Không như Ferrari - giữ bí mật về “tân binh” LaFerrari đến phút chót, Porsche miệt mài cập nhật từng giai đoạn phát triển của siêu xe hybrid 918 Spyder suốt từ năm 2010 đến nay.
Chính việc cực kỳ công khai này mà bộ ảnh mới nhất của 918 Spyder do chính Porsche vừa công bố chẳng khiến người ta tin rằng đó đã là phiên bản “chốt hạ” sản xuất đại trà. Rút cục, khách tham quan Triển lãm ôtô Frankfurt vào mùa thu năm nay mới là những người đầu tiên được diện kiến phiên bản sản xuất thực tế cuối cùng của mẫu siêu xe hybrid này.
Bộ ảnh mới nhất của xe Porsche 918 Spyder, cùng một số thông số kỹ thuật cơ bản:
Phần mui xe gồm hai miếng, có thể tháo rời
Khung xe liền khối làm bằng nhựa gia cố bằng vật liệu sợi carbon (CFRP)
Xe vận hành bằng hệ thống hybrid gồm một động cơ xăng V8 dung tích hơn 4 lít, cho công suất hơn 608 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn 390 lb.-ft. tại 6.600 vòng/phút, kết hợp với hai mô-tơ điện (mô-tơ ở cầu trước cho công suất 154 mã lực, mô-tơ cầu sau cho công suất 127 mã lực. Hệ thống này cho công suất kết hợp lên tới 887 mã lực
Động cơ V8 truyền công suất tới cầu sau thông qua hộp số bán tự động 7 cấp
Nếu chỉ dùng mô-tơ điện, xe chạy được quãng đường khoảng 30km
Xe đạt tốc độ cực đại từ 320-340km/h. Nếu chỉ chạy bằng mô-tơ điện, tốc độ cực đại đạt 150km/h
Cánh gió sau hình cánh diều, làm bằng vật liệu sợi carbon
Mất 2,8 giây để xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h
Hồi cuối tháng 3/2011, Porsche đã thông báo mức giá gây sốc cho mẫu siêu xe hybrid này - 845.000 USD tại Mỹ và 645.000 euro (911.400 USD) tại châu Âu, do thuế và một số loại phí.
Nhật Minh
Ảnh: Porsche