Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-17-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tai nạn thảm khốc: Lỗi do lịch sử để lại!

“Chúng ta vừa qua chiến tranh, kinh tế vừa đổi mới, phương tiện tăng chóng mặt, cơ sở hạ tầng không kịp đáp ứng nên không thể trách nhà nước được v́ năng lực của nhà nước cũng có hạn không thể đầu tư được hết. Cái này tôi cho là do lịch sử để lại và chúng ta đang giải quyết dần”, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội trao đổi với VnMedia.

- Thời gian qua trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông xe khách gây chết nhiều người. Theo ông nguyên nhân do đâu?

Từ đầu năm đến nay, tai nạn xe khách xảy ra nhiều vụ nghiêm trọng, làm chết nhiều người. Có mấy nguyên nhân lư giải t́nh trạng này: Thứ nhất xe khách đấu đầu nhau do lái xe vượt tốc độ, chạy không đúng phần đường của ḿnh. Không ít những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra thường do lái xe điều khiển xe chạy vào ban đêm đến rạng sáng th́ đâm nhau. Nguyên nhân thứ hai do xe tải hạng nặng và container đâm vào xe khách.

Như vậy trong nguyên nhân thứ nhất, xe chạy vượt tốc độ chủ yếu là vào ban đêm. Vào thời gian trên, lái xe mệt mỏi, buồn ngủ và tầm nh́n của lái xe bị hạn chế. Một trong những nguyên nhân rất quan trọng để hạn chế tai nạn giao thông, mà chúng tôi đă đề ra từ lâu, là xem xét hạn chế tốc độ xe khách chạy vào ban đêm để hạn chế tai nạn, nhưng không được các doanh nghiệp và cơ quan quản lư nhà nước chấp nhận; v́ cho rằng, ban đêm phải chạy nhanh để phát huy hiệu quả kinh tế của vận tải.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội.
Vậy chúng ta phải làm ǵ để hạn chế tai nạn giao thông do xe khách gây ra?, chúng tôi có kiến nghị như sau: Thứ nhất, hoan nghênh chủ trương của Bộ Giao thông vận tải cho phép xă hội hóa đầu tư để nâng cấp và hiện đại hóa quốc lộ 1. Việc mở rộng quốc lộ 1 sẽ tạo thành tuyến đường với 4 làn xe lưu thông và hai làn thô sơ. Như vậy, ở giữa có dải phân cách. Khi đă có giải phân cách th́ việc đấu đầu xe sẽ được hạn chế.

Thứ hai, cần tăng cường quản lư xe khách từ bến xe trở đi, trong đó các doanh nghiệp quản lư bến xe phải có trách nhiệm cao trong việc điều hành. Đồng thời, bổ sung vào Nghị định 91 quy định, đưa vận tải hàng hóa hạng nặng, từ 10 tấn trở lên vào ngành kinh doanh có điều kiện như vận tải hành khách, xe buưt, taxi… để kiểm soát.

Sở dĩ phải quản lư hoạt động của phương tiện trên v́ vận tải hạng nặng hay chạy ban đêm, do đường thoáng, dẫn đến buồn ngủ và do xe tải trọng lớn, quán tính lớn nên khi có phát hiện ra chướng ngại vật có phanh cũng khó, dễ gây tai nạn.

Hiện xe container gây tai nạn nhiều nhất ở miền Nam, miền Bắc ít xảy ra hơn và giảm nhiều nhưng đặc biệt là từ Đà Nẵng trở vào và TPHCM có cả đường cao tốc nhưng xảy ra tai nạn luôn. V́ vậy, vấn đề vùng miền là rất quan trọng.

Cuối cùng chúng tôi đề nghị, các doanh nghiệp, nhà nước cần quan tâm nhiều hơn nữa tới đời sống của lái xe về ăn uống, nghỉ ngơi, thu nhập của họ để đội ngũ này nâng cao trách nhiệm, yêu ngành yêu nghề.

- Ông vừa cho rằng, tai nạn giao thông nghiêm trọng thường xảy ra ở miền Trung và miền Nam nhiều hơn. Có điều này là do đâu?

Chúng tôi theo dơi trên các phương tiện thông tin đại chúng th́ thấy các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thường xảy ra ở phía Nam. Từ vụ đầu tiên cách đây 1 năm ở Tây Nguyên rồi gần đây là ở Khánh Ḥa rồi Long An. Đặc biệt các vụ container thường xảy ra ở phía Nam của TPHCM…

Việc này tại sao th́ có lẽ nên dành cho các cơ quan chuyên ngành nghiên cứu c̣n chúng tôi th́ cảm nhận rằng, với anh em lái xe phía Nam tay nghề họ cao hơn phía Bắc nên không thể tránh khỏi sự chủ quan.

Thứ hai, ở phía Nam nhiều khách hơn, hàng nhiều hơn dẫn đến cường độ chạy nhiều hơn khiến người lái xe rất căng thẳng. Có thể nói đó là một trong nguyên nhân gây tai nạn giao thông. C̣n đường phía Nam tốt hơn đường ở phía Bắc.

- Một số chuyên gia cho rằng, sở dĩ thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng làm chết nhiều người là do doanh nghiệp và nhà nước buông lỏng quản lư. Quan điểm của ông về việc này như thế nào?

Tôi cho rằng, nói cơ quan nhà nước buông lỏng quản lư th́ không đúng bởi v́ một năm qua, bắt đầu từ nhiệm kỳ vừa rồi, chưa thấy cơ quan nào quan tâm đến vấn đề đề pḥng tai nạn giao thông cho hành khách như Bộ Giao thông vận tải. Ngoài ra, Ủy ban An toàn giao thông cũng rất quan tâm đến khía cạnh an toàn giao thông vận tải và ngay cả Bộ Công an cũng vậy… Có thể nói là chưa bao giờ có nhiều giải pháp đề pḥng tai nạn giao thông như thời gian vừa qua.

Có thể nói chúng tôi rất xúc động v́ Bộ Giao thông vận tải đă có nhiều cố gắng trong vấn đề giảm tai nạn giao thông. Điều này đáng biểu dương, nhưng vấn đề đề pḥng tai nạn giao thông là vấn đề xă hội chứ không thể một sớm một chiều mà làm được.

Năm qua chúng ta thấy các vụ tai nạn giao thông đều giảm, đây là điều đáng mừng tuy mức giảm chưa cao và chưa bền vững. Nhưng từ đầu năm nay, phía Nam xảy ra nhiều vụ tai nạn. Điều này phụ thuộc vào trách nhiệm của các chủ doanh nghiệp.

Chủ doanh nghiệp là quan trọng v́ quản lư lái xe chưa tốt hoặc chưa tạo điều kiện cho lái xe làm việc được tốt gây ra buồn ngủ. C̣n cơ sở vật chất hạ tầng đă được cải thiện nhiều nhưng cũng phải 3-5 năm nữa mới cải thiện rơ rệt được.

Ngay các chuyên gia Nhật khi nói chuyện với chúng tôi cũng cho biết, cách đây 30 năm Nhật Bản cũng như Việt Nam hiện nay. Không thể ngành giao thông phát triển mạnh một ḿnh được mà phụ thuộc vào t́nh h́nh kinh tế, xă hội, kể cả ư thức tham gia giao thông, ư thức sống của con người chấp hành pháp luật.

Chúng ta vừa qua chiến tranh, kinh tế vừa đổi mới, phương tiện tăng chóng mặt, cơ sở hạ tầng không kịp đáp ứng nên không thể trách nhà nước được v́ năng lực của nhà nước cũng có hạn không thể đầu tư được hết. Cái này tôi cho là do lịch sử để lại và chúng ta đang giải quyết dần.


Hiện trường một vụ tai nạn xe khách xảy ra trong thời gian vừa qua.
- Ông vừa cho rằng những nỗ lực của Bộ Giao thông vận tải trong thời gian qua là rất đáng khen nhưng tại sao trên thực tế thời gian qua số vụ tai nạn giao thông xe khách xảy ra nhiều hơn các năm trước?

Hiện vấn đề giao thông vận tải đă phát triển vượt tầm quản lư của Bộ Giao thông vận tải và nhà nước. Nó đ̣i hỏi toàn xă hội phải lo. Tôi lấy ví dụ thế này: Xe máy đâu phải Bộ Giao thông vận tải quản lư. Bộ Giao thông vận tải chỉ có trách nhiệm tuyên truyền an toàn giao thông cho các địa phương và tổ chức học bằng lái xe. Nên vấn đề an toàn giao thông phải là vấn đề xă hội hóa. Toàn xă hội phải lo.

Năm vừa rồi Hiệp hội vận tải Hà Nội có đề xuất với nhà nước biện pháp toàn xă hội phải vào cuộc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Bây giờ tầm 4h chiều, loa các phường đă ra rả tuyên truyền luật giao thông, công tác bảo vệ và tuần tra cũng được thực hiện rất tốt. Nhưng tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn xảy ra, nó gần như cố hữu, chưa giải quyết được. V́ giải quyết vấn đề này phải giải quyết vấn đề con người.

Ai là người gây ra tai nạn, chính là lái xe chứ không phải bản thân cái xe, cũng không phải cầu đường. Vậy làm thế nào cho lái xe chuyển biến th́ không chỉ có Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mà chính là con người. Mà đă liên quan đến con người phải có quá tŕnh giáo dục từ trong nhà trường cho đến khi ra ngoài xă hội cho nên cần phải có thời gian.

Hai nữa là các biện pháp đưa ra chưa đồng bộ, ví dụ như thiết bị giám sát hành tŕnh chẳng hạn. Có thể nói là Bộ Giao thông chỉ đạo hết sức chặt chẽ nhưng thiết bị này vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, v́ xe chạy trên đường du có lắp hay không lắp thiết bị giám sát hành tŕnh th́ lái xe vẫn vi phạm.

Vấn đề bây giờ phải làm thế nào để lái xe không vi phạm. Tức là phải đào tạo lái xe, nâng cao tŕnh độ, đạo đức th́ các cơ sở đào tạo chưa làm được.Rơ ràng là các cơ quan chức năng đă có nhiều giải pháp nhưng hiệu quả mới là bước đầu c̣n cần phải có thời gian, nhiều biện pháp bổ sung.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!


Xuân Tùng - (Thực hiện)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_3139945.gif
Views:	9
Size:	49.9 KB
ID:	472160  
johnnydan9_is_offline  
Old 05-17-2013   #2
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ông Buồi:Tai nạn thảm khốc: Lỗi do lịch sử để lại! do thế lực thù đit làm mất lái, mất thắng, mất phanh và xe hư do Mỹ Ngụy gài lại!!!!!!!
Gần 40 nằm rồi! Bên thắng cuộc ơi!!!!
dalat47_is_offline  
Old 05-17-2013   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

ko biết thằng này nói 'vừa qua chiến tranh' là chiến tranh nào nhỉ? hay là mấy chục năm rồi.
NongDan_is_offline  
Old 05-18-2013   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,568
Thanks: 58,049
Thanked 58,220 Times in 18,913 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Một lối ngụy biện ngu xuẩn thường nghe và thấy được từ những tên có chức, có quyền trong Đảng CSVN. 38 năm trôi qua tuy rằng không là thời gian quá dài, nhưng không thể nói là "Mới" được. Chính cái Đảng CSVN thối nát và ngu si đần độn này đă làm cho VN lội ngược gịng thời đại, và mất đi 38 năm vàng son.
Trong lịch sự nhân loại chưa từng có một quốc gia nào mà cả một Đảng phái đều chỉ có học vấn lớp 3, hoặc lớp 5 trường làng cầm quyền để lèo lái một dân tộc. Một người cha kém học thức vẫn có thể đi làm công để nuôi vài miệng ăn trng gia đ́nh, nhưng không thể nuôi cả một dân tộc.
Việt Nam ngày nay cái gọi là tân tiến có từ đâu? Là mua cái tân tiến của nước ngoài về để làm đẹp bộ mặt bên ngoài mà thôi. Cái đẹp bên trong th́ chưa từng có. Như vậy th́ sự tŕ trệ kinh tế và văn hóa mọi mặt từ đâu mà ra? Là v́ cái ngu, cái dốt của Đảng cầm quyền. Nước Mỹ từ khi lập quốc đến nay họ có bao nhiêu cái 38 năm? Và nước Mỹ là cường quốc trên thế giới hiện thời. Như vậy 38 năm có c̣n gọi là mới nữa hay không?
38 năm sau mới bắt đầu có kiến nghị về giao thông, nói chuyện như là một tṛ đùa. Bao nhiêu tiền của bỏ ra từ bấy lâu nay vào kiến nghị nào? Kiến nghị của những tài khoản kết xù ở Thụy Sĩ à? Phải thêm bao nhiêu kiến nghị nữa th́ ngân hàng nhà nước sẽ rỗng toét? Mở miệng ra th́ đều đổ vào cái tội là nước ta đang nghèo, nhưng chẳng khi nào thấy đề cập đến những việc thiết thực như "Đảng ta đang giàu".
phokhuya is_online_now  
Old 05-18-2013   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hehehehe, này ông dưới đây là lỗi do "nịch sử" để lại và đưa xuống hố cả nút đây ông! Hehehehe
cha12 ba_is_offline  
Old 05-18-2013   #6
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vậy các đồng chí lãnh đạo cao cấp của đảng ta bị "thất học" cũng là lổi do lịch sử để lại.
ThanYBoTay_is_offline  
 

Tags
để lại, lịch sử, lỗi, tai nạn, thảm khốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.