Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-29-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Bộ Ngoại giao Libya bị vây bởi vũ khí hạng nặng

Hàng loạt tay súng được trang bị vũ khí hạng nặng hôm qua (27/4) đă thắt chặt ṿng vây xung quanh Bộ Ngoại giao Lybia. Lực lượng này đ̣i phải đưa ra lệnh cấm các quan chức từng làm việc cho cố Tổng thống Muammar Gaddafi giữ các vị trí cấp cao trong chính quyền mới.

Một loạt xe tải chở theo vũ khí hạng nặng đang được dàn khắp các con đường xung quanh trụ sở Bộ Ngoại giao Libya.

Ít nhất 20 chiếc xe tải được trang bị súng pḥng không đă được bố trí chặn khắp các con đường dẫn đến Bộ Ngoại giao Lybia. Cùng với đó, hàng chục chiến binh lăm le trong tay những khẩu súng AK-47 hoặc súng trường bắn tỉa lượn lờ xung quanh trụ sở của Bộ Ngoại giao và không cho bất kỳ phương tiện hay người nào ra vào nơi này, các nhân chứng cho biết.

Vụ biểu t́nh bằng vũ khí nói trên của các tay súng là nhằm mục đích t́m kiếm một dự luật đă được đề xuất từ trước đó. Cụ thể, lực lượng chiến binh có vũ trang muốn luật này được thông qua, theo đó các quan chức thời Gaddafi bị cấm không được nắm giữ các chức vụ quan trọng trong chính phủ hiện thời. Nếu điều luật này được thông qua, nhiều bộ trưởng cũng như Chủ tịch Quốc hội Libya buộc phải ra đi.

"Trụ sở Bộ Ngoại giao Libya sẽ tiếp tục bị bao vây cho đến khi luật trên được thông qua”, chỉ huy nhóm tay súng đang phong tỏa Bộ Ngoại giao Libya cho biết.


Bộ Ngoại giao Libya trở thành mục tiêu bị bao vây bởi nơi đây có một số quan chức thời Gaddafi đang làm việc.

Quốc hội Libya trước đó hồi tháng 3 đă từng không bỏ phiếu thông qua dự luật cấm các quan chức thời Gaddafi làm việc cho chính phủ mới. Khi đó, những người biểu t́nh từng chặn không cho các nghị sĩ ra khỏi một ṭa nhà trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

Các nhóm có vũ trang c̣n t́m cách xông vào trụ sở của Bộ Nội vụ Libya nhưng nỗ lực này bất thành. Diễn biến trên đă khiến Thủ tướng Libya phải tổ chức một cuộc họp báo để giải quyết t́nh h́nh hỗn loạn đáng lo ngại nói trên, báo chí nhà nước Libya đưa tin.

"Những vụ tấn công vừa qua sẽ không làm chúng tôi nhụt chí. Chúng tôi sẽ không đầu hàng. Những người nghĩ rằng chính phủ đang nản chí là hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi rất mạnh và đầy quyết tâm”, Thủ tướng Ali Zaidan tuyên bố trước các phóng viên biết.

Kể từ khi Tổng thống Gaddafi bị phe nổi dậy do phương Tây hậu thuẫn lật đổ năm 2011, đất nước Libya vẫn trong t́nh trạng hỗn loạn. Đâu đâu người ta cũng thấy vũ khí và những băng nhóm vũ tranh đi lại khắp nơi. Những lực lượng này đang ngày càng nhằm mục tiêu vào các thể chế nhà nước.

Căng thẳng giữa chính phủ và lực lượng vũ trang bắt đầu leo thang trong những tuần gần đây khi chính quyền phát động một chiến dịch nhằm đánh bật các lực lượng chiến binh có vũ trang ra khỏi những sào huyệt ở thủ đô. Một quan chức Libya cho biết, nước này sẽ tiếp tục khủng hoảng một khi các nhóm chiến binh vẫn c̣n hiện diện ở thủ đô.

T́nh trạng hỗn loạn ở Libya diễn ra chỉ vài ngày sau khi Đại sứ quán Pháp tại thủ đô Tripoli bị đánh bom. Diễn biến mới nhất nói trên đă khiến người ta lo ngại về t́nh h́nh an ninh ở thủ đô Libya. Đại sứ quán Đức tại Libya đă tạm thời dừng một số hoạt động v́ lo ngại những vấn đề an ninh ở đây.

Kiệt Linh - (theo Reuters)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2866602.jpg
Views:	8
Size:	83.5 KB
ID:	465410  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
bị vây, Bộ Ngoại Giao, hạng nặng, libya, vũ khí
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.