Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-28-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Nếm mật đắng khi vợ chồng sống mất ḷng tin

Vượt qua những trở ngại để đến bên nhau, gắn bó với nhau từ thuở cơ hàn, cùng chung tay gây dựng lên sự nghiệp, thế nhưng, đến khi cuộc sống đă xông xênh th́ họ lại chẳng giữ được hạnh phúc, đơn giản bởi cuộc mưu sinh, toan tính đă khiến họ dần chai sạn và dùng đồng tiền làm thước đo mọi giá trị trên đời...

Phiên toà diễn ra vào một ngày mưa tầm tă cuối tháng 6. Người ta thấy vợ chồng họ đến toà bằng xe hơi riêng, ăn vận sang trọng, sử dụng toàn hàng đắt tiền, nhưng trong phiên xử th́ sát rạt với nhau từng đồng bạc, cái bàn cũng muốn chia đôi. Dường như, t́nh nghĩa giữa họ đă cạn ráo, chỉ c̣n lại là sự thù hằn, toan tính. Những người thân ngao ngán nhớ lại, hai mươi năm trước họ từng là một cặp t́nh nhân đẹp đôi sống chết v́ nhau.
Anh tên Trịnh Thanh Nhân, sinh năm 1966, chị tên Phan Nhị Quyên, sinh năm 1968, đều quê gốc Nam Định, sinh sống tại TPHCM đă hơn 20 năm. Năm 1986, họ yêu nhau, khi ấy c̣n ở Nam Định. Cha mẹ anh Nhân biết họ yêu nhau đă cấm cản rất dữ v́ họ không muốn con trai ḿnh lấy người ngoại đạo.C̣n phía nhà chị Quyên lại chê nhà anh Nhân nghèo, không đủ nuôi sống con gái ḿnh.
Thuyết phục cả gia đ́nh măi không xong, ngày mẹ chị Quyên hẹn con trai một người bạn đến nhà ra mắt chị Quyên, họ gói ghém hành lư cùng nhau bỏ vào Nam sinh sống. Vào đến Đồng Nai, hai vợ chồng sống ở khu Hố Nai, chị Quyên theo bạn bè đi bán chuối, anh Nhân th́ may mắn được một người thợ mộc lành nghề nhận làm đệ tử.
Cuộc sống vợ chồng thuở ban sơ gian nan kinh khủng. Họ thuê một miếng đất nhỏ trong khu dân cư thưa thớt, dựng căn nhà gỗ. Sáng sáng chị quẩy gánh đi lấy chuối, anh đi bộ một cây số sang xưởng mộc để học việc. Tiền lăi bán chuối không nhiều, công học việc th́ chỉ đủ nuôi anh ngày một bữa ăn, bữa cơm của họ ngày đó thật nghèo nàn với rau muống luộc và cà muối suông, lâu lâu được bữa cá suối kho mặn ăn mấy ngày liền. Nghèo đến mức chẳng dám sinh con.


Cuộc sống dần thay đổi nhờ sự nỗ lực, chăm làm lụng, dành dụm của họ. Anh học nghề nhanh, lên thợ phụ rồi thờ chính của xưởng. Chị mở được quầy bán chuối ngoài chợ. Gom được tiền, họ nhận đóng đồ mộc tại nhà, chồng làm, vợ đi kiếm mối. Cơ sở mộc gia đ́nh nhanh chóng đông khách nhờ anh khéo tay và chị khéo nói, khuyếch trương thành xưởng mộc. Họ sinh lần lượt hai đứa con trai năm một. Cả gia đ́nh kéo nhau về quê tạ lỗi với hai bên gia đ́nh. Hạnh phúc ngỡ vậy là trọn vẹn.
Xưởng mộc phất lên, anh chị nhận các mối hàng khắp nơi trong nước, nước ngoài. Họ chuyển lên Sài G̣n sinh sống, mở một cửa hàng đồ gỗ nội thất lớn. Một công ty chuyên đồ nội thất ra đời sau mười tám năm họ vào Nam. Con cái ngoan ngoăn, học giỏi, vợ chồng hạnh phúc. Bạn bè, bà con ngưỡng mộ sự tài giỏi, năng động và cuộc sống lư tưởng của họ.
Chẳng biết mọi thứ thay đổi từ khi nào. Có lẽ đó là vết rạn âm thầm không ai nhận thấy. Sự dối trá như một cái cây chứa độc len lỏi dần vào đời sống của họ. Đó là khi chị bắt đầu phát hiện chồng ḿnh có sổ đen, lên đến hàng tỉ đồng. Chị sốc, kinh ngạc, đau, nhưng t́m không ra nguyên nhân chồng ḿnh giấu diếm tiết kiệm riêng như thế. Chị bị tổn thương.
Em gái chị chê chị ngốc dại, cả đời chỉ biết làm ăn, dành dụm, lo cho chồng con, không thủ thế ǵ cả. Thủ thế, đó là lời khuyên mà rất nhiều bạn bè, người thân dành cho chị. "Để đề pḥng bất trắc, đàn ông, biết đâu đấy...", họ bảo chị thế.
Thế là chị cũng bắt đầu lập quỹ đen cho ḿnh. Trước giờ vẫn hay cho tiền bạc, giúp đỡ anh chị em, người thân, nay chị bắt đầu đưa em trai, em gái vào công ty ḿnh, nắm giữ những công việc quan trọng của công ty. Tiền bạc, giấy tờ, sổ sách, các anh em nhà chị Quyên dần dà thao túng.
Sau nhiều lần kiểm tra sổ sách chứng từ, phát hiện ra sự lộng hành của người nhà vợ, anh Nhân làm dữ, sa thải anh em vợ, giành quyền kiểm soát về phía ḿnh. V́ chuyện này, vợ chồng anh xảy ra một trận căi cọ lớn, không nh́n mặt nhau suốt cả tuần.
Sau vụ ấy, hai vợ chồng có vẻ như đề pḥng nhau hơn. Chị gom tiền riêng đi mua vài mảnh đất đứng tên ḿnh và gia đ́nh nhà ḿnh. Anh đưa người thân vào công ty giúp anh kiểm soát việc làm ăn. Một thời gian sau, nghe thân tín trong công ty báo tin, chị thuê thám tử theo dơi và phát hiện kế toán trưởng công ty chính là... nhân t́nh của chồng ḿnh.


Ngoài việc giúp anh cân đối sổ sách và đổ một khoản tiền vào quỹ đen, người phụ nữ xinh đẹp này c̣n là "pḥng nh́" của chồng chị với một miếng đất ngoại ô được chồng chị mua tặng. Chị lồng lộn điên cuồng, quậy ầm ĩ ngay tại công ty.
Xấu hổ, anh sa thải kế toán, nhưng cũng không về nhà suốt nửa tháng. Chị lại thuê thám tử lùng được anh đang nằm ĺ ở nhà cô nhân t́nh. Lại một trận chiến nữa xảy ra. Từ đó, họ mất ḷng tin ở nhau. Rồi sau đó là một cuộc đua ngầm giữa hai vợ chồng, giành quyền kiểm soát công ty, lôi kéo người về phía ḿnh.
Công ty ngày một làm ăn sa sút v́ họ chỉ lo đề pḥng lẫn nhau, lo thu vén tài sản về phía ḿnh. Rồi công ty làm ăn phá sản. Căn nhà bị tịch biên, cũng là lúc chị biết được cô kế toán trưởng cũ đă sinh cho chồng chị một cô con gái.
Chị dường như chẳng c̣n sức để đau sau ngần ấy ngày tháng vợ chồng ghẻ lạnh, hầm hè nhau. Đơn ly hôn được viết và nhanh chóng được hai vợ chồng kí vào. Đến lúc này, tưởng như họ nhẹ nợ với nhau để mỗi người sống đời riêng của ḿnh, nhưng lại vẫn là chuyện tiền bạc khiến mọi thứ thêm trầm trọng.


Ngoài căn nhà đă bị tịch biên, vợ chồng họ c̣n có một căn biệt thự nhà vườn ở Hóc Môn, trước kia gia đ́nh hạnh phúc th́ họ mua miếng đất gần 1000m2 xây nhà, trồng cây ăn trái, làm vườn rau để cuối tuần vợ chồng con cái xuống giải trí, vui vẻ. Giờ đây đó lại là vật để hai vợ chồng đấu đá, giành giật nhau. Khu nhà vườn trị giá gần chục tỉ, ai cũng muốn giành về phần ḿnh. Mảnh đất và ngôi nhà do chị đứng tên sở hữu, chị muốn rằng nó hoàn toàn thuộc về chị, chị nghĩ điều này có lư bởi chị muốn nuôi cả hai đứa con, c̣n anh có nhân t́nh, làm sao nuôi con cho tốt được.
C̣n anh, trưng ra các bằng chứng chứng tỏ anh mới là người chi trả tiền mua đất, với các hoá đơn chứng từ anh là người trực tiếp quản lư và thanh toán việc xây dựng khu đất.
Chuyện rắc rối chưa dừng lại khi họ đem toàn bộ các tài sản mà trước kia không để mắt tới như xe hơi, xe máy ra để tranh căi xe, cái nào thuộc về ai. Trước toà, cuộc tranh căi diễn ra rất gay gắt của hai con người từng đầu ấp tay nay ngoảnh mặt với nhau.
Ngồi dưới phiên toà, người bạn thân của cả hai vợ chồng vẻ mặt buồn rầu, ngao ngán. Chị kể chị biết họ từ những năm họ bắt đầu gây dựng sự nghiệp, thân nhau bởi c̣n là đồng hương. Không bao giờ chị có thể ngờ có ngày hai người họ lại trở mặt với nhau đến mức ấy. Hai bên gia đ́nh th́ không nói làm ǵ, họ cũng chính là một phần tác nhân khiến tan vỡ hạnh phúc của anh , chị v́ những xúi bẩy, tham lam. Nhưng c̣n hai đứa trẻ mới qua tuổi dậy th́, không ai dám cho chúng đến toà v́ sợ chúng chứng kiến cha mẹ chúng chỉ trích, tố cáo và giành giật với nhau từng đồng bạc.


Phiên toà đă kết thúc với số tài sản được chia công bằng đúng với công sức từng người và phù hợp với chứng cứ họ đưa ra. Hai đương sự lẫn hai bên gia đ́nh đều tỏ ra tức tối v́ không được trọn vẹn cái phần tài sản ḿnh mong muốn.
Ngoài sân toà, mỗi người đi về một hướng. Mưa rơi nhẹ nhưng chẳng ai buồn chú ư bởi c̣n bận tâm đến nhiều thứ mang ư nghĩa thực tế khác. Có lẽ, họ đă đánh rơi mất một thời son trẻ, với những cơn mưa dịu dàng , tươi mới, có hai người chở nhau trong mưa dầm dề, rồi cùng trốn nhà đi để bảo vệ t́nh yêu của ḿnh.
Lê Phương
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images672776_ImageHandler.ashx.jpg
Views:	154
Size:	35.4 KB
ID:	465063  
 

Tags
mất ḷng tin, Nếm mật đắng, sống, Vợ chồng
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.