Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-28-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đài Trung Quốc đăng bài kêu gọi hiếu chiến

Một học giả Trung Quốc mới đây kêu gọi nước này nên tấn công nếu thấy rằng đó là biện pháp cần thiết để giải quyết những tranh chấp ở một số băi cạn thuộc Biển Đông mà ông này nói là bị “các nước khác chiếm đóng”.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây trên đài phát thanh ở Thượng Hải, ông Han Xudong – một giáo sư thuộc trường Đại học Quốc pḥng thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa, đă đưa ra lời kêu gọi đầy hiếu chiến trên với lập luận rằng, rất khó để giải quyết các cuộc tranh chấp lănh thổ ở khu vực thông qua quyền lực mềm như “vận động ngoại giao”. V́ thế, Trung Quốc “nên tấn công bất kỳ khi nào thấy cần thiết để chống lại mọi nỗ lực của các nước khác nhằm giành quyền kiểm soát những ḥn đảo nhỏ đó”, giáo sư Han kêu gọi.

Philippines gần đây đă đưa tàu chiến ra đối phó với Trung Quốc ở Biển Đông


"Ngoại giao chỉ giành được lợi thế khi được hậu thuẫn bởi sức mạnh quân sự”, ông Han nói. Ông này thậm chí c̣n đặt câu hỏi, tại sao Trung Quốc không thể áp dụng động thái quân sự khi mà băi cạn Second Thomas và băi cạn Scarborough là “vùng lănh thổ thuộc chủ quyền của Trung Quốc?” Băi cạn Second Thomas (Trung Quốc gọi là Renai) vốn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và hiện do Philippines chiếm đóng. Sau khi chiếm băi cạn Scarborough, Trung Quốc đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm giành quyền kiểm soát nốt băi cạn Second Thomas.

Giáo sư Han c̣n hung hăng cho rằng, v́ sức mạnh hải quân của Trung Quốc bây giờ đă đủ để bảo vệ các lợi ích và quyền của quốc gia họ nên Trung Quốc nên áp dụng cả biện pháp quân sự và ngoại giao để đạt được mục đích.

Cuộc đụng độ giữa Trung Quốc và Philippines ở băi cạn Second Thomas hồi tuần trước đă thu hút sự chú ư của dư luận quốc tế sau khi Manila cáo buộc tàu chiến Trung Quốc lượn lờ quanh khu vực "một cách bất hợp pháp và đầy khiêu khích”.

Philippines sau đó đă phái tàu chiến của họ đến băi cạn Second Thomas để đối phó với tàu Trung Quốc.

Theo lời giáo sư Han, Philippines từ lâu đă “thèm muốn các băi cạn ở Biển Đông và đă giành quyền kiểm soát chúng kể từ sau khi nước này giành được động lập sau thế chiến II, đúng thời điểm Trung Quốc đang mắc kẹt trong một cuộc nội chiến và lực lượng hải quân của Trung Quốc không có sức mạnh”.

Thậm chí cho đến những năm 1980, Hải quân Trung Quốc vẫn yếu và những băi cạn ở Biển Đông vẫn nằm ngoài tầm với của lực lượng này, ông Han cho biết.

Những ǵ ông Han nói ở trên cho thấy, Trung Quốc rơ ràng đă có sự chuẩn bị trong suốt thời gian nhiều thập kỷ qua trước khi nước này áp dụng chính sách hiếu chiến nhằm t́m cách độc chiếm khu vực Biển Đông chiến lược và giàu tài nguyên.

Kiệt Linh - (theo CNA)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_3296316.jpg
Views:	5
Size:	149.4 KB
ID:	476343  
 

Tags
Đài, đăng bài, hiếu chiến, kêu gọi, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.