Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-23-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Việt Nam giàu văn hóa v́ lănh đạo biết xin lỗi

Đọc bài viết "Việt Nam giàu văn hóa nên bỏ Văn, Sử, GDCD" đăng trên Phunutoday gần đây tôi cảm thấy rất hài ḷng v́ lâu lâu mới có một bài viết mạnh dạn, dám nh́n thẳng vào thực tế xă hội hiện nay. Tôi cho rằng chỉ những người không dám nh́n nhận thực tế để thấy xă hội đang có quá nhiều thay đổi mới lên tiếng phản đối bài viết.

Tuy nhiên, vẫn có một điều quan trọng tôi muốn đóng đóng thêm cho bài viết chính là bổ sung một biểu hiện rất rơ của sự phát triển văn hóa Việt Nam trong thời gian gần đây mà tác giả chưa nhắc đến đó chính là văn hóa xin lỗi của lănh đạo.

Người ta thường nói “nhân vô thập toàn” con người không ai vẹn toàn, không có khuyết điểm, chỉ có hai hạng người là đứa trẻ con trong bụng mẹ và người chết đă bỏ vào quan tài là không mắc khuyết điểm mà thôi. Tuy nhiên, khi có lỗi, con người biết nh́n nhận, tiếp thu, sớm thấy được khuyết điểm của ḿnh và quyết tâm sửa chữa, đó là cách mà mỗi chúng ta tự hoàn thiện chính ḿnh để sống, làm việc có ích cho xă hội.

Hơn nữa, trước đây, một nét văn hóa, nói đúng hơn là một thói quen rất đơn giản tưởng như ai cũng có thể làm được, là nói "cảm ơn", "xin lỗi" lại c̣n khá xa lạ, nó như một món hàng xa xỉ của đa số người Việt Nam, đặc biệt là các vị lănh đao.

Tuy nhiên, chỉ trong một ṿng một năm trở lại đây, người dân đă liên tiếp được nghe, được chứng kiến lời xin lỗi của những người có chức vụ lănh đạo ở Trung ương và địa phương. Nhiều người đánh giá đây là thái độ tích cực, thậm chí là những biểu hiện của văn hóa hành chính Nhà nước hay văn hóa lănh đạo. Sự thay đổi này được dự báo sẽ đem lại một làn gió tích cực trong chính trường Việt Nam, góp phần khiến cho người dân tăng thêm niềm tin, sự tín nhiệm vào bộ máy công quyền.

Bộ trưởng là người đứng đầu và lănh đạo một bộ, chịu trách nhiệm trực tiếp quản lư nhà nước về ngành, lĩnh vực mà ḿnh phụ trách trong phạm vi cả nước. Ở Việt Nam, một người giữ trọng trách lớn như vậy trong quan điểm của người dân sẽ có ḷng tự trọng rất cao và khó có thể xin lỗi trước đông đảo dân chúng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đă giúp người dân thay đổi hẳn quan niệm nêu trên. Ông Đinh La Thăng là người từng có nhiều lời xin lỗi nhất trong các bộ trưởng ở Chính phủ khóa 2011-2016.

Ngày 3/4/2012, Bộ trưởng Thăng đưa ra lời xin lỗi người đi ô tô: “Tôi hoàn toàn chia sẻ và thành thật xin lỗi những người đi ô tô, tôi không nói đi ô tô là giàu, nhưng đỡ nghèo hơn những người không đi ô tô”. Cũng trong tháng 4, ngày 24, ông nói lời xin lỗi người dân tại phiên điều trần của Ủy ban Pháp luật Quốc hội: “Tôi thay mặt lănh đạo Bộ GTVT xin nhận lỗi trước nhân dân về t́nh trạng tiến độ công tŕnh chậm, chất lượng công tŕnh chưa đảm bảo theo yêu cầu”….

Tháng 8/2012, trong một cuộc họp cuối tuần với Hà Nội, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đă xin lỗi lănh đạo UBND TP. Lời xin lỗi của vị trưởng ngành đối với địa phương đưa ra, như ông nói, do kết luận thanh tra của bộ này xung quanh việc quản lư ḷng đường, trong đó có kết luận thất thoát 20 tỷ đồng/năm của Hà Nội là “chưa có bàn thảo thống nhất với Sở GTVT Hà Nội”. Cùng lời xin lỗi, ông hứa "sẽ rút kinh nghiệm nghiêm túc".



Bộn trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng là người từng có nhiều lời xin lỗi nhất trong các bộ trưởng ở Chính phủ khóa 2011-2016.

Nhưng không phải đến giờ mới có một bộ trưởng nói câu “xin lỗi”. Trước đây, trong một số kỳ họp Quốc hội hoặc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoặc các buổi đối thoại trực tuyến…đă có thành viên Chính phủ nói lời “xin lỗi” khi có một nhiệm vụ, một công việc chưa tốt trong ngành.

Ngày 7/4/2012, tại cuộc đối thoại trực tuyến với người dân tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường đă nhận lỗi về t́nh trạng quản lư, để mất “phôi” sổ đỏ khi nhận được một câu hỏi của người dân về chuyện này.

Không chỉ có Bộ trưởng, việc người đứng đầu chính phủ Việt Nam cũng khiến công chúng bất ngờ khi lần đầu tiên nhận lỗi và gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân mà đại diện là Quốc Hội. Sáng 22/10/2012, Trong báo cáo về t́nh h́nh kinh tế - xă hội tŕnh bày trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă nhận trách nhiệm và xin lỗi về những khuyết điểm, yếu kém của Chính phủ.

Theo đó, tập thể Ban cán sự Đảng các bộ và từng thành viên Chính phủ đă “thành khẩn nh́n nhận những yếu kém, khuyết điểm và chân thành cầu thị rút ra bài học thấm thía, sâu sắc nhất” trong thực hiện các nhiệm vụ được giao cũng như trong toàn bộ quá tŕnh công tác. “Với trọng trách là Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng, tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm chính trị lớn của người đứng đầu Chính phủ và xin thành thật nhận lỗi trước Quốc hội, trước toàn Đảng, toàn dân về tất cả những yếu kém, khuyết điểm của Chính phủ trong lănh đạo, quản lư, điều hành”, Thủ tướng nói.

Trong số những khuyết điểm, yếu kém nêu trên, người đứng đầu Chính phủ đặc biệt nhấn mạnh tới những vấn đề trong kiểm tra, giám sát hoạt động của tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước, điển h́nh là Vinashin, Vinalines, dẫn đến các đơn vị này sản xuất kinh doanh kém hiệu quả, có nhiều sai phạm, gây tổn thất và hậu quả nghiêm trọng về nhiều mặt.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dung xin lỗi trước Quốc hội

Và mới đây nhất cũng là biểu hiện tích cực nhất của văn hóa công quyền chính là việc trong ngày 25/3/2012, Hội nghị triển khai chỉ thị 18 của Ban Bí thư về 'tăng cường sự lănh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông' đă diễn ra. Tại hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Ḥa, ông Nguyễn Chiến Thắng, đă xin nhận kỷ luật trước Chính phủ.

“Khánh Ḥa là địa phương dẫn đầu cả nước về cả ba tiêu chí tăng số vụ tai nạn, tăng số người chết, tăng số người bị thương. Riêng số vụ tai nạn nghiêm trọng ở Khánh Ḥa trong thời gian qua cũng rất lớn. Tôi xin nhận kỷ luật trước Chính phủ” - ông Thắng nói.

Sự việc này được xem là tiền đề cho một văn hóa mới chắc chắn sẽ phát triển sắp tới chính là văn hóa từ chức, khiến người dân kỳ vọng nhiều hơn vào những quyết định đúng đắn và hành động có trách nhiệm hơn của các vị lănh đạo.

Chắc có lẽ nhiều người cho rằng lời cảm ơn, lời xin lỗi chỉ đơn giản là câu nói cửa miệng của đa số người nước ngoài. Từ những chuyện lớn đến chuyện nhỏ, khi cần hỏi ai đó một điều ǵ, họ đều "xin lỗi" và sau khi nhận được câu trả lời th́ họ nói "cảm ơn". Tuy nhiên, ở Việt Nam chuyện này lại hoàn toàn khác, đặc biệt là với những lănh đạo thành công, nắm trong tay quyền lực lớn th́ việc xin lỗi hẳn là không dễ.

V́ vậy, có thể nói đă có sự phát triển mạnh mẽ của văn hóa xin lỗi ở nước ta hiện nay. Điều này chúng ta không chỉ bắt gặp trong những cuộc sống hàng ngày mà c̣n phát triển trở thành xu hướng trong giới lănh đạo. Những lời xin lỗi đúng lúc, kịp thời, có trách nhiệm và có khả năng khắc phục được những lỗi lầm do ḿnh gây ra th́ có thể tức thời làm “dịu” đi những cơn đau, nỗi niềm và cả sự tức giận; nó hàn gắn những vết thương, hóa giải sự hiểu lầm.

Và Việt Nam quả thật là đất nước hạnh phúc, giàu văn hóa khi trong bộ máy lănh đạo luôn luôn có những người sẵn sàng làm việc hết ḿnh, dám nh́n nhận vấn đề, sẵn sàng sửa sai hay xin lỗi nhằm tiếp tục thúc đẩy sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xă hội nước nhà.


Mai Linh đề, sẵn sàng sửa sai hay xin lỗi nhằm tiếp tục thúc đẩy sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xă hội nước nhà.


Mai Linh
theo PNTD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1208551_botruongthang__phunutoday.jpg
Views:	3
Size:	21.8 KB
ID:	463148  
jojolotus_is_offline  
Old 04-23-2013   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,221
Thanks: 0
Thanked 791 Times in 432 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thế giới đă bước qua thế kỹ 21 nhưng đến nay lảnh đạo đảng csVN mới bắt đầu tập học câu xin lỗi !? Lời xin lỗi thường phải được phát ra từ "tâm",nhưng con người CS th́ không có cái "tâm" nên dẫu họ có xin lỗi th́ cũng chỉ là màn "xiếc" làm hoa mắt nhân dân để rồi đâu cũng vào đó,cái này ông bà ta thường nói "dạ trước mặt nhưng trổ c.. sau lưng". Thí dụ không có khả năng lảnh đạo đất nuớc kinh tế lụn bại tham nhũng tràn lang,nhân dân bị các quan nhân danh lảnh đạo cướp đất đai,những người biểu t́nh yêu nước chống ngoại xâm cùng với những ai cắt tiếng nói đ̣i dân chủ cho đất nước th́ bị toa án nhân danh lảnh đạo bỏ tù,vậy th́ lời xin lỗi có trả lại những ǵ đă mất cho nhân dân VN không ? Lời xin lỗi không những phải chân thành mà cần phải đi đôi với hành động,nếu người lảnh đạo không đúng hoặc yếu kém gây thiệt hại cho nhân dân hoặc quốc gia,th́ sau khi xin lỗi nên từ chức để cho người có khả năng hơn thay thế ḿnh ...đó mới là lời xin lỗi chân thành !.
dk302005_is_offline  
Old 04-23-2013   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,671
Thanks: 58,232
Thanked 58,558 Times in 19,010 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8696 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cái đám Chó này phải nên nói là "Tạ Lỗi" với dân chứ không phải là xin lỗi. Dân làm ǵ có lỗi để cho.
phokhuya_is_offline  
Old 04-23-2013   #4
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 15
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

những con ḅ đang ''d́u dắt'' quốc gia mà biết xin lỗi th́ đừng có mơ !
Wipe-out-VC_is_offline  
Old 04-23-2013   #5
hellousa
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2007
Location: saigon, vietnam
Posts: 272
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
hellousa Reputation Uy Tín Level 1
Default

BON CONG SAN XUAT THAN TU " NHUNG TEN VO LOAI DE HEN DON MAT VO HOC CAN BA XA HOI TU TEN HOCHIMINH AC QUY TOI DO CUA DAN TOC VIETNAM DA PHAT DONG " CUOC DAU TO CAI CACH RUONG DAT O MIEN BAC BAM 1954 THANH LAP CAI GOI LA " TOAN AN NHAN DAN " DUOI CHI DAO CO VAN TRUNG CONG DA GIET HAI HANG TRAM NGHIN NGUOI DAN MIEN BAC VO TOI CUOC GIET TAN KHOC " LONG TROI LO DAT NAY " SAU BA THANG TEN AC QUY HOCHIMINH GIO BO KHOC LOC XIN LOI TRUOC NHAN DAN -CHI MOT CAU XIN LOI LA XOA HET TAT CA TRACH NHIEM TAN AC VO NHAN DAO CUA BON TAP DOAN LANH DAO CONG SAN BAC VIET HANOI CHINH TEN " VAN NO CHO DE TO HUU DA TUNG CA NGOI CUOC CAI CACH RUONG DAT QUA CAU THO NHU SAU : GIET GIET SACH BON TRI DIA PHU HAO ??? CHO MAU CHUNG THAM TUOI MAU DAT CHO RUONG TOT PHI NHIEU VV... THAT LA CAU VAN THO CUA BAY AC QUY CONG SAN TAN AC VO NHAN DAO !! TRONG LICH SU CUA DAN TOC VIETNAM CHUA CO CHE DO TAN AC VO NHAN DAO NAO BANG CHE DO CONG SAN VIETNAM DUOI SU LANH DAO TEN AC QUY TOI DO CUA DAN TOC VIETNAM DO LA TEN AC QUY HOCHIMINH ( THAT SU TEN HO CHIMINH DA CHET ) CHI LA TEN DAILOAN DONG GIA HOCHIMINH MA THOI-LICH SU DA CHUNG MINH HOCHIMINH DA CHET KHI BON CONG SAN VE CHIEM HANOI LA DO TEN BA TAU DAILOAN GIA HIEU- CHO DEN HOM NAY TEN THU TUONG NGUYEN TAN DUNG -TEN VOHOC VO LOAI BANG TIEU HOC DEO CO XUAT THAN LA TEN Y TA QUEN O NAM CAN CA MAU MA NGUOI DAN MIEN NAM CA MAU AI MA KHOGN BIET TEN BA DUNG VOHOC VO LOAI NAY-THAM NHUGN THOI NAT HANG TI DOLLAR VAO TUI THAM CUA TEN KHON NAN NAY -QUA VU VINASHINE VINALINE CHI MOT CAU _XINLOI - GIONG Y CHANG TEN AC QUY HOCHIMINH GIET HAI HANG TRAM NGHIN NGUOI DAN MIEN BAC VO TOI TRONG CUOC CAI CACH RUONG DAT 1954 -CHI MOT CAU XIN LOI LA PHU NHAN HET TAT CA-THAT DE HEN DON MAT TAN AC VO LOAI CUA BON CONG SAN VIETNAM-LICH SU RAT CONG MINH VA NGHIEM KHAC MOT NGAY KHOGN XA NHAN DAN VIETNAM SE DUNG LEN GIONG NHU NHAN DAN LIBYA IRAQ LOI CO BON LANH DAO CONG SAN "CHO DE" VO LOAI VA GIA DINH BON CHUNG RA TOA AN " LICH SU CUA DAN TOC VIETNAM -BANG BAN AN TU HINH DICH DANG CHO BON CHUGN VA GIA DINH CHUGN VE NHUGN TOI AC " BAN NUOC HAI DAN LAM TAY SAI CHO SAN CHO BON TRUNG CONG -MOT BAN AN DICH DANG DANH CHO BON CHUNG VA GIA DINH BON CHUNG NHUNG TEN DOC TAI SADAM HUSSEIN VA TEN DOC TAI GADAPHI MOT NGYA KHOGN XA LICH SU DANG DOI CHO BON CHUNG-
hellousa_is_offline  
Old 04-23-2013   #6
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng thăng này đưa vợ cho thằng phó thủ tướng phúc "chơi" đến nỗi con nó bị tâm thần mà nó c̣n không biết xin lỗi vợ con nó là biết rồi.
nguoidan_is_offline  
 

Tags
Đinh La Thăng, Lănh đạo, Thủ tướng, văn hóa, xin lỗi
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.