Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 05-02-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default 'Tôi chết đừng phủ cờ vàng?'

Tại sao Tướng Lê Quang Lưỡng dặn: 'Tôi chết đừng phủ cờ vàng?'

Năm nay, vấn đề ai là những người phải chịu trách nhiệm đă để một nửa đất nước từ vĩ tuyến 17 đến mũi Cà Mau rơi vào tay những người cộng sản được đặt ra với một bài thơ, một di chúc rất xúc động của một cố tướng lănh VNCH: “Mai tôi chết, xin cờ vàng đừng phủ.” Đó là Thiếu Tướng Lê Quang Lưỡng, nguyên tư lệnh sư đoàn Nhảy Dù mà thời chiến tranh Việt Nam, báo chí gọi ông là “con sói của trận mạc,” xin trích:

Mai tôi chết cờ vàng xin đừng phủ
Lê Quang Lưỡng

Mai tôi chết cờ vàng xin đừng phủ

Xác thân này đâu chết cho quê hương?

Súng gươm xưa đă bỏ lại chiến trường!

Thân chiến bại nhục nhằn nơi đất khách!

Hơn nửa đời đă tan rồi khí phách.

Nhớ bạn bè nằm xuống nghĩ mà đau!

Không quan tài cờ phủ giữa chiến hào,

Máu thịt đă thấm vào ḷng đất mẹ.

Bao năm trời bao nhiêu người trai trẻ,

Chết không cần cờ phủ vẫn uy nghi.

Khi nằm xuống bạn nào đă cần ǵ?

Chỉ ước muốn thân này dâng đất nước,

Ta giờ đây đă tàn bao mơ ước!

Chuyện ngày xưa chỉ c̣n thấy trong mơ...

Ngày về quê càng lúc càng xa mờ.

Thời gian vẫn lạnh lùng theo năm tháng,

Tuổi càng cao ḷng càng nghe mặn đắng!

Xót thân này khi chết bỏ lại đây!

Nơi xứ người bạn hữu chẳng c̣n ai??

Mai tôi chết cờ vàng xin đừng phủ.


Bài thơ tự nó đă là những cảm xúc đầy bi hùng tráng của một bại tướng VNCH. Bài thơ được làm ít lâu trước khi ông qua đời vào ngày 21 Tháng Chín, 2005 tại thành phố Bakerfield, tiểu bang California. Việc ông di tản sang Hoa Kỳ vào ngày 29 Tháng Tư, 1975 đă trở thành vết thương và niềm u sầu suốt những năm tháng sau này qua một câu thơ mà nhiều người thích “Sầu hận tim ta ai biết được.” Nhưng chính lời trối trăn của ông đối với đồng đội, đồng hương đă làm h́nh ảnh của một bại tướng trở nên sáng ngời:

“Tôi làm tướng không bảo vệ được nước, khi nước mất tôi đă không dám chết theo nước, nên khi tôi chết già yêu cầu đừng phủ quốc kỳ lên quan tài tôi, v́ tôi tự biết ḿnh không xứng đáng được hưởng lễ nghi nầy.”

Với ḷng can đảm tuyệt vời, vị tướng lănh đáng được trân trọng nói trên đă để lại lời nói cuối cùng trước khi qua đời bao hàm nỗi ḷng u uẩn của dũng tướng, nhưng trong một phút chùng ḷng đă không theo được gương của người xưa “thân làm tướng khi thành mất th́ phải chết theo thành.” Nỗi buồn đó theo ông suốt những năm tháng c̣n lại của cuộc sống lưu vong trên xứ người, để rồi cuối cùng chuẩn bị cho cái chết ông đă can đảm từ chối vinh dự “da ngựa bọc thây,” khác với các tướng lănh thời đương thời và cùng hoàn cảnh di tản như ông.

Nó là một thông điệp dứt khoát kêu gọi những người có trách nhiệm về việc mất miền Nam Việt Nam hăy can đảm nhận trách nhiệm của ḿnh, chấm dứt những nỗ lực t́m người lănh đạo cuối cùng phải đầu hàng để trút trách nhiệm cho họ, chấm dứt việc đ̣i lại danh dự cho nhà lănh đạo này hay lănh đạo khác mà biến cố cách đây 38 năm đă biến họ thành đào ngũ, đào nhiệm trước địch quân, chấm dứt việc đem lá quốc kỳ đă thấm máu quân, dân, cán, chính VNCH để đem phủ cho những người không đáng được hưởng vinh dự đó, hăy xét lại cho thật kỹ việc tự thêu khăn quàng, tự mang cà-vạt, đội mũ, mặc áo, tự sơn xe riêng của ḿnh mầu cờ vàng ba sọc đỏ và nên tự hỏi: liệu ḿnh có xứng đáng mang lá cờ này không, có đủ nhân cách, tư cách, có đủ sự trung thành với là cờ đó không hay việc ôm lấy lá quốc kỳ chỉ để che giấu những hoạt động chính trị thiếu chính trực của ḿnh?

Tôi là phóng viên mặt trận của hệ thống truyền thanh quốc gia đă từng theo tường thuật hành quân và các trận đánh lớn từ thời Tướng Lê Quang Lưỡng c̣n là tiểu đoàn trưởng cho đến lúc ông trở thành lữ đoàn trưởng Lữ Đoàn 2 Sư Đoàn Nhảy Dù, cho nên tôi hiểu nỗi đau của ông khi phải viết lại di chúc này. Nhưng ngay từ những năm 1964, 1965 khi chiến tranh bắt đầu lan rộng, Tướng Lê Quang Lưỡng đă là một ngôi sao sáng trong số những ngôi sao c̣n rất trẻ ở sư đoàn Nhảy Dù, một đại đơn vị lúc nào cũng ở tuyến đầu, nhận chịu những áp lực nặng nề nhất từ phía CSBV, nhưng họ đă vượt qua được muôn trùng khó khăn là do giữ được kỷ luật và tín niệm Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm.

Riêng Tướng Lê Quang Lưỡng khi c̣n là tiểu đoàn trưởng đă được báo chí miền Nam gọi là “con sói của trận mạc” không có ǵ sai cả. Kiên tŕ vượt lên trên những lần thất bại, luôn luôn là tấm gương tinh thần cho những sĩ quan và binh lính thuộc cấp, gan dạ và mưu lược trong những giây phút căng thẳng và nguy hiểm nhất cho đơn vị, đối xử tốt và đúng luật đối tù binh địch, Tướng Lê Quang Lưỡng đă ngồi vào chức vụ tư lệnh của một trong những đơn vị tổng trừ bị hàng đầu của Quân Lực VNCH.

Là một người công trạng sáng chói như ông mà chỉ v́ một quyết định không mấy vinh dự khi đất nước nghiêng ngửa mà tên tuổi của ông bị một vết chàm tưởng như sẽ vĩnh viễn không gột rửa. Nhưng ḷng yêu nước, trọng danh dự và trách nhiệm được thể hiện qua bài thơ: “Khi tôi chết xin cờ vàng đừng phủ,” ông đă nhận lại được danh dự và sự chính trực của một người mang thân làm tướng và đang là bại tướng. Gặp lại ông trong đám cưới của một người bạn năm 2001, ông cho mời tôi lại bàn. Dù tôi không biết uống rượu, tôi đă rót đầy ly của ông để đánh dấu ngày gặp lại người lính trận mà tôi vẫn nể phục này, ông chỉ thân mật cười, giọng trầm: “Chắc Ánh chưa biết anh không c̣n uống rượu được nữa v́ bệnh. Vả lại nhiều năm qua, anh thấy rượu sao đắng quá.” Tôi nh́n lại “con sói già,” người hùng thở nào trên các mặt trận ở Quảng Trị, Cùa, Đông Hà, Hải Lăng, Mỹ Chánh, PK.17, Kontum, Pleiku... tự nhiên thấy mắt ḿnh cay cay. Đó là lần cuối cùng tôi gặp ông.

Giờ đây, chắc linh hồn Tướng Lê Quang Lưỡng đă yên ổn thênh thang ở cơi không c̣n chiến tranh và hận thù. Ông chắc đă gặp lại các đồng đội cũng từng hành động can đảm giống như ông. Đó là Đại Tá Huỳnh Thanh Sơn, tư lệnh phó Sư Đoàn 7 Bộ Binh, và cựu Trung Úy Đoàn Bá Phụ, một trong những đại đội trưởng xuất sắc của Tiểu Đoàn 7 Nhảy Dù. Đại Tá Sơn xuất thân từ Biệt Động Quân, sau những năm tháng trận mạc dài dài, ông được lệnh thuyên chuyển làm tư lệnh cảnh sát vùng và những năm cuối cùng trước 30 Tháng Tư, 1975, ông được bổ nhiệm tư lệnh phó hành quân Sư Đoàn 7 Bộ Binh do Tướng Trần Văn Hai làm tư lệnh. Khi Tướng Hai chuẩn bị tuẫn tiết th́ vừa lúc ông mở đường máu dẫn quân từ Cai Lậy về Bộ Tư Lệnh ở Đồng Tâm. Kết quả ông lănh hơn 12 năm tù cải tạo. Được thả và định cư ở Mỹ theo diện HO, ông vẫn không muốn ở không để lănh trợ cấp chính phủ nên không bao lâu sau khi định cư dù con cái ông đă khôn lớn và ổn định, cựu Đại Tá Huỳnh Thanh Sơn vẫn nhận công việc của một nhân viên an ninh tư để thấy ḿnh vẫn c̣n có ích cho xă hội.

Ông bị ung thư gan và qua đời cách đây 11 năm. Trước khi qua đời ông dặn vợ con là không nhận phủ cờ vàng v́ cảm thấy ḿnh không đáng được hưởng vinh dự ấy. C̣n cựu Trung Úy Đoàn Bá Phụ là cựu tù cải tạo ở trại A-20 và đồng thời là người tù nổi tiếng bất khuất, định cư ở Mỹ bằng cách vượt biển sau khi được thả ra khỏi trại vài tháng. Sang định cư ở Hoa Kỳ, Phụ lập gia đ́nh, làm việc và nuôi dạy ba cô con gái sau này trở thành những sinh viên, học sinh xuất sắc và được học bổng của tỷ phú Bill Gates cũng như các học bổng khác. Trước khi qua đời anh trối trăn là đừng phủ cờ vàng v́ cảm thấy ḿnh không xứng đáng được hưởng vinh dự ấy và tôi là một trong những người chứng của lời trối trăn đầy can đảm này của người bạn tù. Những điều tôi viết ra chắc chắn có những người không đồng ư. Họ có thể có cách nh́n khác. Tôi tôn trọng và không tranh căi. V́ theo cố Thiếu Tướng Lê Quang Lưỡng:

“Bao năm trời bao nhiêu chàng trai trẻ
Chết không cần cờ phủ vẫn uy nghi.”


Ḷng can đảm của Tướng Lê Quang Lưỡng là một tấm gương sáng ngời một lần nữa củng cố niềm tin cho tôi, cho chúng tôi rằng, cuối cùng danh dự và chính trực muôn đời vẫn là thước đo con người dù trong hoàn cảnh chiến thắng hay trong hoàn cảnh bại trận.

Theo MT
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	33
Size:	9.3 KB
ID:	466204  
Hanna_is_offline  
Old 05-02-2013   #2
xitrum2000
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2012
Location: some where in military base
Posts: 802
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
xitrum2000 Reputation Uy Tín Level 1
Default

theo tôi nghĩ rất đúng thứ nhất là anh có chết trận đâu anh chết già chết bệnh...quân đội mỹ nếu anh phục vụ không đủ thời gian ấn định th́ anh cũng không được phủ cờ chỉ những người lính chết trận thôi..c̣n chắc luật mới ở nước ngoài sĩ quan nào chết cũng được phủ cờ..cho nên ông tướng này muốn giữ như ngày xưa trong quân đội những người hy sinh v́ tổ quốc mới được phủ cờ
xitrum2000_is_offline  
Old 05-02-2013   #3
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ông này chỉ muốn nói lên nỗi niễm của bản thân ông cho mọi người biết. Cờ vàng tuy như là chủ để của bài thơ nhưng có phủ hay không không có quan trọng.
qthinh_is_offline  
Old 05-02-2013   #4
imperialist
Banned
 
Join Date: Apr 2013
Posts: 46
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
imperialist Reputation Uy Tín Level 1
Default

Rất yêu thích, rất ngưỡng mộ, rất đồng cảm, rất ....với phong thái bi tráng của bài thơ này, nhất là ở 4 câu đầu (dù toàn bài đều hay):

Mai tôi chết cờ vàng xin đừng phủ
Xác thân này đâu chết cho quê hương?
Súng gươm xưa đă bỏ lại chiến trường!
Thân chiến bại nhục nhằn nơi đất khách!
.......

và lời sau này chính xác vô cùng...

Quote:
..Nó là một thông điệp dứt khoát kêu gọi những người có trách nhiệm về việc mất miền Nam Việt Nam hăy can đảm nhận trách nhiệm của ḿnh, chấm dứt những nỗ lực t́m người lănh đạo cuối cùng phải đầu hàng để trút trách nhiệm cho họ, chấm dứt việc đ̣i lại danh dự cho nhà lănh đạo này hay lănh đạo khác mà biến cố cách đây 38 năm đă biến họ thành đào ngũ, đào nhiệm trước địch quân, chấm dứt việc đem lá quốc kỳ đă thấm máu quân, dân, cán, chính VNCH để đem phủ cho những người không đáng được hưởng vinh dự đó, hăy xét lại cho thật kỹ việc tự thêu khăn quàng, tự mang cà-vạt, đội mũ, mặc áo, tự sơn xe riêng của ḿnh mầu cờ vàng ba sọc đỏ và nên tự hỏi: liệu ḿnh có xứng đáng mang lá cờ này không, có đủ nhân cách, tư cách, có đủ sự trung thành với là cờ đó không hay việc ôm lấy lá quốc kỳ chỉ để che giấu những hoạt động chính trị thiếu chính trực của ḿnh?

Last edited by imperialist; 05-02-2013 at 16:20.
imperialist_is_offline  
Old 05-02-2013   #5
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by xitrum2000 View Post
theo tôi nghĩ rất đúng thứ nhất là anh có chết trận đâu anh chết già chết bệnh...quân đội mỹ nếu anh phục vụ không đủ thời gian ấn định th́ anh cũng không được phủ cờ chỉ những người lính chết trận thôi..c̣n chắc luật mới ở nước ngoài sĩ quan nào chết cũng được phủ cờ..cho nên ông tướng này muốn giữ như ngày xưa trong quân đội những người hy sinh v́ tổ quốc mới được phủ cờ
Bọn lănh đạo Việt cộng chết xứng đáng được phủ lên mặt băng vệ sinh xài rồi về tội bán nước, hèn với giặc ác với dân.
nguoidan_is_offline  
Old 05-02-2013   #6
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by nguoidan View Post
Bọn lănh đạo Việt cộng chết xứng đáng được phủ lên mặt băng vệ sinh xài rồi về tội bán nước, hèn với giặc ác với dân.




Thêm vài cục màu nâu vàng nửa .....
chu9chin_is_offline  
Old 05-02-2013   #7
nhovphan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 261
Thanks: 108
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
nhovphan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hao khi ngat troi. Kinh phuc-kinh phuc. Cam on nguoi post tin.
nhovphan_is_offline  
Old 05-02-2013   #8
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,769
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

“Bại binh chi tướng, bất khả ngôn dũng

Thất quốc chi đại phu, bất khả ngôn trí”
ez4me_is_offline  
Old 05-03-2013   #9
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,235
Thanks: 21,596
Thanked 37,562 Times in 12,726 Posts
Mentioned: 634 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7208 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by thino2000 View Post
Vậy th́ hay ho ǵ mà làm thơ đăng báo Lúc c̣n trong quân ngũ sao không tự ḿnh nói không cần lănh lương của quân đội Việt nam cộng ḥa hay Đừng có đăng kư đi theo diện H0 cứ thử ở lại chơi với bọn Việt cộng trong nước Tôi sẽ đi bằng đầu xuống đất Đúng là cái loại ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản !!! Ấu trĩ
Bạn đă nhận xét và kết luận quá nhanh .Theo như lời post của bạn th́ Tôi cũng QUẢ QUYẾT NHẬN XÉT NHANH như bạn . " Rẳng bạn cũng chẳng hiểu ǵ nhiều về QLVNCH ngoài th́ đọc những tờ báo LÁ CẢI tuyên TRUYỀN của CS mà thôi . Bạn có biết Lê Quang Lưỡng khi c̣n là chức Đại Tá Lũ Đoàn trưởng Lữ Đoàn 1 ND như thế nào không ??? Đă từng bay( CC chắc bạn cũng không hiểu cái từ này đâu , miễn bàn ) thị sát và chỉ huy điều quân trong vùng đang giao tranh trong đó Bố vợ Tôi là sĩ quan tùy viên cận vệ của ông ta ( sau này đi tù và qua USA 1992 ) những cái ǵ mà Ba Tôi theo Ông ta cho đến ngày Ông Ta rời VN không phải như Bạn nhận xét là loại hèn nhát như bạn nghĩ sự thực Ông ta không bỏ Anh em ND ( nếu Niên Trưởng không đi Anh Em chúng tôi sẽ Tự sát tại đây ...Niên Trưởng đi cố gắng làm dạng danh Binh Chủng ND và chờ ngày phục lại quê hương .

Cuối cuộc đời Ông Ta chưa làm ǵ được và thấy thẹn ḷng với Nước , với dân và các Anh Em trong Binh Chủng ND cho nên mới có bài thơ Uất Nghẹn Tuy bạn chưa hiểu nhiều về QLVNCH , xin bạn đừng phán quyết vội vả và sĩ nhục đến các Binh Chủng ND nói riêng và Quân Đội VNCH nói chung

Riêng bạn muốn nói đến những tên TƯỚNG ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN , Bạn cần NẮM VỮNG những dữ kiện về người này sau năm 75 xuất hiện và ngay cả trong TÙ chúng tôi đều biết ( AN TEN ) khiến chúng tôi uất hận , đó mới là điều đúng theo nghĩa * ĂN CƠM QUỐC GIA ...mà bạn nói

Chào bạn
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
Old 05-03-2013   #10
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post

Riêng bạn muốn nói đến những tên TƯỚNG ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN , Bạn cần NẮM VỮNG những dữ kiện về người này sau năm 75 xuất hiện và ngay cả trong TÙ chúng tôi đều biết ( AN TEN ) khiến chúng tôi uất hận , đó mới là điều đúng theo nghĩa * ĂN CƠM QUỐC GIA ...mà bạn nói

Chào bạn
vậy có thể cho tui biết tên của đám TƯỚNG ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN kho^ng? tui sinh sau đẻ muộn cho nên không được biết, cám ơn nhiều
sincity007_is_offline  
Old 05-03-2013   #11
thino2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thino2000's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,355
Thanks: 1,632
Thanked 1,464 Times in 690 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 483 Post(s)
Rep Power: 18
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chào bạn:
Thật ra tôi không bao giờ xỉ nhục ai cả và khi xỉ nhục người lính VNCH (th́ tôi biết tôi đang xỉ nhục các chú các cậu của tôi: người ít nhất 3 năm tù và nhiều nhất 14 năm tù trong ngục tù Cộng sản)
Chỉ v́ tôi có một chúc bức xúc nhỏ khi đọc information về tướng Lê Quang Lưỡng từ wikipedia: http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%AA...%B0%E1%BB%A1ng

Ông sinh ngày 1 tháng 6 năm 1932 tại tỉnh B́nh Dương, học trung học tại trường Saint Paul Cần Thơ.
Năm 1954 tốt nghiệp khóa 4 Sĩ quan trừ bị ở Thủ Đức, t́nh nguyện về binh chủng Nhảy Dù, phục vụ tại tiểu đoàn 5 Nhảy Dù
Năm 1965 từ tiểu đoàn phó tiểu đoàn 5 ND, được lệnh thành lập tiểu đoàn 2 Nhảy Dù, và làm tiểu đoàn trưởng đầu tiên của tiểu đoàn 2 ND
Năm 1968-1972 từ thiếu tá lên trung tá, và sau là đại tá chiến đoàn trưởng/Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn I Nhảy Dù
Năm 1972-1975 thăng chuẩn tướng tư lệnh Sư đoàn Nhảy Dù
Ngày 29 tháng 4 năm 1975 di tản sang Hoa Kỳ.
Ngày 21 tháng 9 năm 2005, qua đời tại Bakefield California, Hoa Kỳ; hưởng thọ 73 tuổi. [2] [3]

Đối với tôi sự hiểu biết rất đơn giản là hạnh phúc một người lính là được chiến đấu và chết dưới màu cờ của Tổ quốc
Nay ông từ chối khi chết được phủ lá cờ vàng và cộng thêm những tin tức từ Wikipedia nói rằng Ông di tản sang Hoa kỳ vào ngày 29 tháng 4 năm 1975 ....mà ngày mà bọn Cộng sản tiến vào dinh độc lấp là trưa 30 tháng 4 năm 1975 ......
làm cho tôi hiểu sai lệch về ông th́ thành thật tôi xin lỗi nhưng nếu bạn nói tôi không hiểu ǵ vê những người lính VNCH th́ h́nh như bạn đă sai lầm rồi

Lẽ ra bạn nên đưa những tin tức mà bạn biết cho tôi và các bạn biết ở đây biết th́ có lẽ tôi sẽ không đánh giá ông như trên đầu
Xin chào bạn
thino2000_is_offline  
Old 05-03-2013   #12
đếvương
Banned
 
Join Date: May 2013
Posts: 20
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
đếvương Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tớ nghĩ tớ hiểu tướng Lê Quang Lưỡng...

Ôi! Anh hùng vận mạt!
đếvương_is_offline  
Old 05-03-2013   #13
đếvương
Banned
 
Join Date: May 2013
Posts: 20
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
đếvương Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by sincity007 View Post
vậy có thể cho tui biết tên của đám TƯỚNG ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN kho^ng? tui sinh sau đẻ muộn cho nên không được biết, cám ơn nhiều
đầu xỏ là Trung Tưóng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu...
May là tớ không ở khu Boston!
đếvương_is_offline  
Old 05-03-2013   #14
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,235
Thanks: 21,596
Thanked 37,562 Times in 12,726 Posts
Mentioned: 634 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7208 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by sincity007 View Post
vậy có thể cho tui biết tên của đám TƯỚNG ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN kho^ng? tui sinh sau đẻ muộn cho nên không được biết, cám ơn nhiều
Bạn hỏi câu này tức là đă biết câu trả lởi , bạn đi qua nhiều Forum sẽ thấy nhiều bài post về các Tướng Tá mà họ nhận xét rất tỷ mỷ .Tôi không nêu tên ...lư do bạn hiểu v́ không muốn đă kích những cá nhân này hăy để cho lịch sử hay nói đúng hơn là Quân sử nhận xét .

Tên Trung Tá thuộc Sư Đoàn 3 đă hàng trong khi Lính vẫn c̣n tinh thần chiến đấu , sau này CS chiếm MN tên này vẩn ung dung sống .

Tên đă ném bom Dinh Độc Lập là Không Quân VNCH ,

Tên tướng bán vũ khí và thuốc men cho MTGPMN thời đệ nhất Cộng Ḥa

, tên chuẩn tướng về hưu , đến tháng tư ra mặt và dưới quyền tướng Vĩnh Lộc họp vói tên TT MINH xin đầu hàng ) nên nhớ tên TTMinh có người em ruột là tay cao cấp thuộc hàng Tá trong quân đội CS ) Đó là Tôi chưa kể đến những tên dân biểu hay là những tên sinh viên học sinh , nhạc sỹ ... Bạn muốn biết thêm th́ có thể t́m hiểu qua bạn bè đă từng sống trong thời kỳ mà CS chủ trương đánh phá MN

C̣n về hiện tại th́ lại có những tay ÁO GẤM VỀ LÀNG đ̣i ḥa hợp ḥa giải . Thật nục cười !!!

Chúc bạn vui vẻ

PS : Theo như HL nhớ không lầm cái nick của Bác Cha ongdia đă post những kẻ ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN trên forum này rồi , ACE nào c̣n nhớ nhờ post lại cho người bạn này >Một điều HL mong rằng bạn đọc xong cái list đó và cần t́m hiểu sự thật qua các chứng nhân ( Cây kim dấu lâu ngày cũng lộ bộc )
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
Old 05-03-2013   #15
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,235
Thanks: 21,596
Thanked 37,562 Times in 12,726 Posts
Mentioned: 634 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7208 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by thino2000 View Post
Chào bạn:
Thật ra tôi không bao giờ xỉ nhục ai cả và khi xỉ nhục người lính VNCH (th́ tôi biết tôi đang xỉ nhục các chú các cậu của tôi: người ít nhất 3 năm tù và nhiều nhất 14 năm tù trong ngục tù Cộng sản)
Chỉ v́ tôi có một chúc bức xúc nhỏ khi đọc information về tướng Lê Quang Lưỡng từ wikipedia: http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%AA...%B0%E1%BB%A1ng

Ông sinh ngày 1 tháng 6 năm 1932 tại tỉnh B́nh Dương, học trung học tại trường Saint Paul Cần Thơ.
Năm 1954 tốt nghiệp khóa 4 Sĩ quan trừ bị ở Thủ Đức, t́nh nguyện về binh chủng Nhảy Dù, phục vụ tại tiểu đoàn 5 Nhảy Dù
Năm 1965 từ tiểu đoàn phó tiểu đoàn 5 ND, được lệnh thành lập tiểu đoàn 2 Nhảy Dù, và làm tiểu đoàn trưởng đầu tiên của tiểu đoàn 2 ND
Năm 1968-1972 từ thiếu tá lên trung tá, và sau là đại tá chiến đoàn trưởng/Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn I Nhảy Dù
Năm 1972-1975 thăng chuẩn tướng tư lệnh Sư đoàn Nhảy Dù
Ngày 29 tháng 4 năm 1975 di tản sang Hoa Kỳ.
Ngày 21 tháng 9 năm 2005, qua đời tại Bakefield California, Hoa Kỳ; hưởng thọ 73 tuổi. [2] [3]

Đối với tôi sự hiểu biết rất đơn giản là hạnh phúc một người lính là được chiến đấu và chết dưới màu cờ của Tổ quốc
Nay ông từ chối khi chết được phủ lá cờ vàng và cộng thêm những tin tức từ Wikipedia nói rằng Ông di tản sang Hoa kỳ vào ngày 29 tháng 4 năm 1975 ....mà ngày mà bọn Cộng sản tiến vào dinh độc lấp là trưa 30 tháng 4 năm 1975 ......
làm cho tôi hiểu sai lệch về ông th́ thành thật tôi xin lỗi nhưng nếu bạn nói tôi không hiểu ǵ vê những người lính VNCH th́ h́nh như bạn đă sai lầm rồi

Lẽ ra bạn nên đưa những tin tức mà bạn biết cho tôi và các bạn biết ở đây biết th́ có lẽ tôi sẽ không đánh giá ông như trên đầu
Xin chào bạn
Không có ǵ đâu bạn , chỉ là chuyện nhỏ . Cái lư do mà Tôi muốn nói với bạn là không hiểu ǵ về QLVNCH ... bạn biết v́ sao không ???? v́ câu post của bạn

" Lúc c̣n trong quân ngũ sao không tự ḿnh nói không cần lănh lương của quân đội Việt nam cộng ḥa hay Đừng có đăng kư đi theo diện H0 cứ thử ở lại chơi với bọn Việt cộng trong nước Tôi sẽ đi bằng đầu xuống đất Đúng là cái loại ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản !!! Ấu trĩ

Đó là cái chứng tỏ bạn không hiểu nhiều mà chỉ nh́n trên một khía cạnh nhỏ .

Cho nên Tôi mới post lên cho bạn thấy và bây giờ bạn đă hiểu th́ chúng ta thông cảm lẫn nhau .
C̣n những kẻ tuyên truyền th́ rất nhiều nói xấu cái ǵ cũng được ( CS )
Nói thật với bạn đă có một thiểu số từ hàng Tướng tá VNCH là loại con sâu làm rầu nồi canh cho Tập Thể QDVNCH

Chúc vui vẻ và gia quyến bạn B́nh an mạnh khỏe
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
Old 05-03-2013   #16
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Good point thino2000 & hoanglan22
Diệt Chó Điên_is_offline  
Old 05-03-2013   #17
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,235
Thanks: 21,596
Thanked 37,562 Times in 12,726 Posts
Mentioned: 634 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7208 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by đếvương View Post
đầu xỏ là Trung Tưóng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu...
May là tớ không ở khu Boston!
Sao lại là "Trung Tưóng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu..." đúng là chẳng hiểu cái ǵ là Trung Tướng , cái ǵ là Tổng Thống ( giống cái thằng NGÁO CHIM ị Ị Ị !!!trên đầu



PS : không ở Boston th́ đang ở nhà thương điên BIÊN H̉A , biết rồi khoe hoài nói măi !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI

Last edited by hoanglan22; 05-03-2013 at 03:44.
hoanglan22_is_offline  
Old 05-03-2013   #18
đếvương
Banned
 
Join Date: May 2013
Posts: 20
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
đếvương Reputation Uy Tín Level 1
Default

biết ǵ mà nói leo!
chờ kiếp sau đi!
hehehehe
đếvương_is_offline  
Old 05-03-2013   #19
nhatnghi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 942
Thanks: 7
Thanked 267 Times in 152 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 18
nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4
Default

Goi ban sin city , biet de lam gi gi , nem bom vao nha tui no ha , kaaaa
nhatnghi_is_offline  
Old 05-03-2013   #20
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,628
Thanks: 545
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thôi xin diễn đàn hăy cho bác ấy yên nghĩ. Ḿnh chỉ nghĩ và cám ơn trong ḷng là đủ rồi -- Xin cám ơn các ACE - Thank you!
hmta1982_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.