Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-23-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Mỹ lên kế hoạch chiến tranh với Trung Quốc?

Viện Chính sách Chiến lược Australia (ASPI) cho biết, Mỹ và các nước đồng minh châu Á, đặc biệt Australia và Nhật Bản, đang chuẩn bị chiến tranh chống Trung Quốc.

Tài liệu của ASPI được tiết lộ ngày 15/4 mang tên “Kế hoạch chiến tranh không thể tưởng tượng: Trận chiến trên không-trên biển và tác động đối với Úc”, bao gồm các nội dung kế hoạch chuẩn bị chiến tranh chống Trung Quốc. Tài liệu cho biết chiến lược cho trận chiến trên không-trên biển được phát triển ba năm qua của Lầu Năm Góc là bộ phận không thể thiếu trong chính sách "trở lại" châu Á của Chính quyền Obama nhằm ngăn chặn Trung Quốc trên tất cả các mặt trận ngoại giao, kinh tế, thương mại và quân sự.



Sơ đồ mô tả chiến lược chống tiếp cận/chống xâm nhập của Trung Quốc.

Trong khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng xấu đi, chính quyền Obama quyết tâm sử dụng sức mạnh quân sự để bổ sung cho sự suy giảm kinh tế và ngăn chặn Trung Quốc trở thành một thách thức đối với sức mạnh của Mỹ tại châu Á và trên thế giới. Nhà phân tích Ben Schreer của ASPI cho biết, Lầu Năm Góc đang toan tính một chiến lược quân sự nhằm phát động và đánh thắng trong cuộc chiến tranh lớn chống Trung Quốc.

Trận chiến Không-Biển là chiến lược pḥng thủ chống lại cuộc tấn công mạnh mẽ của Trung Quốc - một phản ứng trước những khả năng phát triển quân sự ngày càng tăng của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang làm xói ṃn sự thống trị trên biển của Mỹ ở Tây Thái B́nh Dương. Lầu Năm Góc dự định phát động một cuộc chiến tranh chủ yếu sử dụng các loại tàu chiến, máy bay chiến đấu và tên lửa nhằm phá hủy toàn bộ cơ sở hạ tầng quân sự và bao vây phong tỏa làm tê liệt kinh tế Trung Quốc mà không cần xâm lược. Tài liệu của ASPI mô tả, Trận chiến Không-Biển sẽ đối phó với các chiến lược của Trung Quốc "bằng cách đáp trả một cuộc tấn công mở đầu của Trung Quốc, sau đó tiến hành một chiến dịch làm tê liệt các hệ thống chỉ huy và kiểm soát của PLA, sử dụng các loại tên lửa phá hủy các hệ thống vũ khí trên bộ và phong tỏa từ xa các tàu thuyền thương mại của Trung Quốc ở eo biển Malacca cũng như các nơi khác". Tài liệu nhận định: "Cuộc chiến có thể leo thang nhưng dưới ngưỡng chiến tranh hạt nhân". Nghĩa là, Mỹ sẽ không để xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân đầy đủ.

Tuy nhiên, nhà phân tích Schreer của ASPI cho rằng chiến dịch làm tê liệt các hệ thống chỉ huy và kiểm soát của PLA có thể dẫn đến nguy cơ Trung Quốc phản ứng quyết liệt, kể cả sử dụng các loại vũ khí hạt nhân. Nói cách khác, nếu Mỹ phá hủy khả năng theo dơi các tên lửa đang trên đường bay tới mục tiêu, Trung Quốc sẽ cho rằng đây là một cuộc tấn công hạt nhân và có thể phản ứng bằng vũ khí hạt nhân.

Đến nay, các kế hoạch chuẩn bị cho chiến lược Trận chiến Không-Biển của Lầu Năm Góc không chỉ dừng lại trên giấy tờ. Thực tế, Mỹ đă và đang tổ chức lực lượng quân sự ở khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, kể cả tăng cường các căn cứ quân sự tiền phương để đối phó với các cuộc tấn công tên lửa, bố trí lực lượng rộng lớn hơn trong khu vực, tập trung 60% tài sản của hải quân Mỹ ở châu Á và phát triển một thế hệ vũ khí mới nhằm phát động một cuộc chiến tranh trên biển và trên không bên ngoài lănh thổ Trung Quốc. Đồng thời, lợi dụng Triều Tiên như một cái cớ, Mỹ đang hợp tác với Nhật Bản xây dựng các hệ thống chống tên lửa đạn đạo trong khu vực để sẵn sàng đáp trả cuộc chiến tranh hạt nhân của Trung Quốc. Lầu Năm Góc xác định Nhật Bản và Australia là trung tâm trong các kế hoạch chiến tranh và hai nước "sẽ trở thành đồng minh tích cực trong suốt chiến dịch". Nhật Bản sẽ được coi là tuyến đầu của bất cứ cuộc chiến tranh nào với Trung Quốc và các căn cứ Mỹ tại Nhật Bản, đặc biệt ở Okinawa, là một bộ phận quan trọng trong các kế hoạch bao vây phong tỏa các tàu chiến và tàu ngầm Trung Quốc, đồng thời quân đội Nhật Bản sẽ là lực lượng bổ sung cần thiết cho quân đội Mỹ.

Tài liệu của ASPI cũng chỉ ra những tác động của chiến tranh đối với Australia - nơi được coi là một căn cứ quan trọng của các chiến dịch, đặc biệt khi Mỹ tăng cường bao vây phong tỏa kinh tế Trung Quốc bằng cách cắt đứt các tuyến đường biển quan trọng qua khu vực Đông Nam Á. Cách đây không lâu, Chính phủ Công đảng Australia cho phép Mỹ triển khai Lực lượng Đặc nhiệm Lính thủy đánh bộ ở Darwin và mở cửa các căn cứ khác cho tàu chiến và máy bay Mỹ đồn trú. Mặc dù Thủ tướng Australia Julia Gillard đánh giá thấp tầm quan trọng của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, nhưng ASPI cho rằng lực lượng Mỹ tại Darwin có thể đóng vai tṛ kiểm soát các tuyến đường biển ở Đông Nam Á. Ngoài ra, Mỹ đang tiếp tục gây áp lực buộc Chính phủ Úc phát triển các khả năng quân sự như trang bị các loại tàu ngầm có khả năng hoạt động tầm xa để chống lại hải quân Trung Quốc.

Kế hoạch chuẩn bị chiến tranh của Mỹ đang đẩy các nhà lănh đạo Australia vào t́nh thế tiến thoái lưỡng nan, bởi v́ lâu nay nước này vẫn lệ thuộc Trung Quốc về kinh tế nhưng cũng dựa vào sức mạnh quân sự Mỹ nhằm bảo vệ các lợi ích của ḿnh ở châu Á. Mặc dù tài liệu của ASPI cũng như Lầu Năm Góc cho rằng chiến lược Không-Biển chỉ nhằm mục đích pḥng thủ, nhưng rơ ràng để làm suy yếu ảnh hưởng của Trung Quốc ở châu Á-Thái B́nh Dương. Chính quyền Obama đang t́m cách thổi bùng những điểm nóng nguy hiểm trong khu vực, kể cả bán đảo Triều Tiên và các điểm nóng khác bằng cách khuyến khích các đồng minh Nhật Bản và Philippines nỗ lực theo đuổi các tranh chấp chủ quyền lănh hải với Trung Quốc. Tuy nhiên, như nhà phân tích Schreer của ASPI nhận định, Chính phủ Australia không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc phải tham gia các kế hoạch chuẩn bị chiến tranh của Mỹ. Sách Trắng Quốc pḥng năm 2009 của Chính phủ Công đảng Australia đă xác định "Australia có khả năng sẽ cùng Mỹ phát động một cuộc chiến Không-Biển chống Trung Quốc". Nhà phân tích Schreer kêu gọi hai chính phủ phải tuyệt đối bí mật các kế hoạch chiến tranh và đề nghị Chính phủ Australia ủng hộ chiến lược Trận chiến Không-Biển mặc dù không lên tiếng ủng hộ công khai chiến lược.

theo kienthuc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	17
Size:	15.2 KB
ID:	463238  
tonny_thuong_is_offline  
Old 04-23-2013   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Mỹ chuẩn bị kế hoạch chiến tranh chống Trung Quốc?

Viện Chính sách Chiến lược Úc (ASPI) cho biết Mỹ và các nước đồng minh châu Á, đặc biệt Úc và Nhật Bản, đang thúc đẩy các kế hoạch chuẩn bị chiến tranh chống Trung Quốc.

Tài liệu của ASPI được tiết lộ ngày 15/4 mang tên “Kế hoạch chiến tranh không thể tưởng tượng: Trận chiến trên không-trên biển và tác động đối với Úc”, bao gồm các nội dung kế hoạch chuẩn bị chiến tranh chống Trung Quốc.

Tài liệu cho biết chiến lược cho trận chiến trên không-trên biển được phát triển ba năm qua của Lầu Năm Góc là bộ phận không thể thiếu trong chính sách "trở lại" châu Á của Chính quyền Obama nhằm ngăn chặn Trung Quốc trên tất cả các mặt trận ngoại giao, kinh tế, thương mại và quân sự.

Trong khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng xấu đi, Chính quyền Mỹ quyết tâm sử dụng sức mạnh quân sự để bổ sung cho sự suy giảm kinh tế và ngăn chặn Trung Quốc trở thành một thách thức đối với sức mạnh của Mỹ tại châu Á và trên thế giới. Nhà phân tích Ben Schreer của ASPI cho biết Lầu Năm Góc đang toan tính một chiến lược quân sự nhằm phát động và đánh thắng trong cuộc chiến tranh lớn chống Trung Quốc.

Trận chiến Không-Biển là chiến lược pḥng thủ chống lại cuộc tấn công mạnh mẽ của Trung Quốc - một phản ứng trước những khả năng phát triển quân sự ngày càng tăng của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang làm xói ṃn sự thống trị trên biển của Mỹ ở Tây Thái B́nh Dương.


Sơ đồ mô tả chiến lược chống tiếp cận/chống xâm nhập của Trung Quốc

Lầu Năm Góc dự định phát động một cuộc chiến tranh chủ yếu sử dụng các loại tàu chiến, máy bay chiến đấu và tên lửa nhằm phá hủy toàn bộ cơ sở hạ tầng quân sự và bao vây phong tỏa làm tê liệt kinh tế Trung Quốc mà không cần xâm lược.

Tài liệu của ASPI mô tả Trận chiến Không-Biển sẽ đối phó với các chiến lược của Trung Quốc "bằng cách đáp trả một cuộc tấn công mở đầu của Trung Quốc, sau đó tiến hành một chiến dịch làm tê liệt các hệ thống chỉ huy và kiểm soát của PLA, sử dụng các loại tên lửa phá hủy các hệ thống vũ khí trên bộ và phong tỏa từ xa các tàu thuyền thương mại của Trung Quốc ở eo biển Malacca cũng như các nơi khác".

Tài liệu nhận định: "Cuộc chiến có thể leo thang nhưng dưới ngưỡng chiến tranh hạt nhân". Nghĩa là, Mỹ sẽ không để xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân đầy đủ.

Tuy nhiên, nhà phân tích Schreer của ASPI cho rằng chiến dịch làm tê liệt các hệ thống chỉ huy và kiểm soát của PLA có thể dẫn đến nguy cơ Trung Quốc phản ứng quyết liệt, kể cả sử dụng các loại vũ khí hạt nhân. Nói cách khác, nếu Mỹ phá hủy khả năng theo dơi các tên lửa đang trên đường bay tới mục tiêu, Trung Quốc sẽ cho rằng đây là một cuộc tấn công hạt nhân và có thể phản ứng bằng vũ khí hạt nhân.

Đến nay, các kế hoạch chuẩn bị cho chiến lược Trận chiến Không-Biển của Lầu Năm Góc không chỉ dừng lại trên giấy tờ. Thực tế, Mỹ đă và đang tổ chức lực lượng quân sự ở khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, kể cả tăng cường các căn cứ quân sự tiền phương để đối phó với các cuộc tấn công tên lửa, bố trí lực lượng rộng lớn hơn trong khu vực, tập trung 60% tài sản của hải quân Mỹ ở châu Á và phát triển một thế hệ vũ khí mới nhằm phát động một cuộc chiến tranh trên biển và trên không bên ngoài lănh thổ Trung Quốc.

Đồng thời, lợi dụng Triều Tiên như một cái cớ, Mỹ đang hợp tác với Nhật Bản xây dựng các hệ thống chống tên lửa đạn đạo trong khu vực để sẵn sàng đáp trả cuộc chiến tranh hạt nhân của Trung Quốc. Lầu Năm Góc xác định Nhật Bản và Úc là trung tâm trong các kế hoạch chiến tranh và hai nước "sẽ trở thành đồng minh tích cực trong suốt chiến dịch".

Nhật Bản sẽ được coi là tuyến đầu của bất cứ cuộc chiến tranh nào với Trung Quốc và các căn cứ Mỹ tại Nhật Bản, đặc biệt ở Okinawa, là một bộ phận quan trọng trong các kế hoạch bao vây phong tỏa các tàu chiến và tàu ngầm Trung Quốc, đồng thời quân đội Nhật Bản sẽ là lực lượng bổ sung cần thiết cho quân đội Mỹ.

Tài liệu của ASPI cũng chỉ ra những tác động của chiến tranh đối với Úc - nơi được coi là một căn cứ quan trọng của các chiến dịch, đặc biệt khi Mỹ tăng cường bao vây phong tỏa kinh tế Trung Quốc bằng cách cắt đứt các tuyến đường biển quan trọng qua khu vực Đông Nam Á. Cách đây không lâu, Chính phủ Công đảng Úc cho phép Mỹ triển khai Lực lượng Đặc nhiệm Lính thủy đánh bộ ở Darwin và mở cửa các căn cứ khác cho tàu chiến và máy bay Mỹ đồn trú.

Mặc dù Thủ tướng Úc Julia Gillard đánh giá thấp tầm quan trọng của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, nhưng ASPI cho rằng lực lượng Mỹ tại Darwin có thể đóng vai tṛ kiểm soát các tuyến đường biển ở Đông Nam Á. Ngoài ra, Mỹ đang tiếp tục gây áp lực buộc Chính phủ Úc phát triển các khả năng quân sự như trang bị các loại tàu ngầm có khả năng hoạt động tầm xa để chống lại hải quân Trung Quốc.

Kế hoạch chuẩn bị chiến tranh của Mỹ đang đẩy các nhà lănh đạo Úc vào t́nh thế tiến thoái lưỡng nan, bởi v́ lâu nay Úc vẫn lệ thuộc Trung Quốc về kinh tế nhưng cũng dựa vào sức mạnh quân sự Mỹ nhằm bảo vệ các lợi ích của Úc ở châu Á. Mặc dù tài liệu của ASPI cũng như Lầu Năm Góc cho rằng chiến lược Không-Biển chỉ nhằm mục đích pḥng thủ, nhưng rơ ràng để làm suy yếu ảnh hưởng của Trung Quốc ở châu Á-Thái B́nh Dương, chính quyền Obama đang t́m cách thổi bùng những điểm nóng nguy hiểm trong khu vực, kể cả bán đảo Triều Tiên và các điểm nóng khác bằng cách khuyến khích các đồng minh Nhật Bản và Philippines nỗ lực theo đuổi các tranh chấp chủ quyền lănh hải với Trung Quốc.

Tuy nhiên, như nhà phân tích Schreer của ASPI nhận định, Chính phủ Úc không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc phải tham gia các kế hoạch chuẩn bị chiến tranh của Mỹ. Sách Trắng Quốc pḥng năm 2009 của Chính phủ Công đảng Úc đă xác định "Úc có khả năng sẽ cùng Mỹ phát động một cuộc chiến Không-Biển chống Trung Quốc".

Nhà phân tích Schreer kêu gọi hai chính phủ phải tuyệt đối bí mật các kế hoạch chiến tranh và đề nghị Chính phủ Úc ủng hộ chiến lược Trận chiến Không-Biển mặc dù không lên tiếng ủng hộ công khai chiến lược.

Theo Th.Long
Petrotimes/Wsws.org
Nguoiduatin
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung4 (3).jpg
Views:	5
Size:	107.4 KB
ID:	463352  
saigon75_is_offline  
Old 04-23-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,412
Thanks: 0
Thanked 5,941 Times in 3,203 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 981 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

tổng thống Obama sẻ đánh trung cuốc để trừ nợ mà
Minhrau_is_offline  
Old 04-23-2013   #4
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

cuộc đại chiến TG lần 3.
NongDan_is_offline  
Old 04-24-2013   #5
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đây là bài báo của bọn việt cộng , , tin vịt hơi nào mà tin
nguyen.minhdung_is_offline  
Old 04-26-2013   #6
vui
Banned
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,078
Thanks: 67
Thanked 18 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vui Reputation Uy Tín Level 1vui Reputation Uy Tín Level 1
Default

NHAT BAN VOI TRUNG CONG - THU HAN HOI THE KY 18-10
HAI NUOC NAY CO' CHIEN TRANH - HOA KY BA'N VU KHI DA LUO
vui_is_offline  
 

Tags
Châu Á, chiến tranh, mỹ, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.