Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-24-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Binh sĩ bị sát hại dă man ở London - một người tuyệt vời

Giới chức Anh mới công bố danh tính binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công dă man bằng dao trên đường phố London hôm 22/5 và cho biết thêm 2 người khác đă bị bắt.

Nạn nhân của vụ khủng bố được giới chức Anh xác định là Drummer Lee Rigby, 25 tuổi, từ tiểu đoàn số 2 thuộc bộ binh hoàng gia Anh. Rigby có một con trai mới 2 tuổi.
Binh sĩ Drummer Lee Rigby.
Rigby đă bị đâm bằng xe ô tô, rồi bị chém tới chết vào chiều 22/5 gần một doanh trại quân đội tại quận Woolwich, đông nam London.
Các nguồn tin cho biết Rigby, tới từ Middleton, Manchester, gia nhập quân đội vào năm 2006 và từng phục vụ tại Afghanistan, Đức và đảo Síp. Anh này được miêu tả là một "ông bố rất yêu con trai Jack" và được mọi người yêu mến.
Gia đ́nh Rigby hôm 23/5 đă ra một tuyên bố cho biết: "Rigby là một người thú vị. Anh ấy có thể làm bất kỳ điều ǵ cho bất kỳ ai. Anh ấy luôn quan tâm tới các em gái và luôn bảo vệ họ. Anh ấy đóng vai tṛ là "người anh cả" đối với tất cả mọi người".
"Khi c̣n nhỏ, tất cả những ǵ anh ấy muốn là được tham gia quân đội... Rigby là một người con, người chồng, người cha, người anh, người bác và người bạn tuyệt vời".


Bộ quốc pḥng Anh cũng tưởng nhớ Drummer Rigby. "Rigby là một người dí dỏm, được mọi người biết đến, yêu mến, và tôn trọng. Anh ấy cũng rất fan cuồng nhiệt và trung thành của đội bóng Manchester United".
Rigby đă thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ tấn công hôm thứ Tư. Cơ quan pháp y hôm qua đă tiến hành mổ để khám nghiệm tử thi của nạn nhân.
Trong một diễn biến có liên quan, 2 người khác đă bị bắt giữ v́ bị t́nh nghi thông đồng với vụ án mạng.
Cảnh sát London cho hay 2 người bị bắt giữ mới nhất là một người đàn ông và một phụ nữ, đều 29 tuổi.
Trước đó, 2 nghi phạm đă bị cảnh sát bắt giữ trong t́nh trạng bị thương sau vụ tấn công tại Woolwich. 2 tên này hiện đang được điều trị tại các bệnh viện riêng rẽ ở London với các vết thương không nguy hiểm tới tính mạng.
Theo các nguồn tin, 2 nghi phạm là các công dân Anh gốc Nigeria theo đạo Hồi. Những người này tuyên bố tấn công binh sĩ Anh để trả thù cho các cuộc chiến tại các quốc gia Hồi giáo.
Các nghi phạm không xa lạ với các dịch vụ an ninh và một trong số họ là Michael Adebolajo, 28 tuổi, ở London. Adebolajo sinh tại Anh và đă cải sang đạo Hồi.


Ngay sau vụ giết người, Adebolajo đă được một người qua đi ghi h́nh cảnh anh ta nói rằng y thực hiện vụ tấn công v́ các binh sĩ Anh giết người Hồi giáo mỗi ngày.
Một số nguồn tin cho biết 2 nghi phạm đă có tên trong vài cuộc điều tra của giới chức những năm gần đây.
Theo các nguồn tin của BBC, Adebolajo, xuất thân từ một gia đ́nh Cơ đốc giáo nhưng đă cải sang đạo Hồi sau khi rời trường đại học vào năm 2001.
BBC đă t́m thấy một đoạn video quay cảnh Adebolajo tham gia một cuộc biểu t́nh Hồi giáo vào tháng 4/2007 nhằm phản đối vụ bắt giữ một người đàn ông ở Luton.
Trong cuộc biểu t́nh đó, Adebolajo đứng trong một đám đông toàn nam giới bên ngoài đồn cảnh sát Paddington Green, cầm một tấm biển có ḍng chữ "Cuộc viễn chinh chống lại những người Hồi giáo".


Adebolajo đứng cạnh Anjem Choudary, từng là lănh đạo tổ chức al-Muhajiroun mà giờ đây đă bị cấm. Choudary cho biết Adebolajo từng tham gia nhóm nhưng sau đó rút lui vào khoảng năm 2010.
6 ngôi nhà ở London đă bị lục soát hôm qua, trong đó có 3 ngôi nhà ở nam London, một ở đông London, một ở bắc London và một ngôi nhà khác ở Lincoln. Cảnh sát cũng thu giữ các tang chứng, vật chứng từ hiện trường vụ tấn công.
V́ có hàng chục nhân chứng đă chứng kiến vụ giết người nên cảnh sát đề nghị họ liên lạc với đường dây nóng chống khủng bố để cung cấp thêm thông tin. Trong khi đó, an ninh đă được tăng cường tại Woolwich và các khu vực lân cận vào tối qua.
Theo Dân Trí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images674104_2_bcf15.jpg
Views:	23
Size:	25.4 KB
ID:	475085  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
bị sát hại, binh sĩ, dă man, london, một người tuyệt vời
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.