Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-30-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Đội tàu khu trục rất mạnh của Nhật

Đội tàu chiến đấu mặt nước của Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) gồm toàn tàu khu trục, không phân loại thành khinh hạm, tàu hộ tống.



JMSDF là một trong những lực lượng hải quân lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 ở khu vực châu Á (sau Trung Quốc). Đặc biệt, đội h́nh tàu đều được phân loại thành tàu khu trục (destroyer – loại tàu chiến cơ động, hỏa lực mạnh, có thể hoạt động bền bỉ, chuyên hộ tống tàu chiến lớn nhất trong hạm đội hoặc tác chiến độc lập); dù một số tàu chỉ có lượng giăn nước và vũ khí tương đương khinh hạm (frigate) ở một số nước.



Hiện đội h́nh tàu chiến đấu mặt nước của JMSDF gồm: 4 tàu khu trục trực thăng; 8 khu trục trang bị tên lửa dẫn đường; 16 khu trục; 13 khu trục nhỏ và 6 khu trục hộ tống. Trong ảnh là khu trục chở trực thăng lớp Hyuga (hoặc theo xếp loại thế giới là tàu chở trực thăng) có lượng giăn nước toàn tải tới 19.000 tấn, chở được 11 trực thăng.



Khu trục chở trực thăng lớp Shirane (2 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 7.500 tấn, có khả năng chở 3 trực thăng săn ngầm SH-60. Ngoài ra, tàu được trang bị hệ thống vũ khí pḥng không và chống ngầm gồm: pháo hạm 127mm, pháo pḥng không 20mm, ngư lôi 324mm, tên lửa pḥng không tầm ngắn RIM-7…



Đội h́nh tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường (DDG) thuộc hạng nặng, kích cỡ lớn, trang bị vũ khí tương đương tuần dương hạm. Trong ảnh là tàu khu trục lớp Atago (2 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 10.000 tấn. Đặc biệt, con tàu được trang bị hệ thống Aegis tối tân cùng tên lửa đánh chặn tên lửa đạn đạo SM-3 Block IA (tầm bắn 500km, độ cao diệt mục tiêu 160km).



Khu trục trang bị hệ thống chiến đấu Aegis thứ hai của JMSDF thuộc lớp Kongo (4 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 9.500 tấn. Tàu cũng được trang bị hệ thống vũ khí tương tự Atago với tên lửa đánh chặn SM-3 Block IA.



Với tên lửa đánh chặn “siêu hạng” SM-3 Block IA, Atago và Kongo được xem là những tàu khu trục chống tên lửa đạn đạo mạnh nhất châu Á, vượt cả khu trục pḥng không Type 052C Lữ Dương II của Trung Quốc.



Khu trục trang bị tên lửa dẫn đường lớp Hatakaze (2 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 4.650 tấn, dài 150m. Tàu tuy không có hệ thống Aegis nhưng có khả năng mang tên lửa pḥng không tầm xa, tầm cao SM-2MR của Mỹ (đạt tầm bắn 170km, độ cao 24,4km). Ngoài ra, vũ khí trên tàu c̣n gồm tên lửa chống tàu Harpoon, tên lửa chống ngầm ASROC, ngư lôi và pháo.



Đội tàu khu trục của JMSDF c̣n có một số tàu có lượng giăn nước gần bằng Atago và Kongo nhưng trang bị hệ thống vũ khí đối không tầm trung (chứa trong hệ thống phóng thẳng đứng), không có hệ thống Aegis. Trong ảnh là khu trục lớp Akizuki (2 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 6.800 tấn, trang bị hệ thống tên lửa đối không tầm trung RIM-162 ESSM (tầm bắn 50km), tên lửa chống tàu Type 90 có tầm bắn 200km), ngư lôi và pháo…



Khu trục lớp Takanami (5 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 6.300 tấn, có vũ khí tương tự Akizuki.



Khu trục lớp Murasame (9 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 6.100 tấn, có cấu h́nh vũ khí tương tự Akizuki.



JMSDF cũng có một số tàu có lượng giăn nước chỉ được coi là khinh hạm (frigate) nếu xét theo phân loại quốc tế. Loại tàu này của JMSDF chỉ được vũ trang hệ thống vũ khí tấn công, pḥng thủ tầm ngắn. Trong ảnh là tàu khu trục lớp Asagiri (8 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 4.900 tấn, có cấu h́nh vũ khí chống tàu, pháo tương tự Akizuki hay Takanimi. Tuy nhiên, Asagiri chỉ được trang bị hệ thống tên lửa pḥng không tầm ngắn RIM-7 Sea Sparrow (tầm bắn 19km).



Khu trục lớp Hatsuyuki (8 chiếc) có lượng giăn nước toàn tải 4.000 tấn, có cấu h́nh vũ khí tương tự Asagiri.



JMSDF c̣n sử dụng loại tàu khu trục hộ tống, được trang bị vũ khí hạng nhẹ, dùng để hộ tống đội h́nh tàu vận tải, độ bộ. JMSDF hiện duy tŕ 6 khu trục hộ tống lớp Abukuma có lượng giăn nước 2.550 tấn (chỉ tương đương khinh hạm theo phân loại quốc tế), trang bị tên lửa chống tàu tầm ngắn Harpoon, tên lửa chống ngầm, ngư lôi vào pháo.


theo KT
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ddJMSdF_Kienthuc-1.jpg
Views:	4
Size:	88.9 KB
ID:	465528  
Old 04-30-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,970 Times in 3,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

trung cuốc mà nh́n thấy lá cờ mặt trời cuă Nhật là nhớ đến thời đệ nhị thế chiến chắc đái trong quần rồi
Minhrau_is_offline  
 

Tags
JMSDF, nhật, vũ khí
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.