Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-25-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,126
Thanks: 11
Thanked 12,858 Times in 10,253 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Sự thật thi hài người "chết rũ" từng bị gạ mua với giá 8 tấn vàng

GiadinhNet - Xác ướp này có những chuyện phi lư không tưởng tượng nổi mà đến nay giới khoa học chưa thể lí giải được. Điều “nổi tiếng” hơn là việc một nhà khoa học ở Mỹ đích thân t́m đến nghiên cứu, sau đó nằng nặc đ̣i gia chủ “bán” lại cho ḿnh cái xác khô với giá tương đương gần 8 tấn vàng.


Nơi đặt xác ướp ông Hạo.

Ngoài ra, theo như lời tiết lộ của gia chủ, người đang canh giữ xác ướp này chính là một bí mật chưa bao giờ được tiết lộ từ trước tới nay: “Xác ướp biết “nói chuyện” với người sống một cách b́nh thường?!”. PV báo GĐ&XH đă t́m về tận nơi gặp các nhân chứng để làm rơ thực hư.

Xác chết 45 năm không phân huỷ

45 năm trôi qua, dư luận đă tô vẽ nhiều câu chuyện li kỳ về xác ướp của ông Đinh Công Hạo, ở xă Phú Thạnh, huyện Phú Tân, An Giang. Xác ướp trên được liệt vào danh sách đặc biệt nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Một bác sĩ người Mỹ bao năm dành công sức nghiên cứu trong giới y khoa, bảo chưa bao giờ ông gặp một trường hợp nào dù đă chết nhưng vẫn rỉ máu đỏ tươi, da dẻ hồng hào như người c̣n sống. Đấy là một câu chuyện dài, mà bản thân ông Đinh Công Trí, người đang lưu giữ quan tài chứa thi thể của anh trai ḿnh là Đinh Công Hạo trong nhà cũng hết sức ngạc nhiên mỗi khi kể lại.

Ông Trí là em trai kế và người nắm giữ những bí mật chưa có lời giải thỏa đáng về bộ xác ướp của anh trai ḿnh đă tồn tại gần 45 năm qua. Trong câu chuyện của người đàn ông gần 60 tuổi, th́ ông Hạo lúc bé là người rất khôi ngô, tuấn tú. Cha ông Trí là cụ Đinh Bửu. Cụ Bửu là con một phú gia miệt vườn, nhưng cụ lại ham học hành, rồi thành nhà nho. Trong số 4 chị em, Hạo là người giống cha cả về h́nh thức, tính cách lẫn tài năng nên trong gia đ́nh ông Hạo luôn được bố cưng chiều. Thời đó, tất cả những tâm huyết, hy vọng, ông Bửu đều đặt hết vào Hạo với mong muốn sau này, ít nhất Hạo cũng trở thành một người có vai vế trong xă hội.

Tuy nhiên, bao hy vọng chợt vỡ tan khi cậu bé bất ngờ mắc phải căn bệnh lạ khi được khoảng 10 tuổi. Cậu bé tự dưng không ăn ngủ không được, người cứ gầy dần. Gia đ́nh mời hết thầy thuốc Đông y rồi Tây y đến thăm khám nhưng tất cả đều bó tay. Sức khỏe Hạo ngày càng sa sút. Dù gia đ́nh nhiều năm chạy vạy khắp nơi để cầu thầy, t́m thuốc nhưng cậu vẫn không dứt bệnh. Tuyệt vọng, ông Bửu nhiều đêm chong đèn dầu ngồi cạnh con trai, nước mắt ứa dài, tâm trí hao tổn. “Bố tôi đă nhiều đêm khóc v́ thương anh trai. Ông bỏ ăn, bỏ ngủ, đôi khi ngồi thẫn thờ và ngóng đợi một niềm hy vọng nhỏ nhoi nào đó lóe sáng nhưng tất cả đều rơi dần vào đau đớn”, ông Trí hồi tưởng.

Ngày ông Hạo trút hơi thở cuối cùng lúc đó cũng vừa tṛn 17 tuổi và được tổ chức tang lễ, đem an táng tại mảnh ruộng của gia đ́nh cách nhà không xa theo phong tục địa phương. Mọi chuyện sẽ là b́nh thường nếu như không có sự xuất hiện của một ông thầy lang t́nh cờ ghé thăm nhà cụ Bửu 4 ngày sau đó. Ông thầy lang không phải người bản địa, chỉ t́nh cờ ghé thăm. Bản thân ông Trí không c̣n nhớ tên tuổi cụ thể, nhưng chỉ thấy sau cuộc gặp gỡ đó, bố ḿnh bắt đầu có nhiều hành động kỳ lạ. Đến sau này, thấy bố ḿnh quyết định tổ chức đào huyệt mộ của Hạo lên th́ gia đ́nh mới hay, lời thầy lang phán rằng: “Phải chi tôi đến kịp trong ṿng 3 hôm sau khi Hạo mất, đào xác lên th́ nhất định tôi sẽ cứu sống được cậu, nhưng đến hôm nay là ngày thứ tư rồi, không c̣n kịp nữa. Khi hạ huyệt cậu Hạo chưa chết đâu, gia đ́nh có thể đào lên để tỏ tường thực hư”. Phần v́ nhớ thương con trai da diết, phần v́ những lời phán đầy tính huyễn hoặc của một thầy lang chưa hề quen biết nhưng đầy quyết đoán, “thần bí”, ông Bửu sau một đêm thức trắng nghĩ suy đă quyết định quật mộ con để kiểm chứng. Một số người th́ thông cảm với quyết định của ông Bửu. Họ cho rằng, sở dĩ ông có hành động “kỳ quái” ấy cũng chỉ v́ quá yêu thương con trai. Và rằng, ông có lư do riêng khi phủ nhận việc làm quái gở của ḿnh.

Sáng sớm hôm sau, hàng chục người thân ra chỗ mộ đất tiến hành khai quật. Dưới những lớp đất nhăo nhoét c̣n vương mùi bùn, đôi bàn tay của ông Bửu từ từ bới từng lớp đất trước ánh mắt sợ hăi của những người thân chứng kiến. Theo lời ông Trí, việc quật xác anh trai được tiến hành vào những ngày trời nóng nực khủng khiếp nhưng điều lạ lùng là xác lại không hề có mùi tanh hôi, ruồi muỗi không bu vào. Suốt cả tháng trời để xác trong nhà, xong xác anh trai ông vẫn mềm mại, trông như người đang ngủ, đúng như lời phán của ông thầy lang nọ. Ông Bửu đem xác con về nhà để trên ghế bố phủ vải màn lên.

Ông Trí cho biết: “xác rũ” của anh trai biết nói chuyện với người sống và có nhà khoa học từng gạ mua với giá gần 8 tấn vàng.

Cuộc ngă giá bất thành

Tin “xác chết trở về” nhanh chóng lan truyền khắp nơi. Nhiều người biết tin lũ lượt kéo đến xem tận mắt. Thời kỳ trước năm 1975, việc tồn tại một câu chuyện kỳ lạ, gây xôn xao như thế cũng không thể tránh khỏi tai mắt của nhà chức trách chế độ Sài G̣n cũ. Chính quyền thời bấy giờ đă cử một đoàn chuyên gia gồm 5 người do một bác sĩ người Mỹ dẫn đầu đến làm rơ, tránh chuyện thị phi. Tuy nhiên, trong suốt một tuần liền mày ṃ nghiên cứu, dùng đủ các phương pháp y khoa tiên tiến nhất thời bấy giờ của Mỹ, vị bác sĩ này cũng lắc đầu không thể lư giải nổi v́ sao lại có thi thể chết đi không bị phân hủy, không bốc mùi hôi thối. Thậm chí, ông bác sĩ này càng kinh ngạc hơn khi chứng kiến sau 3 tuần lễ, một người anh họ của ông Hạo đă dùng 3 lít nước đổ vào khóe miệng của xác chết nhưng nước lại không tiết ra ngoài. Xác chết không phân hủy là một chuyện lạ, nhưng “xác chết biết uống nước” lại c̣n lạ lẫm hơn và khiến các chuyên gia y học đau đầu.

Vị bác sĩ người Mỹ sau lần nghiên cứu t́m hiểu bất thành đă đưa ra lời đề nghị “mua” lại xác chết của ông Hạo với giá 2 triệu USD (tương đương với giá trị gần 8 tấn vàng lúc bấy giờ) để mang về Mỹ nghiên cứu. “Bố tôi từ chối ngay, ông bảo anh Hạo là máu mủ của ḿnh, dù có cả trăm tấn vàng đưa đến cũng không bao giờ bán. Trong suy nghĩ của bố, một ngày nào đó, con trai sẽ sống trở lại v́ cơ sở rơ rệt nhất là khi đó các nhà khoa học đă dùng mũi kim chích nhẹ vào tay Hạo, máu vẫn ri rỉ đỏ tươi”, Ông Trí cho biết. Sau đó, ông Bửu đóng chiếc ḥm khác đặt Hạo vào, chờ sau Tết các bác sĩ đến khám lại thêm một lần nữa để làm rơ. Thế nhưng, cũng như lần trước, các nhà khoa học vẫn không đưa ra được lời giải đáp. Họ chỉ có thể đặt tên cho hiện tượng này bằng hai từ “xác rũ”, có nghĩa là chết khô từ từ, đó cũng là lần nghiên cứu cuối cùng của các nhà khoa học.

Không cứu được con, nhưng mong ngày nào cũng được nh́n thấy con, ông Bửu đă thuê người đóng một chiếc áo quan bằng gỗ tốt, rồi đặt xác con vào. Mặt trên quan tài dán một tấm kính dày, chắc chắn để mọi người đều nh́n thấy Hạo. Bên hông chiếc áo quan, ông Bửu đục mấy lỗ để không khí lưu thông, với mong muốn, nhỡ ra ông Hạo sống dậy th́ có không khí mà thở!. Năm 1994, ông Bửu qua đời v́ tuổi cao sức yếu. Trước khi nhắm mắt, ông giao nhiệm vụ cai quản ngôi nhà cổ quư giá cho ông Trí và giao luôn nhiệm vụ chăm sóc thi thể của anh trai chu đáo.

Biết “nói chuyện” với… người sống!?

Những năm gần đây, xác ướp này được ông Trí tiết lộ là biết ... “nói chuyện” với người sống. “Đây không phải là câu chuyện đầy màu sắc mê tín v́ từ trước tới giờ có bao nhiêu khách đến thăm tôi đều luôn khuyến cáo họ, không được thể hiện những tṛ tâm linh dị quá mức bên thi thể anh trai tôi. Thế nhưng, có một câu chuyện tôi vẫn không thể lư giải nữa là bản thân lại nói chuyện được với… anh Hạo”. Xung quanh điều này, ông Trí kể ra những điều đầy “bí ẩn” mà chỉ có ông mới biết được hết nguồn cơn của sự việc nói chuyện với cơi âm như thế nào, tham vấn các ư kiến ra sao. Ông bảo, hàng ngày bản thân ḿnh vẫn lên chỗ gian thờ của anh trai, hai anh em nh́n nhau “nói chuyện” rất b́nh thường giống như cuộc đối thoại của người trần bằng da bằng thịt.

Đặc biệt, trong cuộc sống đời thường, gia đ́nh có việc dù lớn hay bé, ông đều lên tham khảo “ư kiến” của anh trai và nhờ đưa ra lời khuyên chỉ bảo. Cách đây mấy năm, khi người con trai út chuẩn bị dựng vợ gả chồng, theo lời ông Trí, th́ sau lần ra mắt bạn gái của con trai, ông lên chỗ đặt quan tài và di ảnh của anh trai ḿnh, thắp nén hương và ngồi một ḿnh nói chuyện. Câu chuyện chỉ xoay quanh về việc người con dâu tương lai tính nết ra sao, có phù hợp không, hai đứa có được phép se duyên kết đôi…“Anh trai tôi đồng ư ngay, đồng thời không quên dặn ḍ dặn tôi và con cháu cố gắng ăn ở phúc đức, đối nhân xử thế ôn ḥa với người khác, không được làm chuyện xằng bậy sẽ có ngày gặp oán”, ông Trí cho hay.

Mặc dù có thể nói chuyện được với… xác ướp của anh trai một cách b́nh thường, tuy nhiên, ngay bản thân ông Trí lại không thể đoán định được những vận may rủi trong cuộc sống. Những vụ ốm đau bệnh tật hay những vụ tai nạn của ông và người thân trong gia đ́nh, chưa bao giờ ông được nghe anh trai “báo trước”. “Mấy chuyện này th́ chưa bao giờ tôi nghe anh trai nói đến”, ông Trí phân trần. Khi PV Báo GĐ&XH Cuối tuần hỏi thêm về ngoài trường hợp ngoài ông Hạo nói chuyện với bản thân em trai ra th́ có ai khác có thể “nói chuyện” được với “xác rũ” hay không? Ông Trí phủi tay ngay: “Trong nhà chỉ ḿnh tôi nói chuyện được bất cứ lúc nào, ngoài ra chưa một ai có thể”!?. Theo t́m hiểu của chúng tôi, những cuộc “tṛ chuyện” giữa ông Trí và anh trai vẫn chỉ nằm ở góc độ một chiều và chưa được kiểm chứng thực hư. Mang điều này hỏi vợ và cô con dâu th́ tất cả đều khẳng định, trước giờ họ chưa một lần chứng kiến cảnh tượng lạ lùng đó bao giờ. Chúng tôi ṭ ṃ muốn được xem ông Trí nói chuyện với anh trai như thế nào, ông từ chối: “Cái này không thể làm được, anh trai chỉ nói chuyện khi không có người ngoài thôi” ?!.

Ngọc B́nh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t-11-b2-7ee7d.jpg
Views:	8
Size:	22.4 KB
ID:	464148  
vuitoichat is_online_now  
Old 04-25-2013   #2
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đúng là xhcn (xạo hết chổ nói)
ez4me_is_offline  
Old 04-26-2013   #3
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

PV báo GĐ&XH đă t́m về tận nơi gặp các nhân chứng để làm rơ thực hư.
thực ra là nghe cha nội kia ba xạo rồi về viết Xạo Hết Chổ Nói luôn ha...
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 04-26-2013   #4
vui
Banned
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,078
Thanks: 67
Thanked 18 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vui Reputation Uy Tín Level 1vui Reputation Uy Tín Level 1
Default

GiadinhNet - Xác ướp này có những chuyện phi lư không tưởng tượng nổi mà đến nay giới khoa học chưa thể lí giải được. Điều “nổi tiếng” hơn là việc một nhà khoa học ở Mỹ đích thân t́m đến nghiên cứu, sau đó nằng nặc đ̣i gia chủ “bán” lại cho ḿnh cái xác khô với giá tương đương gần 8 tấn vàng.

BAN DUOC 8 TAN VANG - SAO KO BAN XAY VAI CAI BINH VIEN GIUP DAN
vui_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.