Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-28-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Những tín đồ shopping kinh hoàng nhất trong lịch sử

Những nhân vật này nổi tiếng tự cổ chí kim v́ sự tiêu xài vô độ và tính hoang phí của ḿnh khi shopping.

Trong khi nhiều người trong chúng ta phải đắn đo suy nghĩ, cân đối thu chi trước một món đồ ưa thích th́ có những người, v́ một số lư do, họ có thể mặc sức tiêu pha không mệt mỏi. Dưới đây là 5 câu chuyện về các nhân vật "shopping" thuộc dạng “điên rồ” nhất từ trước đến nay theo tổng hợp từ trang The Cut/New York Magazine.

1. Mary Todd Lincoln (1818 - 1882) - đệ nhất phu nhân nợ

Đệ nhất phu nhân của tổng thống Mỹ Abraham Lincoln từng hứng chịu sự chỉ trích v́ tính lăng phí của bà. Khi đến Nhà Trắng, bà đă bội chi ngân sách 4 năm dành cho trang trí và tu sửa chỉ trong ṿng chưa đầy một năm (một nửa số đó dành cho đồ gốm và tranh tường).



Khi các ủy viên Nhà Trắng tuyên bố ngân sách dành cho việc trang trí và tu sửa đă cạn kiệt, phu nhân Lincoln đă thi hành chính sách “thủ nợ”. Bà bán các đồ nội thất trong Nhà Trắng, thậm chí khôi hài hơn, bà ra lệnh bán cả phân trong chuồng ngựa… nhưng cùng lúc đó, Mary tiếp tục vung tiền mua sắm.


Bà tin rằng càng nợ nhiều, càng phải vung tiền mua sắm để tránh bị thu hồi nợ. Ngoài ra, bà c̣n độn các khoản chi phí và nhận hối lộ từ các cuộc vận động hành lang trước bầu cử. Quả thực, Mary và người chồng là cố tổng thống Lincoln có tính cách hoàn toàn trái ngược.

2. Evalyn Walsh Mclean (1886 - 1947) - quư bà kim cương

Evalyn Walsh Mclean là vợ của Edward McLean - người chủ sở hữu tờ báo Washington Post. Tuy nhiên, bản thân bà cũng được thừa kế tài sản kếch xù từ gia đ́nh là nhà khai thác khoáng sản. Cặp đôi này cưới nhau năm 1908, hưởng tuần trăng mật tại châu Âu.


Evalyn Walsh Mclean và chồng Edward McLean.

Tại đây, Evalyn chi ra hơn 200.000 USD (khoảng 4 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) nhằm sở hữu viên kim cương nổi tiếng có trọng lượng 94 carat - viên Ngôi sao Phương Đông (Star of the East diamond).

Chuyến đi đến châu Âu đầy cảm xúc này đánh dấu bằng những cuộc mua sắm hàng hiệu và đồ trang sức, trong đó có một lần, Evalyn mua lượng đồ nhiều đến nỗi phải huy động một dàn nhân viên của cửa hàng xách đồ hộ bà.


Evalyn cũng nổi tiếng v́ từng sở hữu viên kim cương “Hy vọng” - viên kim cương được cho là đem đến vận xui cho người đeo. Giống như bị nguyền rủa, cuộc hôn nhân hào nhoáng với Edward nhanh chóng tan vỡ khi ông chạy theo một người phụ nữ khác.


Sau đó, Evalyn cũng mất 100.000 USD (khoảng 2 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) cho một tên lừa đảo. Bà sống những năm cuối đời với chứng nghiện morphine và ra đi vào năm 1947.

3. William Randolph Hearst (1863 - 1951) - nhà sưu tầm nghệ thuật


William Randolph Hearst là một ông trùm báo chí người Mỹ, sở hữu 28 tờ báo lớn cùng 18 tạp chí danh tiếng, đồng thời xây dựng được hệ thống truyền thông lớn nhất thế giới.

Sự nghiệp lẫy lừng của ông bắt đầu từ khoản thừa kế 11 triệu USD (khoảng 228 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) khi mẹ ông mất vào năm 1919 do dịch cúm.


Nhưng song hành cùng thành công đồ sộ, William c̣n là một tay bạo chi. Gần như ngay sau khi mẹ mất, ông bắt tay vào việc xây dựng và trang trí lâu đài trong mơ của ḿnh tại một trang trại gia đ́nh ở California với chi phí lên tới hàng triệu USD.


H́nh chụp trên cao ṭa lâu đài của William Randolph Hearst.

Cơ ngơi của William rộng hơn 500.000m vuông, gồm 56 pḥng ngủ, 61 pḥng tắm, cùng 19 pḥng khách. Ṭa lâu đài được trang trí bởi rất nhiều tác phẩm nghệ thuật của các bậc thầy, hơn 155 b́nh gốm Hy Lạp cổ đại, các tác phẩm điêu khắc Ai Cập, tượng cẩm thạch và tượng đồng.


Cửa trước của ṭa lâu đài.


H́nh ảnh một góc bể bơi.

Ngoài ra, c̣n một sở thú cá nhân và một rạp chiếu phim thu nhỏ ở trong ṭa lâu đài. Hearst c̣n có ư định mua thêm một vài dinh thự khác, trong đó có 1 ṭa lâu đài tại xứ Wales.

Chính việc mua bán, xây dựng xa hoa lên tới hàng triệu USD vào thời điểm đó, đă khiến Hearst được lọt vào danh sách một trong những tay chơi tiêu tiền "xả láng" nhất thế giới trên khắp các mặt báo thời bấy giờ.

4. Imelda Marcos - đệ nhất phu nhân lăng phí

Imelda Marcos là phu nhân của cố tổng thống Philippines - Ferdinand Marcos. Bà sống một cuộc sống xa hoa cùng niềm đam mê lớn là mua sắm, đặc biệt là giày. Khi trốn khỏi Philippines vào năm 1986, số lượng giày bà bỏ lại lên tới 3.000 đôi.


Cuộc dạo chơi tốn kém và nổi tiếng nhất của Imelda là hành tŕnh 90 ngày tới New York, Rome và Copenhagen với chi phí tổng cộng 7 triệu USD (khoảng 145 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại), trong đó riêng tại New York, bà đă mua một vài món đồ trang sức có tổng giá trị khoảng 3 triệu USD (tương đương 62 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại).


Tại Rome, bức tranh của Michelangelo được bà mua với giá 3,5 triệu USD (khoảng 72 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại). Chi phí di chuyển cùng phụ phí của cựu đệ nhất phu nhân cũng rất tốn kém. Điều này thể hiện qua việc chiếc phi cơ rời Rome đă buộc phải quay lại giữa chừng v́ quư bà quên mua pho-mai và tiêu tốn hết 2.000 USD (khoảng 40 triệu VND theo tỷ giá hiện tại) chỉ để mua kẹo cao su.


Imelda c̣n có sở thích mua sắm theo catalog - tức là mua hết. Vào năm 1981, hăng đấu giá nổi tiếng Sotheby phải hủy bỏ phiên đấu giá nghệ thuật trị giá 5 triệu USD (khoảng 104 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) do trước đó, Imelda đă đề nghị mua toàn bộ.


Khi việc mua sắm vật dụng trở nên nhàm chán, bà quay sang mua những ṭa nhà tại các kinh đô mua sắm ưa thích của ḿnh: một vài ṭa nhà chọc trời ở Manhattan đă qua tay bà, trong đó có cả ṭa nhà Woolworth. Có tin đồn, Imelda từ chối không mua ṭa nhà Empire State v́ cho rằng nó quá phô trương.

Imelda Marcos đă chi 10 triệu USD (khoảng 208 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) để cải tạo hoàn toàn một thị trấn tại Philippines, chuẩn bị cho đám cưới cô con gái. Tổng giá trị tài sản của bà hiện vẫn c̣n đang gây tranh căi, nhưng ước tính vào khoảng 22 triệu USD (khoảng 457 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại).

5. Gerd Heidemann - siêu lừa của Đức Quốc Xă

Nhà báo người Đức - Gerd Heidemann là một tín đồ mua sắm trong thời Đức Quốc Xă. Trong thập niên 70 của thế kỷ XX, Heidemann thế chấp ngôi nhà để mua một chiếc du thuyền với ư đồ sửa chữa rồi bán lại nó.


Nhưng việc sửa chữa đă kéo Heidemann vào ṿng xoáy nợ nần. Ông không thể trả được món nợ khổng lồ cho đến khi “t́m thấy” 62 tập nhật kư của Adolf Hitler vào năm 1983.


Tất cả đều là giả mạo, nhưng Heidemann đă làm dấy lên tin đồn, thổi giá trị của chúng lên tới 5 triệu USD (khoảng 100 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại).


Dù sau đó, các chuyên gia xác nhận tập tài liệu là giả mạo được chế tác từ mẫu giấy hiện đại, mực in và hồ c̣n mới nhưng Heidemann đă kịp “tẩu tán” 1 triệu USD (khoảng 20 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) vào 2 biệt thự ở Tây Ban Nha, 2 xe thể thao siêu sang, những trang sức đắt tiền, kỷ vật thời Thế chiến thứ II và những chuỗi kỳ nghỉ xa hoa tốn kém.


Năm 2002, sau khi chi trả các khoản nợ xă hội bằng 4 năm tù giam, Heidemann lộ ra từng là điệp viên cho Đông Đức. Tuy nhiên, Heidemann chỉ thừa nhận ḿnh là điệp viên hai mang. Cho đến nay, ông vẫn chối bỏ tất cả những tội danh lừa đảo, lạm chi và làm gián điệp.


theo Mask
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mua-sam-kp-kenh14-04c-7a6bd-ec80c.jpg
Views:	6
Size:	7.6 KB
ID:	465123  
jojolotus_is_offline  
 

Tags
đại gia, lịch sử, mua bán, shopping, tiền
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.