Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-16-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Giết chú v́ không được mời ăn cỗ

Bực tức v́ bị mọi người trong gia tộc xa lánh, không mời đi ăn cỗ, Đen kéo đến nhà chú gây sự và dùng kéo đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

C̣n rất trẻ tuổi nhưng Lê Văn Đồng Đen (sinh năm 1990) đă là nỗi khiếp sợ đối với bà con ở ấp Long Phú, xă Long Giang (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về "thành tích" phá nhà, quậy làng, quậy xóm.

Lê Văn Đồng Đen với ông Lê Văn Tánh (sinh năm 1968, cùng ngụ ấp Long Phú, xă Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) vốn là họ hàng. Đen gọi ông Tánh bằng chú dượng. Mặc dù ở gần nhau nhưng do không hợp nên lâu nay hai gia đ́nh cũng ít khi qua lại. Một phần v́ biết Đen là một thành phần quậy phá ở địa phương nên khi tổ chức đám giỗ ông bà vào ngày 2/10/2012, ông Tánh “né” không mời thằng cháu ngỗ nghịch.

Bởi thế mà trong khi con cháu, ḍng họ tụ họp về sửa soạn cúng giỗ th́ Đen lại tụ tập ăn nhậu cùng bạn bè ở cách đó khoảng 200 m. Rượu vào lời ra, thêm mấy câu hỏi xoáy của bạn bè khiến gă càng thêm bực tức v́ không hiểu sao ḿnh lại bị “cho ra ŕa” trong một sự kiện quan trọng như vậy của ḍng tộc.

Sau một chầu nhậu với bạn bè, Đen mới bước thấp bước cao trở về nhà trong t́nh trạng phừng phừng hơi men. Đi ngang qua nhà ông Tánh, thấy vẫn c̣n bàn nhậu, Đen liền đi thẳng vào. Tuy chỉ đáng hàng con cháu nhưng Đen lại nhảy vào ngồi cùng ông Tánh và một số người lớn tuổi khác. Uống được vài ly rượu trắng, gă chợt nổi hứng muốn uống bia.



Do được đại diện người bị hại xin giảm án, Đen chỉ bị kết án 20 năm tù.

Sợ thằng cháu gây chuyện nên ông vội vàng chỉ ra sau hè: “Mày muốn nhậu bia th́ ra đằng sau nhậu với hai thằng con tao ḱa”. Thấy Đen đến, mấy thanh niên trong bàn tiệc cũng dè chừng nhưng không dám đuổi nên mỗi người chỉ uống một chút bia “cho có lệ” rồi lần lượt xin cáo lui. Thế nhưng, Đen lại cảm thấy bị sỉ nhục v́ không ai coi ra ǵ, “muốn uống cũng không ai cho uống”, nên gă quay lại kiếm chuyện.

Hắn chụp lấy bóng đèn neon loại 1,2m quay trở lại nhà ông Tánh. Đen tự đập bóng đèn vào đầu ḿnh rồi la lớn: “Thằng nào ngon ra đây, có thằng nào chơi đẳng cấp như tao không? Tao thách thằng nào dám bước ra”.

Thấy ông Tánh tức giận, Đen không trả lời mà quay về nhà để lấy thêm vũ khí. Sau đó, hắn quay lại với hai bóng đèn dài và vẻ mặt hung hăn.Trong lúc xảy ra xô xát, ông Tánh tức giận, giang tay tát đứa cháu một cái. Hắn hung dữ bỏ về, một lần nữa lấy thên hung khí là cây kéo dùng để làm cá. Thấy vậy, cả gia đ́nh ông Tánh vội đóng tất cả cửa lại. Không từ bỏ ư định tàn ác của ḿnh, Đen đạp mạnh vào cửa sau (lúc này chưa kịp khóa) rồi xông vào trong.

Vừa nh́n thấy ông Tánh, gă đă đâm nạn nhân liên tiếp vào bụng và ngực khiến ông tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Đen về nhà, khóa trái cửa, cố thủ bên trong. Chỉ đến khi lực lượng chức năng buộc phải phá cửa, gă mới chịu quy hàng.

Đen là con út trong gia đ́nh làm nghề mua bán nội thất có bốn anh chị em. Do ham chơi và học kém nên Đen chỉ học hết lớp 3 đă bỏ ngang. Từ ngày ra “trường đời”, bản tính côn đồ của Đen nhanh chóng bộc lộ rơ. 15 tuổi, gă đă đánh lộn gây thương tích cho người khác nên bị “chuyển khẩu” vào trường giáo dưỡng.

Trở về địa phương, Đen không quay đầu phục thiện mà tiếp tục ghi thêm thành tích vào “sổ đen”. Lần này, tội trạng của gă dài hơn hẳn: xâm phạm danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của người khác; ngược đăi người thân trong gia đ́nh; gây rối trật tự công cộng. Trước một chuỗi tội danh như thế, gă bị đưa vào Cơ sở giáo dục Bến Giá với thời hạn 2 năm. Tháng 2/2012, Đen trở về nhà và tiếp tục trở thành một nỗi ám ảnh đối với bà con xóm giềng về bản tính không thay đổi.

Bà Lê Thị Mai (47 tuổi, vợ nạn nhân Tánh), dù biết tội trạng của Đen phải bị tù chung thân hoặc tử h́nh th́ mới xứng đáng nhưng khi ṭa mời phát biểu, bà lại chỉ đề nghị Hội đồng xét xử phạt bị cáo 20 năm tù. Dù sao chồng bà cũng đă mất nên bà muốn đem yêu thương xóa dấu hận thù.

Kết thúc phiên ṭa sơ thẩm ngày 24/4, Đen chỉ bị TAND tỉnh An Giang tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, Ṭa c̣n buộc bị cáo bồi thường 50 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho gia đ́nh ông Tánh.

Theo Pháp Luật Việt Nam
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	5
Size:	7.6 KB
ID:	471702  
dh2003_is_offline  
 

Tags
bị đâm chết, giết chú ruột, giết người, mời ăn cỗ, say rượu
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.