Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-23-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Mỹ càng ngày càng muốn mở rộng bán vũ khí cho Ấn Độ

- Các hăng chế tạo vũ khí Mỹ đều rất muốn bán hàng cho Ấn Độ, đặc biệt là trong bối cảnh chi tiêu quân sự Mỹ liên tục giảm xuống.

Tờ “Tuần san Hàng không” Mỹ dẫn lời Andrew Shapiro, trợ lư Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề chính trị quân sự Mỹ ngày 18/4 cho biết, từ năm 2008 trở lại đây, Mỹ đă đạt được “tiến triển to lớn” trong việc mở rộng bán vũ khí cho Ấn Độ.


Ấn Độ mua 8 máy bay tuần tra săn ngầm tầm xa P-8I Poseidon của hăng Boeing Mỹ

Theo ông Andrew Shapiro, kim ngạch bán trang bị quân sự của Mỹ cho Ấn Độ đă từ con số không năm 2008 tăng lên tới khoảng 8 tỷ USD – mặc dù trong cuộc đấu thầu máy bay chiến đấu được chú ư đặc biệt, Ấn Độ đă lựa chọn máy bay chiến đấu do Pháp chế tạo.

Andrew Shapiro cho biết, một kế hoạch bán vũ khí quan trọng do Thứ trưởng Quốc pḥng Mỹ Ashton Carter phụ trách đang giành được tiến triển quan trọng, sẽ “tiến một bước lớn chưa từng có trong việc tăng cường bán vũ khí”. Nhưng, Shapiro không tiết lộ chi tiết vụ mua bán này.

Các nhà chế tạo vũ khí Mỹ, trong đó có hăng Lockheed Martin, hăng Boeing và hăng Raytheon đều rất mong muốn bán sản phẩm của họ cho Ấn Độ, nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, đặc biệt là trong t́nh h́nh chi tiêu quân sự của Mỹ đang liên tục giảm xuống.


Ấn Độ mua 22 máy bay trực thăng vũ trang AH-64 Apache của Mỹ

Ấn Độ có kế hoạch trong 5 năm tới bỏ ra khoảng 100 tỷ USD, tiến hành nâng cấp, thay thế đổi mới đối với vũ khí trang bị chủ yếu của thời kỳ Liên Xô. Tháng 4/2011, hăng Lockheed Martin và Boeing đă bị loại trong cuộc tranh thầu máy bay chiến đấu của Ấn Độ.

Andrew Shapiro, người sắp rời khỏi Bộ Ngoại giao nói rằng, ông được biết, đàm phán giữa Ấn Độ và Công ty Dassault Pháp bị tŕ hoăn. Ấn Độ có kế hoạch chi 15 tỷ USD mua 126 máy bay chiến đấu Rafale.

Nhưng, ông nói, Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa nhận được thông tin về kế hoạch tái khởi động cuộc đấu thầu này hoặc một cuộc đấu thầu mua máy bay chiến đấu khác của Hải quân Ấn Độ.

Shapiro cho hay, Bộ Ngoại giao Mỹ biết được, Trung Đông và châu Á luôn có nhu cầu đối với vũ khí của Mỹ, nhưng các công ty Mỹ đang đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt với các nhà chế tạo vũ khí châu Âu, trong khi đó các nhà chế tạo vũ khí châu Âu cũng đang đối mặt với t́nh h́nh bất lợi là nhu cầu thị trường nội bộ khu vực giảm xuống.


Máy bay vận tải chiến thuật C-130J Super Hercules của Ấn Độ, mua của Mỹ

theo gd
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	4
Size:	5.4 KB
ID:	463129  
tonny_thuong_is_offline  
Old 04-23-2013   #2
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

đó là trên bàn cờ..giữa 2 ông vua vũ khí NGA MỸ.....nếu có hục hặc không đồng Ư với nhau...hay có bất đồng... Là chú SAM....lấn sân th́ trường của NGA liền...
viencent_is_offline  
 

Tags
Ấn Độ, apache, Bộ Ngoại Giao, boeing, C-130J, lockheed martin, mỹ, máy bay chiến đấu, P-8I Poseidon, quân sự, vũ khí
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.