Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-05-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Người vợ trẻ lặng đắng nhìn chồng chết mòn vì tai ương

“Mai mốt đây nếu người ta lấy lại nhà này thì gia đình em cũng không biết dọn đi đâu mà sống nữa! Anh Khánh lại như vậy, nếu không có tiền phẫu thuật tiếp anh ấy sẽ bị liệt vĩnh viễn lại còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng nữa...”.

Đó là những câu nói cay đắng, xót xa của chị Dương Thị Lê, ở xóm Kim Cương I, xã Sơn Kim I (Hương Sơn, Hà Tĩnh) khi phải cắn răng chịu đựng nhìn người chồng đang tuyệt vọng, quằn quại trong từng cơn đau đớn đến tột cùng trên giường bệnh. Mà bản thân không thể làm gì giúp chồng. Đến số thuốc điều trị hàng ngày cho anh chị cũng không lo đủ.
Ôm đứa con thơ vào lòng, chị Lê nghẹn ngào trong từng lời nói khi tâm sự về hoàn cảnh gia đình mình: “Đầu năm ngoái (2012) khi tôi đang mang thai đứa con thứ 3 chuẩn bị sinh thì anh Khánh không may gặp nạn khi đi bốc gỗ thuê. Anh ấy bị gỗ keo đè lên người khi đang bốc gỗ thuê lên xe cho người ta. Đưa đi bệnh viện thì bác sĩ chẩn đoán là bị vỡ xương đùi nhiều mảnh, đầu gối chấn thương nặng... xương vỡ găm vào khiến dịch chảy ra nhiều viêm nhiễm nên khó điều trị phải phẫu thuật nhiều lần. Sau khi phẫu thuật phần đinh vít để cố định xương lại bị viêm nhiễm nên bây giờ nếu không tiếp tục điều trị sẽ bị hoại tử và liệt vĩnh viện...”.
Nhìn người chồng hàng ngày phải chịu những cơn đau hành hạ mà lòng người vợ nóng như lửa đốt.
Cuộc sống của gia đình anh chị vốn đã rất khó khăn, nay lại càng thêm trăm đường túng bấn. Cưới nhau không một mảnh đất cắm dùi hai anh chị chấp nhận mượn một căn nhà hoang cũ nát của lâm trường để sinh hoạt.
Vốn là người đàn ông hiền lành cần cù, chịu khó nên để có tiền lo cho cuộc sống vợ và các con anh Nguyễn Văn Khánh không quản bất cứ công việc gì từ đi bóc vỏ keo, rồi đến phụ hồ... Hễ ngày nào không có người thuê đi làm anh lại cặm cụi vào rừng đi chặt củi mang về bán. Với những gánh củi khô nhỏ những mong rồi cuộc sống gia đình sẽ bớt đi phần nào vất vả. Tuy nhiên, chừng đó không bao giờ đủ và dường như gia đình anh ngày càng khổ cực hơn khi đứa con thứ hai của anh chị bị tim bẩm sinh.
Vì xương đùi bị gãy, vỡ nhiều mảnh và bị nhiễm trùng sau nhiều lần phẫu thuật nên bây giờ phải phẫu thuật cấy ghép thêm xương chậu để thay thế. Nhưng hi vọng đó sẽ khó lòng được thực hiện.
Thương chồng lam lũ hàng ngày chị Lê cũng cố gắng tần tảo sớm hôm làm đủ mọi nghề để kiếm thêm đồng ra đồng vào cho gia đình. “Hai vợ chồng vẫn bảo nhau tích góp tiền để đưa thằng Hoàn (con trai thứ 2 của anh chị, SN 2001 - PV) đi phẫu thuật bệnh tim. Vậy mà tai họa lại đến với tôi như thế này... giá mà khi đó tôi chết liền đi có phải...”, anh Khánh nói trong nghẹn ngào.
Bị tai nạn, vết thương quá nặng anh Khánh được người nhà chuyền gấp ra bệnh viện đa khoa 108 (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê sâu và đa chấn thương. Tại đây anh được tiến hành phẫu thuật 2 lần, nhưng do sau khi phẫu thuật phần ốc vít để cố định các phần xương bị gãy nhiễm trùng, nên gây khó khăn hơn trong quá trình điều trị.
Hóa đơn mỗi lần anh Khánh phải mua thuốc để điều trị. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn chị Lê thường xuyên không mua đủ số thuốc bác sĩ yêu cầu để điều trị cho chồng.

Với hi vọng còn nước còn tát anh được đưa đi chữa trị ở nhiều nơi với khắp các bệnh viện lớn nhỏ ở Hà Nội và Nghệ An. Theo những lần chữa trị cho chồng số tiền ít ỏi mà gia đình tích cóp được cũng sớm tiêu tán. Mọi tài sản có giá trị cũng dần đội nón ra đi, chị Lệ mới sinh con xong chưa kịp hồi phục sau ca mổ đẻ thập tử nhất sinh (chị Lệ khi sinh con thứ 3, do đẻ khó chị phải mổ trong lúc đó anh Khánh đang phải điều trị ở bệnh viện - PV) cũng phải gồng mình chạy vạy vay mượn ở khắp nơi để lo cho chồng.

Tất cả những nơi nào có thể nhờ cậy chị cũng đã tìm đến, thương tình cho hoàn cảnh gia đình chị họ hàng thân thích đều nặng lòng giúp đỡ. “Họ hàng bên nội bên ngoại cũng nghèo khó nên không có tiền cho vay, đến nước cùng tất cả đều cho gia đình tôi mượn sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) để ra ngân hàng cầm cố vay tiền. Tới bây giờ gia đình em đã mượn sổ của 5 người với số tiền vay gần 350 triệu đồng rồi. Chưa tính đến số tiền vay của hội phụ nữ, xóa đói giảm nghèo nữa...”, chị Lê chia sẻ thêm.
"Căn nhà" vợ chồng anh Khánh mượn lại của lâm trường để ở nằm cheo leo và hiện đã quá cũ nát, nó có thể đổ ụp xuống bất kỳ lúc nào. Nhưng rồi đây gia đình anh chị sẽ ở đâu nếu nó cũng bị lấy đi.
Thương cho hoàn cảnh gia đình anh chị trong cảnh khốn cùng, đảng ủy và các cơ quan đoàn thể của chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần tới thăm và kêu gọi sự ủng hộ của mỗi người. Tuy nhiên số tiền quyên góp được cũng chẳng thấm gì đối với chi phí điều trị mỗi ngày cho anh Khánh.
“Bà con ở đây ai cũng thương cho gia đình hắn (anh Khánh chị Lê) vợ chồng hiền lành, cần cù chịu khó mà khổ. Chồng thì nằm liệt ở nhà đau như thế nhưng ngày nào con Lê cũng đi làm từ sáng đến tối mịt, rồi ba đứa con nhỏ nữa. Khi nào sang thăm nhìn là lại chảy nước mắt”. Bà Lanh hàng xóm xót xa.

Thương bố mẹ ba đứa con của anh chị là: Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1999), Nguyễn Văn Hoàn (2002), Nguyễn Quốc Bảo (2012) đều rất ngoan. Hàng ngày một buổi Vũ đến trường, một buổi ở nhà chăm sóc các em và kiêm luôn việc chăm sóc vệ sinh cho bố, để mẹ yên tâm đi làm.
Từ khi anh Khánh bị tai nạn, gia đình luôn phải sống trong cảnh khốn khó, nợ nần bủa vây.
Hằng ngày nắng cũng như mưa chị Lê đều dậy rất sớm lo cho chồng con xong lại xin đi bóc vỏ keo thuê cho các lái buôn trong vùng kiếm ít tiền. Song không phải ngày nào cũng đều việc cả đâu. Ngày nào may mắn có người thuê thì hôm đó chị có thêm dăm chục ngàn mua ăn, còn không thì chị lại ra sông xúc (đãi) hến về lo từng bữa cho gia đình.
Số tiền ít ỏi kiếm được mỗi ngày chị phải tằn tiện chi tiêu từng li từng tý một. Có những hôm không mua được thuốc điều trị cho anh Khánh dài ngày vết thương sưng tấy đau nhức. Nhìn anh Khánh đau đớn mẹ con chị cũng chỉ biết khóc theo.
Hiện tại chi phí thuốc thang điều trị để kéo dài thời gian chờ phẫu thuật cho anh Khánh mất gần 200.000 đồng/ngày chưa kể đến số tiền lãi suất nợ khổng phải trả hàng tháng từ số tiền vay ngân hàng của gia đình (350 triệu đồng tiền nợ).
Chị Dương Thị Lê cùng hai con bên ngôi nhà rách nát mượn tạm của lâm trường để gia đình có chộ nương thân.
“Bệnh viện Quân khu 4 Nghệ An hẹn tháng 2 vừa qua quay lại để kiểm tra và phẫu thuật thêm lần nữa, nhưng đến nay đã quá hạn mấy tháng rồi không biết bây giờ có còn phẫu thuật được nữa hay không”, anh Khánh nhìn xuống chân mình buồn rầu thở dài xót xa.
Rời căn nhà tềnh toàng, cheo leo của anh chị khi ánh hoàng hôn đã bắt đầu đổ thêm cái màu bi đát lên từng góc nhà xiêu vẹo mà lòng chúng tôi như nặng trĩu. Rồi đây cái căn nhà vợ chồng anh chị mượn tạm sẽ bị lấy đi, thì khi đó cả gia đình anh Khánh ở đâu nữa. Còn chúng tôi những người thực hiện bài viết này, thầm cầu mong mọi sự bình an từ bàn tay ông trời chúc phúc, cùng với hy vọng sẽ có nhiều lòng hảo tâm sẽ chung tay sẻ chia đến hai vợ chồng đáng thương.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mã số 988: Chị Dương Thị Lê, xóm Kim Cương I, xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.
ĐT: 0984.406.037 - Chị Lê
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com .vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Tình Huê - Lany Nguyễn
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a2-27de7.jpg
Views:	5
Size:	69.0 KB
ID:	467236  
 

Tags
Hương Sơn, Hà Nội, Hà Tĩnh, kim cương, ngân hàng, Nghệ An, Nguyễn Văn Khánh, quân đội, Vợ chồng, vietcombank
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.