Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-22-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default TQ tăng cường tàu quét ḿn cho Hạm đội Nam Hải

Tàu TQ âm thầm chiếm đoạt phi pháp Băi Cỏ Mây (Trường Sa), TQ tăng cường tàu quét ḿn hiện đại cho Hạm đội Nam Hải, 6 quả tên lửa Triều Tiên mới bắn thuộc ḍng rocket đa ṇng loại mới...là tin tức thời sự chính ngày 22/5.



Vừa qua, Hạm đội Nam Hải đă chính thức tiếp nhận tàu quét ḿn “Trường Thục” mang số hiệu 843. Đây là tàu quét ḿn mới nhất thuộc lớp 081, đồng thời có tính năng hiện đại nhất tính đến thời điểm hiện tại của Hải quân Trung Quốc. Tàu có trọng tải 1.200 tấn, dài 67,8 mét, trang bị 1 pháo hạm 30 mm ṇng đơn.



Hôm nay, Philippines đă lên tiếng phản đối sự hiện diện bất hợp pháp của một số tàu hải quân và hải giám của Trung Quốc tại một băi cát ngầm Manila cho rằng hiện do hải quân Philippines kiểm soát ở Biển Đông. "Chúng tôi đă gửi kháng nghị tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila để phản đối về sự hiện diện khiêu khích và bất hợp pháp của tàu công vụ Trung Quốc tại Băi Cỏ Mây, Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, Philippines đang kiểm soát trái phép trong khi Trung Quốc và Đài Loan cũng đ̣i "chủ quyền" - PV) - Raul Hernandez, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines cho biết.



Ông cho biết, một tàu chiến và 3 tàu hải giám Trung Quốc xâm nhập trái phép Băi Cỏ Mây, Trường Sa và liên tục hiện diện trái phép tại đây cho đến cuối ngày 21/5 mặc dù Philippines đă gửi kháng nghị từ ngày 10/5 và Bắc Kinh vẫn không hồi đáp.



Chuyến công du New Delhi của Thủ tướng Trung Quốc Lư Khắc Cường vừa qua đă được giới phân tích xem là bằng chứng của mối quan hệ láng giềng khó ḥa hợp. Những bất đồng về lănh thổ giữa Ấn Độ và Trung Quốc vẫn âm ỉ cháy. Ấn Độ ngày nay đang ngày càng gần gũi với Washington và tỏ ra không ủng hộ nước này trong tranh chấp Biển Đông - một động thái mà Bắc Kinh không hề mong muốn.



Hăng thông tấn Đài Loan (CNA) đưa tin ngày 21/5, ông Antonio Basilio cho hay, Bộ Tư pháp Philippines đang nghiên cứu các yêu cầu đưa ra từ phía các nhà điều tra Đài Loan, trong đó có yêu cầu tiếp cận với các nhân chứng, vật chứng nhằm xác định viên đạn mà họ thu thập được từ tàu cá Kuang Ta Hsing 28 là được bắn ra từ khẩu súng trên một tàu của chính phủ Philippines ngày 9/5. Các công tố viên Đài Loan đă t́m thấy 59 lỗ đạn trên tàu cá bị bắn.



Các nhà điều tra Đài Loan sẽ không tới Manila chừng nào họ nhận được văn bản chấp thuận của chính phủ Philippines. Trước đó, hôm 18/5, họ đă tuyên bố rời Philippines và trở về Đài Bắc sau khi đơn phương khẳng định kết quả điều tra là lực lượng thực thi pháp luật phía Philippines đă cố ư bắn để sát hại ngư dân Đài Loan, đồng thời tuyên bố, phía Manila không hợp tác và có thái độ ngạo mạn trong việc mở cuộc điều tra chung. Tuy nhiên, các quan chức tại Văn pḥng Kinh tế và Văn hóa Manila (MECO) đă phủ nhận cáo buộc trên của phía Đài Bắc.



Thông tấn KCNA đưa tin cho biết, CHDCND Triều Tiên đă gửi một trong những quan chức quân sự hàng đầu đến Bắc Kinh hôm 22/5 như một "đặc phái viên" của người đứng đầu nhà nước Kim Jong-un. Có rất ít chi tiết về chuyến thăm Choe Ryong-hae được tiết lộ, trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Triều Tiên gia tăng sau khi Bắc Kinh tiến hành loạt biện pháp trừng phạt chống lại B́nh Nhưỡng theo Nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc (LHQ) - một động thái Bắc Kinh trước đó vẫn thường chỉ t́m cách tránh né.



Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Park Soo-jin th́ cho rằng vẫn c̣n quá sớm để đưa ra một đánh giá về chuyến đi của ông Choe tới Trung Quốc. Choe Ryong-hae là một Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội CHDCND Triều Tiên, là một trong vài sĩ quan đeo hàm Phó nguyên soái được CHDCND Triều Tiên công bố năm 2012.



Báo chí Triều Tiên ngày 22/5 đưa tin, nhà lănh đạo Kim Jong-un đă bổ nhiệm ông Kim Kyok-sik- vị tướng theo đường lối cứng rắn- làm tân Tổng Tham mưu trưởng quân đội. Ông Kim trước đó cũng đă giữ chức Tổng Tham mưu trưởng quân đội cho tới năm 2009. Ông Kim Kyok-sik từng chỉ huy các tiểu đoàn bị cho là đă tiến hành các vụ tấn công năm 2010 làm 50 người Hàn Quốc thiệt mạng.



Tờ Chosun ngày 22/5 đưa tin cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đưa ra kết luận rằng 6 quả tên lửa được Triều Tiên phóng ra biển từ ngày 18-20/5 nhằm mục đích để thử hệ thống rocket đa ṇng lớn mới. Trong vụ phóng, các tên lửa này đă di chuyển khoảng 150 km trước khi rơi xuống biển nhưng tầm bắn tối đa của nó ước tính khoảng 180-200 km, Chosun dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết.



Theo NHK ngày 21/5, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se đă hoan nghênh những ǵ ông thấy như một sự thay đổi trong lập trường của Trung Quốc đối với Bắc Triều Tiên. Ngoại trưởng Yun Byung-se cho biết trong một bài phát biểu tại Seoul hôm 21/5 rằng, Trung Quốc đă từng bước thay đổi quan điểm và lập trường của ḿnh về Bắc Triều Tiên.



Ông hoan nghênh biện pháp trừng phạt của Trung Quốc, bao gồm động thái đóng băng của các ngân hàng nhà nước Trung Quốc với các giao dịch với Bắc Triều Tiên trong tháng này. "Mặc dù rất khó để nh́n thấy một thay đổi cơ bản trong chính sách đối với Triều Tiên, chúng tôi gần đây đă nhận thấy dấu hiệu cho thấy quan điểm và suy nghĩ của Trung Quốc đang dần dần thay đổi" - Ngoại trưởng Hàn Quốc nói tại một diễn đàn ở Seoul.



Ngày 22/5, tờ Asahi Shimbun ngày đưa tin cho biết, Nhật Bản đă bắt đầu xem xét nối lại các cuộc đàm phán song phương với Triều Tiên sau chuyến thăm bất ngờ đến B́nh Nhưỡng của một trợ lư của Thủ tướng Shinzo Abe. Các cuộc đàm phán liên chính phủ Nhật Bản-Triều Tiên để thảo luận về các vụ bắt giữ công dân Nhật và các vấn đề khác của B́nh Nhưỡng đă được dự kiến tổ chức vào tháng 11/2012 nhưng đă bị gián đoạn do vụ phóng tên lửa cuối năm ngoái và thử hạt nhân đầu năm nay của Triều Tiên.


(Tổng hợp từ Petro Time, GDVN, VNE, TTO)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1217657_tau_chien_trung_quoc_copy.jpg
Views:	5
Size:	42.1 KB
ID:	474375  

Last edited by jojolotus; 05-22-2013 at 23:30.
jojolotus_is_offline  
 

Tags
chủ quyền, ngư dân, Trường Sa, trạm kiểm ngư, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.