Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-05-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Mỹ - Philippines tập trận lớn chưa từng có

Các quan chức hàng đầu Mỹ và Philippines hôm nay (5/4) đă chính thức khởi động một cuộc tập trận quân sự chung. Đây là cuộc tập trận quy mô lớn chưa từng có với sự tham gia của 8.000 binh lính đến từhai nước và hàng chục vũ khí, trong đó có phi đội chiến đấu cơ hiện đại F/A-18 Hornet.


Hơn một chục chiếc máy bay chiến đấu hiện đại F/A-18 Hornet của Mỹ đă ồ ạt "đổ bộ" vào Philippines để tham gia tập trận

Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Philippines – Tướng Emmanuel Bautista đă tuyên bố khai màn cuộc tập trận kéo dài 9 ngày mang tên "Balikatan 2013" tại trụ sở ở Metro Manila.


Theo các quan chức thuộc Lực lượng Vũ trang Philippines, cuộc tập trận Balikatan năm nay đánh dấu một bước ngoặt mới trong quan hệ bền vững lâu dài giữa Mỹ và Philippines. Cuộc tập trận này là lớn nhất kể từ khi hai nước bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận chung với nhau và nó được thực hiện dựa trên Hiệp ước Pḥng thủ chung Mỹ-Philippines được kư kết năm 1951.

Ngày hôm qua (4/4) có tin, Washington đă triển khai hơn một chục máy bay chiến đấu hiện đại F/A-18 đến Philippines để tham gia cuộc tập trận chung hàng năm giữa hai nước. Đây là lần đầu tiên Mỹ phái một số lượng chiến đấu cơ lớn như vậy đến tập trận với một đối tác an ninh thân thiết.

"Balikatan là lời khẳng định rơ ràng và chắc chắn của lực lượng vũ trang Philippines và Mỹ về cam kết sẽ kề vai sát cánh với nhau trong việc đảm bảo sự ổn định, an ninh và phát triển”, Tướng Bautista cho biết.

Trong khi đó, Thiếu tướng Richard Simcock – Phó Chỉ huy Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ ở Thái B́nh Dương, phát biểu, cuộc tập trận định kỳ hàng năm giữa Mỹ và Philippines là nhằm để củng cố “các chiến dịch quân sự và tăng cường các chiến dịch bảo đảm an ninh cho khu vực”.

"Như các bạn đă biết, ‘balikatan' có nghĩa là kề vai sát cánh. Các lực lượng Mỹ sẽ vai kề vai và làm việc cùng với các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Philippines để đào tạo và nâng cao kỹ năng cũng như sự sẵn sàng cho họ”, ông Simcock nói thêm.

Cuộc tập trận Balikatan năm nay không chỉ tập trung vào các bài tập quân sự thực tế mà c̣n nhấn mạnh vào các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa. Binh lính hai nước sẽ diễn tập ở nhiều nơi thuộc phía bắc Philippines bao gồm Crow Valley, Camp O' Donnell, Vịnh Subic và Fort Magsaysay.

Trong khuôn khổ tập trận chung nói trên, Philippines và Mỹ sẽ tổ chức một buổi hội thảo bàn tṛn về vấn đề phản ứng với thảm họa. Các nước ở Châu Á-Thái B́nh Dương như Australia, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea và Thái Lan cũng được mời đến tham dự buổi hội thảo này.

Kiệt Linh - (theo THX)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2509073.jpg
Views:	13
Size:	22.6 KB
ID:	457420  
Old 04-05-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Mỹ dùng máy bay chiến đấu (tiêm kích đách què) tối tân để tập trận,Phi nghèo quá phải dùng máy bay bà già để tập trận quá tội nghiệp
Minhrau_is_offline  
 

Tags
chưa từng có, mỹ, philippines, tập trận lớn
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.