Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-12-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Phim 'Bụi đời Chợ Lớn' vi phạm Luật Điện ảnh

Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện đề nghị không cấp phép phổ biến cho phim này nếu nhà sản xuất không cắt sửa theo yêu cầu.

Những ồn ào quanh việc bộ phim Bụi đời Chợ Lớn không được cấp phép phổ biến và ra rạp vào 19/4 như kế hoạch đă khiến Cục Điện ảnh tổ chức một buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 11/4.

Chém giết từ đầu đến cuối

Trước khi bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh lên tiếng về việc này, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện, đă có những nhận xét khá nặng nề về bộ phim. Theo bà Ngát, từ đầu đến cuối phim là những cảnh quay băng nhóm xă hội đen hàng trăm người “dàn trận” ngang nhiên, chém giết không ghê tay, hỗn loạn bằng dao, kiếm, mă tấu…, máu me vương văi khắp nơi mà không hề có sự xuất hiện hay tham gia của người dân hay lực lượng xă hội nào.

Bà Ngát cho rằng, chưa nói đến việc quá nhiều h́nh ảnh bạo lực như vậy đă vi phạm những điều cấm của Luật Điện ảnh, việc phản ánh sai hiện thực về đời sống ở TP. HCM cũng đă khiến cho 4/8 thành viên hội đồng thẩm định (1 thành viên vắng mặt) bỏ phiếu đề nghị không cho phép phổ biến, 4 thành viên đề nghị sửa chữa phim.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết thêm: Sau khi Hăng phim Chánh Phương gửi hồ sơ (kịch bản và giấy tờ liên quan) đến Cục Điện ảnh để xin phép hợp tác với nghệ sĩ quốc tịch Mỹ (Charlie Nguyen) thực hiện bộ phim Bụi đời Chợ Lớn vào tháng 10/2012, Cục đă yêu cầu hăng phim này phải sửa chữa kịch bản, cắt bỏ hoặc tiết chế những cảnh thể hiện tính bạo lực gây hoảng loạn, ghê sợ; loại bỏ một số lời thoại thô tục hoặc có tính chất kích động bạo lực để tránh vi phạm của Luật Điện ảnh.


Một cảnh trong phim.

Cục Điện ảnh cũng khuyến cáo nhà sản xuất không nên đưa những cảnh chém giết, thanh toán dă man trên các ngơ hẻm, đường phố của TP. HCM, chỉnh sửa kịch bản và tŕnh Cục Điện ảnh thẩm định lại trước khi đưa vào sản xuất. Thế nhưng, phớt lờ yêu cầu của cơ quan quản lư, nhà sản xuất Bụi đời Chợ Lớn đă đưa phim vào sản xuất mà không tŕnh lại kịch bản, tiếp theo đó, tự ư định ngày phát hành bộ phim khi bộ phim chưa được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến. Bà Lan khẳng định, hành động này là vi phạm Luật Điện ảnh.

“Trong khi đó, những phản hồi, trả lời phỏng vấn của diễn viên Johnny Trí Nguyễn cũng như đại diện Công ty Chánh Phương về quy tŕnh thẩm định kịch bản, thẩm định phim, về ư kiến của Hội đồng thẩm định phim đă gây ra những hiểu lầm đáng tiếc trong dư luận và khán giả”, bà Lan nói.

Người đứng đầu ngành điện ảnh cũng cho rằng, Hội đồng và cơ quan quản lư điện ảnh đang giải quyết đúng tŕnh tự, có lư, có t́nh đối với một bộ phim đang vi phạm pháp luật với mục đích khuyến khích phim Việt, giúp đỡ nhà sản xuất khắc phục hậu quả do họ gây ra.

“Sai th́ phải chịu rủi ro”!

Trước những băn khoăn của phóng viên về định nghĩa “hiện thực cuộc sống” mà Cục Điện ảnh đă đưa ra để từ chối cấp phép cho Bụi đời Chợ Lớn, bà Ngô Phương Lan cho rằng, việc hàng trăm người dùng lưỡi lê đâm chém nhau ngày này qua ngày khác mà không có sự xuất hiện của dân hay bất cứ lực lượng nào là điều không thực tế. TP. HCM hằng ngày có thể có những vụ đánh nhau, nhưng không có chuyện băng nhóm thanh toán đẫm máu hằng tháng mà không ai can thiệp. Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát nói thêm: “Đầu phim không biết là ở giai đoạn nào, nhưng đến cuối phim, các “bụi đời” được ra tù và hứa làm lại cuộc đời, như thế là khán giả biết họ đang sống trong giai đoạn hiện nay. Có khi chiếu phim lănh đạo Chợ Lớn lại phản ứng v́ phim chỉ đích danh khu Chợ Lớn”.

Để “cứu” bộ phim, bà Ngô Phương Lan cho hay, Cục Điện ảnh chọn giải pháp chỉnh sửa tổng thể Bụi đời Chợ Lớn theo đúng kịch bản được duyệt. Khi phóng viên đặt vấn đề như vậy sẽ rất tốn kém cho nhà sản xuất, bà Lan cho hay: “Khi đă sai th́ rủi ro phải chấp nhận. Đạo diễn ở Mỹ cũng phải tuân theo pháp luật”.

Hiện hai hăng phim Chánh Phương và Thiên Ngân đă có văn bản gửi Cục Điện ảnh giải tŕnh và nhận sai sót v́ không chấp hành quy định về sản xuất và phát hành phim, đồng thời cam kết sẽ sửa chữa bộ phim theo yêu cầu của Hội đồng thẩm định. Trước băn khoăn liệu bộ phim này có c̣n “hồn cốt” ban đầu sau khi đă sửa chữa, dưới góc độ của một nhà chuyên môn, bà Ngô Phương Lan nói, nếu phát triển được những mối quan hệ nhân văn c̣n mờ nhạt trong phim th́ Bụi đời Chợ Lớn sẽ cân đối và ổn hơn.

Ưu ái đạo diễn Việt kiều

Trước Bụi đời Chợ Lớn, bộ phim Bẫy cấp ba cũng gây ồn ào dư luận v́ không được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến do có quá nhiều cảnh sex, bạo lực. Bà Hồng Ngát cho biết, việc duyệt phim nước ngoài khá đơn giản, trong khi phim Việt th́ rất “nhức đầu”.

“Nhiều phim hài nhảm, nhạt, chúng tôi vẫn phải đồng ư cho phát hành v́ đồng tiền của nhà sản xuất là mồ hôi, xương máu của họ, vả lại họ nhạt chứ không sai. Nếu cần chỉnh sửa ǵ, chúng tôi sẵn sàng góp ư chân thành v́ không thể chỉ v́ chi tiết nhỏ mà bỏ cả phim lớn. Chúng tôi rất yêu quư phim Việt, đặc biệt là các đạo diễn Việt kiều, những người mang làn gió mới với tiết tấu Hollywood về Việt Nam”, bà Ngát nói.


Theo Người lao động
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh.jpg
Views:	7
Size:	132.8 KB
ID:	459373  
jojolotus_is_offline  
Old 04-12-2013   #2
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dam $$$$$$ vao mieng tui cho la sua chua xong.
vdoan_is_offline  
Old 04-12-2013   #3
nhatnghi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 942
Thanks: 7
Thanked 267 Times in 152 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 18
nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4
Default

Phai roi dan $$$$$$$$$$ vao mieng cua tui no la sua xong , hoc hoi Hongkong di lam phim ma Co con me gi anh huong dau , lam nhu minh hay lam , nhan quyen con lo chua xong , me kiep con doi di kiem duyet phim dien anh , di ma hon dit trung quoc kia em Ngo phuong lan , mai mot no lay vn roi no lam phim 3D nhuc bo doan part 4 , no bat ba dong vai chinh do kaaaaaaaaaaaaaa
nhatnghi_is_offline  
Old 04-13-2013   #4
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

địt mẹ , xả hội Vn bây gời c̣n hơn vậy nửa , sao không sưa chửa. Bịt bợm
nguyen.minhdung_is_offline  
Old 04-13-2013   #5
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,131
Thanks: 1,828
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tụi này quên 1 luật bất thành văn ở xứ việt+: thủ tục "đầu tiên". Cũng vừa, cho chúng sáng mắt ra khi ṃ về xứ việt+
angel158870_is_offline  
 

Tags
Bụi đời Chợ Lớn, Charlie Nguyễn, phim, sao
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.