Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-18-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới 24h: Obama nhận thư có độc

- Tổng thống Mỹ nhận được một bức thư có chứa chất độc có thể gây chết người; Chánh văn pḥng Nội các Nhật Bản nhận định Triều Tiên đang trở nên bớt hung hăng ... là những tin nóng.

Nổi bật

Cơ quan mật vụ Mỹ hôm 17/4 cho biết, một bức thư gửi đến Tổng thống Barack Obama đă được các nhà chức trách xác định là có chứa loại chất độc ricin nguy hiểm, có thể gây chết người.

Lá thư gửi đến cho ông Barack Obama đă bị chặn lại tại một pḥng tiếp nhận thư từ, công văn bên ngoài Nhà Trắng và hiện đang tiếp tục được kiểm tra, Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho hay.

Kết quả thử nghiệm ban đầu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho thấy, loại chất được bỏ vào bên trong lá thư này chính là ricin, một độc tố có thể gây chết người trong ṿng 36 tiếng đồng hồ.


Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: News)

Trước đó, hôm 16/4, các nhà chức trách Mỹ cũng đă chặn được một bức thư với độc tố ricin được gửi từ thành phố Memphis, Tennessee, đến Thượng nghị sỹ đảng Cộng ḥa Roger Wicker.

Tuy nhiên, ở trường hợp này, một số quan chức cho hay họ đă phát hiện được đối tượng gửi thư là ai, nhưng đang chờ thêm kết quả điều tra, trước khi chính thức tiến hành bắt giữ nghi phạm.

Theo cơ quan mật vụ Mỹ, cuộc điều tra về các bức thư vẫn đang được tiến hành và có thể c̣n nhiều lá thư khác, song không có dấu hiệu nào cho thấy, chúng có liên quan tới vụ nổ ở Boston.

Dẫu vậy theo một số chuyên gia phân tích, diễn biến của vụ việc này đă từng xảy ra sau khi nước Mỹ bị khủng bố ngày 11/9/2001, hàng loạt thư từ chứa chất gây bệnh than đă được phát hiện.

Trong một diễn biến khác liên quan tới vụ đánh bom kép kinh hoàng ở thành phố Boston, theo kênh truyền h́nh Mỹ CNN, các nhân viên điều tra nước này đă tiến hành bắt giữ một nghi phạm.

Trong khi đó theo số liệu mới nhất do cảnh sát trưởng Boston nói với cánh báo chí, có tổng cộng 3 người thiệt mạng và 176 người bị thương, trong đó 17 người đang trong t́nh trạng nguy kịch.

Tin vắn

- Tổng thống Syria Bashar al-Assad tố cáo phương Tây hậu thuẫn cho al-Qaeda ở Syria, đồng thời cho rằng, họ sẽ phải trả giá v́ điều đó.

- Hàn Quốc sẽ chi 1,6 tỷ USD để mua trực thăng chiến đấu Apache, đối phó với những đe dọa tấn công từ quốc gia láng giềng Triều Tiên.

- An ninh được thắt chặt tại thủ đô London của Anh với hơn 4.000 cảnh sát được huy động trong lễ tang cựu thủ tướng Margaret Thatcher.

- Hàng loạt các vụ biểu t́nh nổ ra sau khi kết quả bầu cử tổng thống tại Venezuela được chính thức công bố, đă kết thúc trong bạo động.

- Thương vong trong trận động đất hôm 16-4 tại biên giới Pakistan giáp Iran vẫn tăng lên, với ít nhất 40 người chết và 400 người bị thương.

- Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết, Nga không chủ trương thay đổi chế độ tại Syria và Nga cũng không ủng hộ các hành động như vậy.

- Nga tuyên bố tiêu hủy hơn 70% kho dự trữ vũ khí hóa học của nước này và dự kiến sẽ loại bỏ hoàn toàn kho vũ khí này trước năm 2015.

- Một vụ đánh bom đă xảy ra gần ṭa nhà của đảng BJP ở Bangalore, Ấn Độ, làm ít nhất 16 người bị thương, trong đó gồm 11 cảnh sát.

- Bộ thống nhất Hàn Quốc ngày 17/4 cho biết Triều Tiên không cho phép các doanh nhân Hàn Quốc vào khu công nghiệp chung Kaesong.

- Bộ trưởng Thống nhất bác tin đồn rằng Seoul đă tiến hành “cuộc gặp bí mật” với B́nh Nhưỡng sau khi đưa ra đề xuất hội đàm liên Triều.

- Chánh văn pḥng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhận định Triều Tiên đang trở nên bớt hung hăng, hăng tin Kyodo hôm 17/4 cho hay.

Tin ảnh


Cục Điều tra Liên bang Mỹ đang nghi ngờ người đàn ông áo đen có liên quan tới vụ nổ ở Boston. (Ảnh: 7News)

Phát ngôn

Phát biểu hôm 17/4, Ngoại trưởng John Kerry cho rằng, "sẽ là hợp lư khi nói rằng Triều Tiên sẽ sụp đổ, nếu không có Trung Quốc".

Kỷ niệm

Ngày 18/4/1955, đại biểu từ 29 quốc gia tham gia hội nghị Á-Phi lần đầu tiên tại Bandung, Indonesia.

Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa cũng cử đoàn tham dự, dẫn đầu là đồng chí Phạm Văn Đồng.

Thanh Vân (tổng hợp)
theo vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	89.2 KB
ID:	461346  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
chất độc, công văn, mỹ, obama, ricin, thư từ
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.