Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-23-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 3 quái thú ăn thịt người đáng sợ trong lịch sử

Sư tử "bóng ma" và "bóng tối", gấu quỷ Kesagake... là những con quái thú sát hại không biết bao nhiêu người...

Thế giới hoang dă đă từng ghi nhận nhiều trường hợp động vật hung bạo dám săn đuổi và giết hại con người… Dưới đây là 3 trường hợp quái thú đă sát hại và ăn thịt con người theo cách đáng sợ nhất từng được ghi lại trong lịch sử.

1. Sư tử bóng ma và bóng tối

Trong ṿng 9 tháng vào năm 1898, các công nhân người Anh xây dựng công tŕnh cầu đường sắt bắc qua sông Tsavo ở Kenya liên tiếp trở thành mục tiêu săn đuổi của hai con sư tử.

Theo miêu tả, chúng là hai con sư tử đực, dài hơn 3m. Đêm đêm, chúng ṃ tới lều của những người công nhân xây dựng, kéo họ đến những bụi cây xa và xé xác.


Hai con sư tử ở Tsavo (Ảnh minh họa).

Nhiều người bản xứ mê tín cho rằng, hai con quái vật này là linh hồn giận dữ của những tộc trưởng đang cố phản đối sự phá hủy vương quốc của họ. Chúng được đặt tên là “The Ghost” (Bóng ma) và “The Darkness” (Bóng tối).


Một thời gian sau, 2 con sư tử này trở nên "bạo dạn" hơn. Chúng không lén ăn trong các bụi rậm mà ăn thịt các công nhân ngay trong lều của họ. Những người bản địa bắt đầu tin rằng những con sư tử này thực sự là quỷ được gửi đến từ địa ngục nhằm ngăn cản người Anh khai phá thuộc địa. Người Đông Phi cũng tin rằng sư tử là sự tái sinh của những vị vua đă khuất.

Khi các cuộc tấn công diễn ra thường xuyên hơn, những công nhân quá sợ hăi cùng nhau bỏ trốn. V́ thế, kỹ sư trưởng, trung tá John Henry Patterson đă tự nhận trách nhiệm săn lùng con quái thú.


Những mảnh xương t́m được ở hang động của sư tử.

Bằng cách sử dụng một loạt bẫy và thịt tươi để dụ hai con ác thú, ông chờ đợi và cuối cùng sau hai tuần đă tóm được chúng. Lúc này số nạn nhân của chúng đă lên tới 140 người.

Ông Patterson cũng lần ra hang ổ của sư tử - một hang động ở gần sông Tsavo. Trong hang c̣n vương văi rất nhiều dấu vết các nạn nhân như những mảnh quần áo, xương người...


Hang động này vẫn c̣n tồn tại tới tận ngày nay. Mặc dù rất nhiều xương người đă được khai quật nhưng người ta vẫn tin rằng c̣n nhiều nạn nhân khác chưa được t́m thấy. Trong viện bảo tàng ở Chicago hiện vẫn c̣n trưng bày một trong hai con sư tử huyền thoại đó đă được nhồi bông.

2. Gấu quỷ Kesagake

Mọi chuyện bắt đầu ở làng Sankebetsu, Hokkaido (Nhật Bản) vào năm 1915. Thời bấy giờ, đây là ngôi làng đi tiên phong khai phá vùng hoang dă, v́ vậy khu vực này rất ít người sinh sống.

Đây vốn là nơi cư trú của loài gấu nâu trong đó có một con vô cùng to lớn được gọi là Kesagake. Nó thường tới làng Sankebetsu để ăn trộm ngô, gây nhiều phiền toái nên từng bị người dân bắn thương.

Họ tin rằng sau đó, con gấu sẽ cảm thấy sợ hăi con người và tránh xa ngôi làng cũng như vụ mùa của họ. Nhưng họ đă lầm và mọi chuyện khủng khiếp bắt đầu.


Ngày 9/12/1915, Kesagake xuất hiện trở lại để trả thù. Nó xông vào ngôi nhà của vợ chồng nông dân Ota trong lúc chỉ có người vợ và đứa con nhỏ ở nhà. Người phụ nữ cố gắng bảo vệ đứa con nhỏ bằng cách dùng củi xua đuổi con gấu nhưng rốt cuộc lại bị nó kéo vào rừng.

Khi dân làng kéo đến, ngôi nhà của Ota đầy vết máu, xác của đứa trẻ sơ sinh bị dẫm nát. 30 người đàn ông lực lưỡng trong làng đă quyết định vào rừng săn t́m Kesagake. Họ nhanh chóng t́m thấy và bắn trọng thương nó một lần nữa. Con vật buộc phải chạy trốn và họ t́m thấy xác của người phụ nữ đang bị nó vùi dưới tuyết, phần thi thể chỉ c̣n một nửa.


Sau khi trở về, mọi người tập trung bảo vệ ngôi nhà của Ota v́ lo sợ con gấu sẽ quay lại tấn công đây một lần nữa. Nhưng Kesagake lại thông minh hơn họ tưởng. Sau khi quan sát kỹ, nó tấn công vào ngôi nhà của nông dân Miyoke - nơi cách xa nhà của Ota. Tất cả mọi người trong gia đ́nh đều bị phanh thây, bao gồm hai trẻ em và một phụ nữ mang thai.

Chỉ trong 2 ngày, 6 mạng người đă bị Kesagake cướp đi. Điều đó khiến ai cũng sợ hăi, một thợ săn gấu nổi tiếng đă được thuê để tiêu diệt con gấu độc ác.

Tới ngày 14/12, đoàn thanh niên dưới sự chỉ đạo của thợ săn gấu lành nghề đă hạ gục được Kesagake. Con gấu nằm đó bất động với chiều dài 3m và nặng 380kg. Khi nó được dân làng mổ bụng, những phần thi thể người vẫn c̣n nguyên trong dạ dày.


Trong trận chiến cuối cùng với con gấu, một số người trong đoàn săn gấu đă bị con ác thú đẩy xuống sông làm cho chết đuối, một số khác chịu những vết thương nặng và cũng ĺa đời sau đó ít ngày.

Nhưng sự việc khủng khiếp vẫn chưa dừng lại ở đó. Nỗi sợ hăi tiếp tục bao trùm làng Sankebetsu, nhiều thanh niên trong làng bỗng dưng chết bất đắc kỳ tử, mọi người đồn đại chính là do hồn ma của Kesagake trở về báo thù. Số người rời bỏ khỏi ngôi làng ngày một tăng và chẳng bao lâu sau nó nhanh chóng trở thành một ngôi làng ma.

3. Cá sấu Gustave

Hầu như tất cả những con ác thú ăn thịt người đều không hoành hành được lâu, sau khi "tác oai tác quái" một thời gian ngắn, chúng sẽ bị người dân địa phương tiêu diệt. Nhưng vẫn c̣n một con ác thú thực sự vẫn tồn tại khôn ngoan theo năm tháng.


Tại Burundi thuộc châu Phi tồn tại câu chuyện thực về con cá sấu sông Nile khổng lồ, đă cướp đi mạng sống của hàng trăm người. Nó được gọi với cái tên là Gustave.


Con cá sấu này dài 6m và nặng cả tấn, được mệnh danh là sinh vật ăn thịt người vĩ đại nhất trong thời đại. Nó là con cá sấu sông Nile lớn nhất c̣n sống, cũng như là con săn mồi đơn độc lớn nhất trên toàn lănh thổ châu Phi. Theo những người địa phương, tới nay nó đă giết tới 300 người.

Những người bản địa tin rằng, nó giết người như một thú vui tiêu khiển, chứ không phải v́ đói. Nó giết nhiều người cùng lúc trong một lần tấn công, sau đó biến mất hàng tháng, thậm chí cả năm, chỉ để xuất hiện ở một chỗ khác và lại giết người.


Không ai đoán được nó xuất hiện lại khi nào và ở đâu. Nhiều người dân thậm chí c̣n chứng kiến Gustave giết và ăn những con hà mă đực trưởng thành - loài động vật mạnh mẽ và cực kỳ nguy hiểm. Mặc dù lớp da ngoài của Gustave chứa vô số vết dao, lao và cả súng trường nhưng không ai giết được nó. Nhiều thợ săn cố gắng bắt cho được Gustave bằng cách chế tạo các cái bẫy lớn dưới nước, nhưng mặc dù con cá sấu này xuất hiện, nó không bao giờ tiến đến gần chiếc lồng. Nó chỉ bơi quanh như chế giễu những người đặt ra cái bẫy ấy.


Patrice Faye - một nhà tự nhiên người Pháp nghiên cứu con ác thú này từ năm 1990 tới nay kết luận rằng, Gustave đă trên 60 tuổi, chính v́ vậy nó có nhiều kinh nghiệm và khôn ngoan để không bị lừa.

Các bức ảnh chụp của các nhà khoa học thuộc tổ chức National Geographic Society vào năm 2008 cho thấy, con cá sấu này vẫn rất khỏe mạnh và lanh lẹ. Có lẽ nó sẽ tiếp tục sự nghiệp cướp phá và giết chóc, tồn tại như một huyền thoại sống.

Video dưới đây sẽ đưa đến cho bạn cái nh́n rơ nét hơn về loài cá sấu đáng sợ này.


* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Listverse, National Geographic, Wikipedia...


theo kenh14
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quai-vat-kp-kenh14-ava1-ee39d.jpg
Views:	6
Size:	7.5 KB
ID:	474384  
jojolotus_is_offline  
 

Tags
ăn thịt người, động vật, động vật hoang dă, lịch sử, Những con "quái vật" kinh hoàng
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.