Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-10-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 4 nữ nghệ sĩ Việt vượt qua bạo bệnh

Kim Phượng, Ái Vân, Ánh Tuyết... là những nghệ sĩ nữ từng đối mặt và chiến đấu với cơn bệnh hiểm nguy.

Diễn viên Kim Phượng chiến thắng ung thư nhờ tin yêu cuộc đời



Kim Phượng là một nữ diễn viên xuất hiện khá nhiều trên màn ảnh truyền h́nh với những vai diễn đa dạng, từ vai phản diện, lẳng lơ, chua ngoa đến các số phận hẩm hiu, ngang trái của cuộc đời. Chính trong cuộc đời thực, cô từng phải đối mặt với căn bệnh ung thư vú trong sự tuyệt vọng.

Từ khi c̣n trẻ, nhận thức được sự thiếu thốn t́nh cảm cũng như sự quư trọng cuộc sống khi gia đ́nh có người thân mất sớm, diễn viên Kim Phượng đă tập cho ḿnh cách quan tâm đến sức khỏe của bản thân nhiều hơn. Nhờ vậy, cô mới phát hiện căn bệnh ung thư giai đoạn 1 khi mới 20 tuổi. Sau bao lo lắng và suy tư, cô đă quyết định tạm ngừng công việc diễn viên kể từ sau bộ phim Ngă rẽ cuộc đời để sang Mỹ chữa trị bằng số tiền dành dụm được.

Một ḿnh nơi đất khách quê người, vừa cô đơn lại vừa sống trong những lo âu của bệnh tật, đă có lúc nữ diễn viên gần như tuyệt vọng v́ không biết ḿnh sống được bao lâu. Cuối cùng, cô đă quyết định tận dụng thời gian để sống thật ư nghĩa. Cô tập thể dục, ăn uống điều độ, uống thuốc đầy đủ và tái khám thường xuyên cùng với ḷng yêu nghề đă được đánh thức bởi những t́nh cảm của những khán giả đồng hương ở Mỹ lúc đó đă tiếp thêm nghị lực cho cô vượt qua thử thách và lại trở về với những vai diễn cho đến ngày hôm nay.

Ca sĩ Ái Vân vẫn hết ḿnh trên sân khấu dù bị ung thư



Nữ ca sĩ Ái Vân được khán giả Việt Nam biết đến từ những năm của thập niên 70-80, nhưng sau đó cô sang Mỹ sinh sống và phát triển sự nghiệp. Đến nay, dù cô đă bước qua cái tuổi ngũ tuần nhưng giọng hát và vẻ đẹp nhẹ nhàng vẫn không thay đổi nhiều. V́ vậy, ít ai biết, cô từng chống chọi với căn bệnh ung thư vú cách đây hơn 10 năm.

Thời gian ban đầu, khi biết tin ḿnh bị mắc căn bệnh quái ác, Ái Vân phải sống trong nỗi sợ hăi và lo lắng. Sau những tháng ngày đấu tranh tâm lư với bản thân, sợ gia đ́nh và con cái bị ảnh hưởng tinh thần khi thấy h́nh ảnh tiều tụy của ḿnh, nữ ca sĩ đă cố gắng sống và sinh hoạt, ăn uống như một người b́nh thường. Thậm chí, ngay giai đoạn đang điều trị bệnh, cô vẫn không từ chối lời mời biểu diễn và khi đứng trên sân khấu, cô đă quên hết mọi đau đớn để cất lên lời ca tiếng hát phục vụ khán giả.

Những người đồng nghiệp biết hoàn cảnh của côkhông khỏi xót xa khi chứng kiến h́nh ảnh đầy nghị lực của một nữ ca sĩ mảnh mai này. Đến nay, khi căn bệnh đă đi qua và nhớ lại những tháng ngày đầy thử thách đó, ca sĩ Ái Vân vẫn thầm cảm ơn sức mạnh của nghị lực và t́nh yêu ca hát đă giúp chị chiến thắng ung thư.

Ca sĩ Ánh Tuyết 7 lần phẫu thuật vẫn lạc quan



Nổi tiếng với ḍng nhạc tiền chiến đặc biệt là các ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao, ca sĩ Ánh Tuyết được khán giả yêu mến bởi chất giọng cao vút và truyền cảm. Ngoài ra, cô c̣n được biết đến như một bà bầu hiếm hoi của ḍng nhạc tiền chiến khi đă khai sinh ra nhóm nhạc ATB và pḥng trà cùng tên tại TP.HCM để phục vụ cho những khán giả yêu thích ḍng nhạc này.

Dù cô đă trải qua tổng cộng 7 lần phẫu thuật trong đời, trong đó có 3 lần quan trọng liên quan đến cột sống v́ chứng bệnh thoát vị đĩa đệm, nhưng cô vẫn luôn cố giữ cho ḿnh một tinh thần lạc quan bằng những nụ cười tin yêu vào cuộc sống.

Nữ ca sĩ ư thức, bệnh tật là điều khó tránh khỏi của con người, hơn nữa bản thân là một ca sĩ, cô biết các bác sĩ khi điều trị cho ḿnh cũng rất áp lực v́ sợ ảnh hưởng tới giọng hát sau này. V́ vậy, tinh thần yêu đời, lạc quan không chỉ giúp cô tự trấn an để vượt qua đau đớn mà c̣n tạo tâm lư thoải mái cho các bác sĩ của ḿnh.

Ánh Tuyết cho biết, tuy cô bị bệnh nhưng khi cầm mic lên hát là dường như quên hết tất cả. Có lẽ, phẩm chất chịu đựng và luôn vượt qua thử thách của một người vốn được sinh ra trên mảnh đất miền Trung Hội An đă giúp cô có được nghị lực để có được một sức khỏe b́nh phục như bây giờ và tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Diễn viên Thụy Mười vượt qua suy sụp v́ bệnh tim bẩm sinh



Dù ít khi xuất hiện với các vai chính trong các tác phẩm hài kịch hay phim truyền h́nh, nhưng những vai diễn của diễn viên Thụy Mười luôn để lại ấn tượng cho khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên và hài hước. Trong giới diễn viên đồng nghiệp với nhau, không ai không biết đến hoàn cảnh vất vả của cô dù cô đă theo nghề diễn lâu năm. Thế nên, khi hay tin diễn viên Thụy Mười phải trải qua ca phẫu thuật tim nguy hiểm với chi phí gần 300 triệu đồng, nghệ sĩ Hoài Linh và các đồng nghiệp khác đă cùng nhau vận động để giúp đỡ cô vượt qua khó khăn.

Căn bệnh tim bẩm sinh của cô đă được phát hiện từ khi c̣n nhỏ, nhưng mấy chục năm trôi qua, những triệu chứng của bệnh mới tái phát trở lại. Nhớ lại những ngày nhận kết quả từ các bác sĩ, cô chỉ biết suy sụp hoàn toàn v́ một phần nghĩ đến sự kết thúc của cuộc đời, một phần v́ không biết lấy đâu chi phí để phẫu thuật. May thay, t́nh cảm của anh em nghệ sĩ cộng với ư chí mạnh mẽ, cô đă tự vực dậy tinh thần và lấy lại sức khỏe để vượt qua ca phẫu thuật quan trọng. Nhất là những tháng ngày sau phẫu thuật, cô phải chiến đấu với những cơn đau đớn tưởng chừng như cực h́nh. Thế nhưng, t́nh yêu và nỗi nhớ nghề lại thôi thúc cô phải cố gắng dưỡng bệnh, tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ để hồi phục một cách nhanh chóng và tiếp tục với các vai diễn tri ân khán giả cũng như các đồng nghiệp của ḿnh.


Theo Dân trí
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d3.jpg
Views:	6
Size:	25.2 KB
ID:	469190  
Old 05-10-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

sống bằng niềm tin.
NongDan_is_offline  
 

Tags
Ái Vân, Ánh Tuyết, Kim Phượng, sao
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.