Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-10-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tăng cường hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa hai Bộ Công an – Tư pháp

Chiều qua (9/5), Ban Cán sự Đảng, lănh đạo Bộ Tư pháp và Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lănh đạo Bộ Công an đă có cuộc gặp mặt và cùng đánh giá về kết quả phối hợp giữa hai Bộ, ngành thời gian qua. Tham dự cuộc gặp có Ủy viên Bộ Chính trị, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; Ủy viên Trung ương (TƯ) Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cùng các thành viên của Ban Cán sự Đảng, lănh đạo Bộ Tư pháp, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TƯ, lănh đạo Bộ Công an và đại diện Văn pḥng Bộ, các đơn vị thuộc hai Bộ Tư pháp và Công an.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, nhờ chính sách đổi mới của Đảng, chủ trương xây dựng Nhà nước pháp quyền, Nghị quyết số 48, 49 của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và sự phối kết hợp của các Bộ, ngành, địa phương, công tác tư pháp ngày càng có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.
Trong đó, Bộ trưởng Hà Hùng Cường nhận xét, sự phối kết hợp giữa 2 Bộ Tư pháp và Công an có chuyển biến mạnh từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII trên nhiều lĩnh vực: xây dựng pháp luật, nhất là các văn bản pháp luật trong lĩnh vực công an và tư pháp, hướng dẫn thi hành bằng các thông tư liên tịch; trong công tác quản lư nhà nước của Bộ Tư pháp có sự hỗ trợ tích cực của Bộ Công an và Công an địa phương, nhất là lĩnh vực thi hành án dân sự, bổ trợ tư pháp, bồi thường nhà nước, bảo vệ an ninh quốc gia, chính trị nội bộ của Bộ, ngành Tư pháp, hợp tác quốc tế…


“Sự phối kết hợp giữa các cơ quan Công an và Tư pháp từ TƯ đến địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao ngày càng được cải thiện, chặt chẽ, gắn bó hơn. Qua đó góp phần quan trọng trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thậm chí là “điểm nghẽn”, đồng thời tạo ra những chuyển biến tích cực trên nhiều mặt công tác của hai Ngành” – Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh.
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lănh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Bộ, ngành Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường trân trọng cảm ơn sự phối kết hợp của Đảng ủy Công an TƯ, lănh đạo Công an cùng toàn ngành Công an và bày tỏ mong muốn từ nay đến cuối năm 2013 và những năm tiếp theo, Bộ và ngành Tư pháp sẽ có sự phối kết hợp nhiều hơn nữa. Trước mắt là trong việc xây dựng các dự án luật mang tính rường cột như Bộ luật H́nh sự (sửa đổi), triển khai thực hiện các luật liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của hai Bộ, đặc biệt là Đề án đơn giản thủ tục hành chính về giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu quốc gia liên quan đến quản lư dân cư (sau khi được Chính phủ phê duyệt) và việc thi hành Luật Xử lư vi phạm hành chính (từ ngày 1/7/2013).
Đại tướng, Bộ trưởng Trần Đại Quang thay mặt Đảng ủy Công an TƯ, lănh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ Công an bày tỏ sự đồng t́nh cao về những đánh giá của Bộ trưởng Hà Hùng Cường về kết quả phối hợp giữa hai Bộ, ngành Tư pháp và Công an và cho rằng, trong quá tŕnh xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, c̣n thiếu nhiều văn bản pháp luật về nhiều lĩnh vực xă hội nên chủ trương hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách tư pháp (CCTP) là hết sức đúng đắn và cần thiết. Từ định hướng đó, công tác hoàn thiện pháp luật và CCTP đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi, phát triển kinh tế - xă hội và mở rộng hợp tác, hội nhập quốc tế.


Riêng về lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự đă có cố gắng lớn, nhiều văn bản liên quan đến đấu tranh pḥng chống tội phạm được ban hành, tạo hành lang pháp lư cho công tác đấu tranh pḥng chống tội phạm và quản lư nhà nước. Nhưng trong thời gian tới, nhu cầu và yêu cầu xây dựng pháp luật c̣n rất lớn, thực hiện chiến lược hoàn thiện pháp luật là một quá tŕnh lâu dài nên nhiệm vụ của hai ngành Công an và Tư pháp “phải là ṇng cốt cho việc thực hiện nhiệm vụ này”, tăng cường phối hợp, kết hợp chặt chẽ hơn để cụ thể hóa chiến lược hoàn thiện pháp luật bằng kế hoạch, chương tŕnh cụ thể; hoàn thiện các văn bản pháp luật được xây dựng mới và sửa đổi, bổ sung liên quan đến chức năng quản lư nhà nước của mỗi Bộ, ngành.


“Lực lượng Công an sẵn sàng từ thực tiễn, rút bài học kinh nghiệm để kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật” – Bộ trưởng Trần Đại Quang cam kết. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị hai Bộ, ngành kết hợp để tham mưu, đề xuất xác đáng cho việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992, tận dụng mọi “phương tiện” để tuyên truyền, giáo dục pháp luật v́ “Luật xây dựng nhiều nhưng đưa luật vào cuộc sống c̣n hạn chế”; phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng các văn bản tương trợ tư pháp, đấu tranh pḥng chống tội phạm…
Bộ trưởng Trần Đại Quang và Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng mong muốn: “Từ sự thắt chặt và tăng cường hợp tác giữa hai Bộ sẽ lan tỏa đến hệ thống Công an và Tư pháp địa phương trong việc hỗ trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao”.
Hương Giang
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images673367_IMG_9767.JPG
Views:	4
Size:	32.0 KB
ID:	469410  
 

Tags
Bộ Công an, chặt chẽ, giữa hai, hợp tác, hiệu quả, Tăng cường, Tư pháp
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.