao?

Anh chỉ có con số 0 là tại ai?
tuhientram_is_offline  
Old 04-04-2013   #7
Hoàng Đức Nhă
Banned
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 23
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
Hoàng Đức Nhă Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by tuhientram View Post
Bị bán làm lao nô 20 năm, vậy mà khi về VN cũng complet cà vạt, đúng là nổ thấu Trời.

Sau 20 năm, phần nhiều ng` Việt Hải Ngoại đă tậu nhà, tậu xe đầy đủ rồi, và mấy ng` này nếu có về VN thăm gia đ́nh, hầu hết mặc áo thun quần short, chứ nóng như ở VN mặc complet như anh để làm ǵ? Để ra vẻ ta đây từ bên Tây về sao?

Anh chỉ có con số 0 là tại ai?
Ông ǵa này không biết ǵ về khí hậu ở VN rồi . Quần đùi áo thun là ở miền Nam ,Sài g̣n chứ ở miền Bắc vào mùa Đông th́ lạnh quéo càng đó ông ǵa.
Hoàng Đức Nhă_is_offline  
Old 04-04-2013   #8
vôgianđạo
Banned
 
Join Date: Apr 2013
Posts: 28
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vôgianđạo Reputation Uy Tín Level 1
Default

thằng cha này cũng phiêu bạt giang hồ dữ dội chứ nhỉ?
vôgianđạo_is_offline  
Old 04-04-2013   #9
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

lao nô nay thành vịt kiù yêu nước về xứ khỉ đớp mắm tôn thịt chó cho đă thèm 20 năm về tha hố bốc phé mổ hơn kho đạn thành tuy hạ nổ
haithuyensatcong_is_offline  
Old 04-04-2013   #10
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,552
Thanks: 58,018
Thanked 58,180 Times in 18,898 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thằng này hối hận là đúng rồi. Tưởng sao chứ trốn từ một nước CS để rồi lại sang một nước CS khác th́ làm sao sướng được. Nếu mà lọt qua Mỹ, Úc hay Canada th́ dí súng vào đầu nó cũng không quay về VN.
phokhuya_is_offline  
Old 04-05-2013   #11
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Thằng này hối hận là đúng rồi. Tưởng sao chứ trốn từ một nước CS để rồi lại sang một nước CS khác th́ làm sao sướng được. Nếu mà lọt qua Mỹ, Úc hay Canada th́ dí súng vào đầu nó cũng không quay về VN.
Ậy, cái này là nó chỉ biết chán thiên đường mù này mà đi t́m thiên đường ... điếc khác. Ngoài mấy cái thiên đường này, nó đâu biết có Thiên Đường thật sự, có Dân Chủ Tự Do thật sự đâu?
tuhientram_is_offline  
Old 04-05-2013   #12
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Thằng này hối hận là đúng rồi. Tưởng sao chứ trốn từ một nước CS để rồi lại sang một nước CS khác th́ làm sao sướng được. Nếu mà lọt qua Mỹ, Úc hay Canada th́ dí súng vào đầu nó cũng không quay về VN.
Hehehehe
cha12 ba_is_offline  
Old 04-05-2013   #13
botbeo
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,931
Thanks: 1,893
Thanked 2,582 Times in 1,328 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 335 Post(s)
Rep Power: 18
botbeo Reputation Uy Tín Level 8
botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8
Default

Nó nghĩ nó là thành phần có công phá hoại đất nước được thóat cảnh nô lệ CS ở VN. Ai ngờ nó bị lũ CS bán đi làm nô lệ nên bây giờ nó tiếc là thà làm nô lệ cho CS ít ra nó được gần 2 con khỉ già và lũ anh em nữa khỉ nữa vượn của nó ...
botbeo_is_offline  
Old 04-05-2013   #14
vietnamngaynay
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 160
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
vietnamngaynay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Không phải mẹ nó mất trí không nhận ra nó,mà bà ta không muốn nh́n thằng con bất tài vô dụng,20 năm ở hải ngoại mà không có thành tựu nào,đúng là khỉ chỉ biết leo cây
vietnamngaynay_is_offline  
Old 04-05-2013   #15
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,412
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chính những "con sâu" này mà làm những người Việt làm ăn chân chính ở Đức phải bị dơ lây. Đúng là bóng ma của CS chạy đâu cũng ko khỏi.
Đi ra nước ngoài phá cho hôi giờ trở về nói giọng nhân đạo lếu láo.
J_P_is_offline  
Old 04-05-2013   #16
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

ăn mặc bảnh bao, chụp h́nh cười tươi như thế mà bảo là ân hận cay đắng , đám nhà báo cộng sản bịa đặt chuyện âm mưu tuyên truyền chính trị
mumble_is_offline  
Old 04-05-2013   #17
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,750
Thanks: 7,331
Thanked 46,175 Times in 12,824 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

sao hông ở lai VN đi. Gio*` này kiếm cơm trong đống rác hay đạp xích lô mút mùa thôi em ơi..
florida80_is_offline  
Old 04-06-2013   #18
hunglam888
R1 Thường Dân
 
Join Date: Apr 2009
Posts: 24
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
hunglam888 Reputation Uy Tín Level 1
Default

phai doi lai -cay dang cua 20 nam lam lo song chui nhui nhu con chuot nhac o CS au chau
hunglam888_is_offline  
Old 04-06-2013   #19
yukon 1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 879
Thanks: 6
Thanked 13 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 13
yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Nếu không bôn ba 20 năm ở châu âu th́ bây giờ không chừng anh Nguyễn Anh Hùng sẽ đảm nhận chức giám đốc lượm ve chai hoặc là trưởng nhóm móc túi ở thủ đô hà nội rồi
yukon 1_is_offline  
Old 04-06-2013   #20
nanny12
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 98
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
nanny12 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cha này cay đắng v́ lần đó vượt biên không thành qua Canada chứ ǵ.
nanny12_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2

Tags
20 năm lầm, Cay đắng của, lỡ vượt biên
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.