Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-15-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Phim của Hồng Ánh bị gắn mác 16+

Đường đua, bộ phim do hăng phim Xanh của Hồng Ánh sản xuất cuối cùng cũng được cấp phép phát hành sau khi quyết định đồng ư chỉnh sửa và gắn mác 16+ (cấm trẻ em dưới 16 tuổi).

Sau 3 tháng quay bổ sung và chỉnh sửa theo yêu cầu của Hội đồng Trung ương thẩm định Phim truyện, bộ phim truyện điện ảnh Đường đua của hăng phim Xanh (Blue Productions) đă chính thức được Cục Điện ảnh cấp giấy phép phát hành. Tuy vậy, ở mục “Phạm vi được phổ biến”, bộ phim vẫn được khuyến cáo “cấm trẻ em dưới 16 tuổi”. Đây có thể coi là một thành công của nhà sản xuất trong bối cảnh công tác kiểm duyệt đang được thắt chặt như hiện nay.



Phim có nhiều cảnh bị đánh giá là "bạo lực"

Đường đua là sản phẩm của một tập thể trẻ, ngoài kịch bản điện ảnh do Nguyễn Khắc Huy và Hồng Ánh là đồng tác giả, ba vai nam được thể hiện bởi ba gương mặt mới mẻ của phim chiếu rạp - rocker Phạm Anh Khoa, diễn viên Nhan Phúc Vinh, diễn viên Quư B́nh. Toàn bộ phần âm nhạc trong phim do Nguyễn Mạnh Duy Linh, nhạc sĩ sinh năm 1980 đang công tác tại Nhà hát Giao Hưởng Vũ Kịch TP HCM (từng giành giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất của Liên hoan âm nhạc quốc tế lần thứ tư tổ chức tại Chelyabinsk – Nga – năm 2007) sáng tác.

Bộ phim cũng nhấn mạnh đến yếu tố tâm lư, hành động tội phạm trên một hành tŕnh gay cấn, nghẹt thở của nhân vật chính. Bộ phim đă nộp bản tŕnh duyệt đầu tiên cho Cục Điện Ảnh để chuẩn bị ra rạp vào tháng 3, nhưng Hội đồng Trung ương thẩm định Phim truyện nhận định “phim phơi bày một xă hội đen tối, bế tắc với sự xuất hiện của các băng nhóm xă hội đen, cùng những cảnh cờ bạc, hăm hiếp, đâm chém, giết người lạnh lùng không ghê tay,” và yêu cầu “sửa chữa tổng thể, để tránh sự đen tối, bế tắc… khi mô tả cuộc sống trong xă hội Việt Nam”.

Trong ba tháng vừa qua, Hăng phim Blue Productions vừa tiến hành chỉnh sửa, vừa tiếp tục đối thoại và giải tŕnh với Hội đồng Thẩm định về các yếu tố được cho là bạo lực của phim. Trên cơ sở nhận định “bản phim chỉnh sửa đă thể hiện sự tiếp thu nghiêm túc của Hăng phim Xanh theo tinh thần công văn của Cục Điện ảnh”, Cục Điện Ảnh đă chính thức cấp phép phát hành cho bộ phim Đường Đua.



Vậy nên phim bị gắn mác 16+

Đây có thể coi là một thắng lợi của Hàng phim Xanh bởi một bộ phim khác là Bụi đời chợ Lớn vẫn đang gặp vấn đề lớn với khâu kiểm duyệt. Dù đă có rất nhiều cuộc gặp, nhưng Bụi đời chợ Lớn vẫn chưa thể phát hành bởi nhiều lư do. Một trong những lư do đó là nhà sản xuất không chỉnh sửa phim theo yêu cầu của Hội đồng Trung ương thẩm định Phim truyện.

Nói về việc bộ phim đă “lọt qua ṿng kiểm duyệt”, Hồng Ánh cho biết: “Tôi rất mừng v́ cuối cùng phim cũng đă nhận được giấy phép phát hành. Ba tháng vừa qua là ba tháng ê kíp Đường đua vừa tiếp tục quá tŕnh đối thoại và trao đổi với Hội đồng Trung ương thẩm định Phim truyện và Cục Điện Ảnh vừa tiến hành quay bổ sung. Đây là một quá tŕnh khá căng thẳng và có nhiều sức ép. Và tôi rất mừng v́ đă có thể bỏ lại nó sau lưng. Giờ đây chúng tôi có thể tập trung để đưa bộ phim đến với khán giả”.

Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả vào mùa hè này.

Phan Anh - DânTrí
Attached Images
 
woaini1982_is_offline  
Old 05-15-2013   #2
DNTS
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 468
Thanks: 88
Thanked 147 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 18
DNTS Reputation Uy Tín Level 1DNTS Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sao phim này cho là bạo lực nhưng vẫn được chiếu trong khi Bụi Đời Chợ Lớn lại không là sao hả mấy ông cục điện ảnh khốn kiếp???
DNTS_is_offline  
 

Tags
bộ phim, Bụi đời Chợ Lớn, Cục Điện Ảnh, Hồng Ánh, Nhan Phúc Vinh, Phan Anh, Phim truyện, Trung ương, việt nam, xă hội đen
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.