Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-15-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Mỹ bán tàu chiến "xịn" cho Đông Nam Á, Trung Quốc nổi giận?

Tập đoàn quốc pḥng khổng lồ của Mỹ - Lockheed Martin đang chào bán một loạt tàu tác chiến đa năng cho khu vực Đông Nam Á để bảo vệ biển. Đây là những tàu chiến mà họ nói là được phát triển dựa trên kinh nghiệm từ chương tŕnh chế tạo tàu chiến tuần duyên (LCS) cho Hải quân Mỹ.



Chiếc tàu chiến tuần duyên đầu tiên USS Freedom của Mỹ đă được triển khai tới căn cứ hải quân Changi của Singapore từ hồi tháng 4.

Việc Mỹ thể hiện mong muốn bán tàu chiến cho các nước Đông Nam Á trong thời điểm nhạy cảm khi nhiều nước trong khu vực đang đối đầu quyết liệt với Trung Quốc v́ cuộc tranh chấp lănh thổ ở Biển Đông được cho là sẽ khiến Bắc Kinh khó chịu và tức giận.

Phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra ngày hôm qua (14/5) trong khuôn khổ Triển lăm và Hội nghị Pḥng vệ Hàng hải Quốc tế ở Singapore, các quan chức của tập đoàn Lockheed Martin đă quảng bá những chiếc tàu chiến đa năng của họ như là “một giải pháp để bảo vệ lănh hải của các quốc gia Đông Nam Á”.

Giống như các tàu chiến tuần duyên, tàu tác chiến đa năng có thể thực hiện nhiệm vụ trên những vùng biển nông và ven bờ. Loại tàu tác chiến mới hoạt động rất cơ động và nhanh, ông Neil King – Giám đốc phụ trách hoạt động phát triển kinh doanh quốc tế của Lockheed Martin, cho biết.

Cũng theo Lockheed Martin, họ có thể cung cấp nhiều mẫu thân tàu khác nhau bởi thiết kế của những tàu tác chiến mới có thể thích hợp trong độ dài từ 67 đến 150m. Lockheed Martin là tập đoàn chịu trách nhiệm phát triển lớp tàu chiến tuần duyên LCS Freedom cho Hải quân Mỹ.

Tờ Asian Defense and Diplomacy (Ngoại giao và Quốc pḥng Châu Á) dẫn lời tập đoàn phát triển vũ khí Mỹ cho biết, họ đă thấy khách hàng quan tâm nhiều nhất đến loại tàu tác chiến đa năng có chiều dài từ 85 đến 118m.

Chiếc tàu chiến tuần duyên đầu tiên USS Freedom của Mỹ đă được triển khai tới căn cứ hải quân Changi của Singapore từ hồi tháng 4. Ông Jonathan Greenert – người đứng đầu các chiến dịch hải quân Mỹ, cho biết tại một cuộc họp báo riêng rẽ khác trong khuôn khổ triển lăm ở Singapore rằng, Bộ trưởng Quốc pḥng các nước Đông Nam Á đă rất ấn tượng với mô h́nh và kết cấu của tàu chiến tuần duyên.

Từ nay đến giữa năm 2015, Mỹ sẽ triển khai thêm đến Singapore chiếc tàu chiến tuần duyên thứ hai. Đây là một phần trong kế hoạch triển khai 4 tàu chiến loại này của Mỹ đến Singapore. Trước đó, chính phủ Singapore đă nhất trí cho phép Mỹ triển khai tới 4 chiếc tàu chiến tuần duyên ở các cơ sở hải quân nước này trên cơ sở luân phiên.

Xa hơn, vào cuối thập kỷ này hay vào năm 2021 hoặc 2022, Mỹ có kế hoạch đưa tới 11 chiếc tàu chiến tuần duyên vào khu vực. Ngoài Singapore, các con tàu này sẽ được triển khai thêm ở Nhật Bản để thay thế cho những con tàu cũ kỹ.

Các quan chức của Lockheed Martin cho biết, loại tàu chiến tuần duyên chủ yếu là nhằm để cạnh tranh, chiến đấu với tàu khu trục nhỏ. Giá của tàu chiến tuần duyên sẽ giảm đi nếu Mỹ nhận được nhiều hợp đồng hơn.

Tàu chiến tuần duyên là một loại tàu chiến hoàn toàn mới vừa ra đời của Mỹ. Với tốc độ hơn 74km/giờ, những con tàu loại này được thiết kế cho các nhiệm chống tàu ngầm, chống tàu nổi và hoạt động theo phương thức “kết nối và chiến đấu”.

Hoạt động chào bán loại tàu tác chiến đa năng mới của Mỹ ở Đông Nam Á diễn ra trong bối cảnh nhiều nước trong khu vực đang có cuộc tranh chấp lănh thổ, lănh hải nóng bỏng ở Biển Đông với Trung Quốc. Trong những cuộc tranh chấp này, Trung Quốc đang thể hiện lập trường ngày một hung hăng, hiếu chiến. Đáp lại, các nước cũng t́m biện pháp đối phó và một trong những biện pháp đó là mua sắm, đầu tư thêm vũ khí, trang thiết bị quân sự.

Bắc Kinh gần đây đă không hài ḷng với cái mà họ miêu tả là "sự can thiệp" của Mỹ vào các cuộc tranh chấp nóng bỏng giữa họ với các nước láng giềng trong khu vực như Philippines, Nhật Bản. Trước đó, Trung Quốc cũng đă vô cùng khó chịu và cảm thấy bất an trước việc Mỹ thực hiện chiến lược chuyển hướng trọng tâm về Châu Á với một loạt các động thái triển khai lực lượng và vũ khí ở những nước đồng minh với họ như Singapore, Australia, Philippines, Nhật Bản.... V́ thế, việc Mỹ có ư định bán một loạt tàu chiến mới cho các nước Đông Nam Á chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc không thể không tức giận.


Kiệt Linh - (tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_3099158.jpg
Views:	9
Size:	53.3 KB
ID:	471316  
johnnydan9_is_offline  
Old 05-16-2013   #2
vui
Banned
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,078
Thanks: 67
Thanked 18 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vui Reputation Uy Tín Level 1vui Reputation Uy Tín Level 1
Default

CS TRUNG QUOC TH̀ BUÔN BÁN ĐƯỢC AI
vui_is_offline  
 

Tags
Đông Nam Á, bán, mỹ, nổi giận, tàu chiến xịn, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.