Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-19-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Nghẹt thở truy đuổi khủng bố của cảnh sát Mỹ

Cảnh sát Mỹ hôm qua (18/4) đă có một cuộc rượt đuổi nghẹt thở và sau đó là màn đọ súng căng thẳng như trên phim trong chiến dịch truy lùng những nghi phạm được cho là đă gây ra loạt vụ đánh bom kinh hoàng ở thành phố Boston, Mỹ cách đây mấy hôm. Kết quả, một nghi phạm bị bắn chết c̣n nghi phạm thứ hai vẫn đang tiếp tục chạy trốn. Thông tin này vừa được một đại diện của Lực lượng Cảnh sát Boston – ông Ed Davis xác nhận.

H́nh ảnh một nghi phạm bị phát hiện ở 7-Eleven (bên trái)

Cuộc rượt đuổi và đọ súng giữa lực lượng cảnh sát Mỹ và hai nghi phạm khủng bố ngày hôm qua thực sự không khác là mấy so với những ǵ diễn ra trên một bộ phim hành động nóng bỏng và đầy kịch tính. Các nhân viên liên bang đă được huy động rất đông về khu vực Watertown sau khi cảnh sát địa phương có màn truy đuổi ráo riết bằng xe hơi và sau đó là đọ súng với ít nhất một trong hai nghi phạm. Trong cuộc truy đuổi này, người ta có thể nghe thấy rơ lực lượng cảnh sát thông báo kẻ t́nh nghi có lựu đạn và chất nổ khác mang theo ḿnh.

Vào lúc khoảng 10h30 tối hôm qua (18/4), người ta đă thông báo về một vụ cướp ở khu vực 7-Eleven, Cambridge, ông Davis cho biết. Một sĩ quan cảnh sát đă bị bắn chết tại khuôn viên trường Đại học Công nghệ Massachusetts danh tiếng khi t́m cách truy bắt tên cướp. Kẻ t́nh nghi sau đó đă trốn chạy trong một chiếc Mercedes-Benz ăn cắp được. Cảnh sát Watertown đă phát hiện ra chiếc xe hơi này, truy đuổi theo và một cuộc đọ súng căng thẳng đă diễn ra giữa những kẻ t́nh nghi và lực lượng cảnh sát.

Một kẻ t́nh nghi bị cảnh sát bắn chết c̣n nghi phạm thứ hai chạy trốn.

"Chúng tôi tin rằng, đó là một kẻ khủng bố. Chúng tôi tin đây là kẻ đến để giết mọi người. Chúng ta cần phải bắt giữ hắn khẩn cấp", ông Davis đă cho các phóng viên biết như vậy trong một cuộc họp báo được sắp xếp vội vă ở Watertown.

Ngoài một sĩ quan cảnh sát bị bắn chết tại trường Đại học Công nghệ Massachusetts, một sĩ quan khác bị thương nặng trong cuộc đọ súng với hai nghi can khủng bố, ông Davis cho biết thêm.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn chưa công khai xác nhận mối liên hệ giữa các sự kiện ở Watertown với loạt vụ tấn công khủng bố giết chết 3 người và làm bị thương 170 người khác tại cuộc đua maraton ở Boston hôm thứ Hai đầu tuần. Tuy nhiên, theo Lực lượng Cảnh sát Boston, tên nghi phạm đang nhởn nhơ bên ngoài – gọi tắt là nghi phạm số 2 – là kẻ “đội mũ trắng” trong bức ảnh vừa được FBI công bố hôm 18/4.

Trong cảnh báo được cảnh sát phát đi qua hệ thống radio, nghi phạm khủng bố được miêu tả là “một thanh niên da trắng nhưng không sáng hay một người đàn ông Trung Đông có mái tóc xoăn dầy, mặc một chiếc áo mùa đông dài tay có mũ đội màu xám đen và có thể cầm theo một khẩu súng trường cũng như chất nổ”. Cảnh sát ở Watertown, Newton, Brighton và Cambridge hiện giờ đang được đặt trong t́nh trạng báo động cao bởi tên nghi phạm trốn thoát được cho là có một “khẩu súng dài”.

Những người dân ở Watertown, khu vực ngoại ô cách trung tâm thành phố Boston khoảng 16km, đang sống trong lo lắng. Chính quyền đă ra lệnh cho họ ở trong nhà và tắt điện thoại di động v́ lo ngại chúng có thể trở thành thiết bị châm ng̣i cho các vụ nổ.

Hàng chục sĩ quan cảnh sát, nhiều trong số này dù đă hết phiên làm việc, vẫn tăng cường lục soát các khu vực sân, vườn sau nhà người dân để t́m kiếm nghi phạm thứ 2. Cảnh sát đă thiết lập một ṿng vây xung quanh vài khối nhà. Các đơn vị K9 và SWAT tinh nhuệ đă được triển khai để tiến hành chiến dịch truy lùng từng nhà dân nằm trên Đường Spruce. Cảnh sát cũng đă lục soát một chiếc xe SUV mà hai nghi phạm bỏ lại. Nhiều thiết bị nổ đă được vứt lại trên đường vàcảnh sát đă thu được hai khẩu súng ngắn.

Vụ đọ súng giữa cảnh sát và các nghi phạm khủng bố ở Watertown diễn ra sau một vụ đọ súng khác gần trường Đại học Công nghệ Massachusetts. Khuôn viên của trường đại học danh tiếng này sau đó bị khóa chặt và các sinh viên được yêu cầu “nội bất xuất ngoại bất nhập”.

Khoảng 2h sáng nay (19/4) theo giờ địa phương, trường Đại học Công nghệ Massachusetts (MIT) đă ra tuyên bố trên website trong đó nói rằng, nghi phạm “trong vụ nổ súng tối qua không c̣n ở trong khuôn viên của trường nữa. Hiện tại, mọi người có thể quay trở lại hoạt động b́nh thường v́ mọi thứ đă an toàn. Tuy nhiên, xin mọi người vẫn phải cảnh giác trong những giờ tới”.

Khoảng 3h30 sáng nay, cảnh sát Massachusetts thông qua trang mạng xă hội Twitter khẩn thiết yêu cầu người dân Watertown khóa cửa và không mở cho bất kỳ người lạ nào vào nhà “trừ khi xác nhận đó là một sĩ quan cảnh sát".

Kiệt Linh - (theo AP)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2716183.jpg
Views:	15
Size:	65.4 KB
ID:	461955  
 

Tags
cảnh sát, của, khủng bố, mỹ, Nghẹt thở, truy đuổi
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.